TNN online 'ฮุนได' ออกแถลงการณ์ ขอระงับสปอนเซอร์ 'เชลซี' อีกราย

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ฮุนได' ออกแถลงการณ์ ขอระงับสปอนเซอร์ 'เชลซี' อีกราย

'ฮุนได' ออกแถลงการณ์ ขอระงับสปอนเซอร์ 'เชลซี' อีกราย

ฮุนได บริษัทยานยนต์ชื่อดังประกาศระงับการสนับสนุนสโมสร เชลซี เป็นการชั่วคราว หลังจาก โรมัน อับราโมวิช ถูกคว่ำบาตรจากรัฐบาลอังกฤษ

มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ถูกรัฐบาลอังกฤษ สั่งอายัดทรัพย์สินทั้งหมด รวมทั้งห้ามเดินทางเข้าสหราชอาณาจักร และโอนย้ายทรัพย์สินทั้งหมดในประเทศอังกฤษ เนื่องจากมีการตั้งข้อสังเกตว่ามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นคนออกคำสั่งโจมตี ยูเครน


ทางด้าน บริษัทยานยนต์สัญชาติเกาหลีใต้เป็นสปอนเซอร์ของสิงโตน้ำเงินครามมาตั้งแต่ปี 2018 โดยมีโลโก้อยู่บริเวณแขนเสื้อของทีม อย่างไรก็ตาม hyundai ยืนยันว่าจะขอระงับ 'กิจกรรมทางการตลาด' กับทางสโมสรจนกว่าจะมีการประกาศเพิ่มเติม


"ฮุนได กลายเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดในวงการฟุตบอลตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา และบริษัทสนับสนุนให้กีฬาเป็นพลังเพื่อความดี" แถลงการณ์ระบุ


"ตลอดการเป็นพาร์ทเนอร์กับ เชลซี นั้นเราภูมิใจที่เป็นผู้สนับสนุนให้กับนักเตะ, แฟนบอลและฟุตบอลรากหญ้า"


"อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน เราตัดสินใจระงับกิจกรรมทางด้านมาร์เก็ตติ้งและการสื่อสารกับสโมสรจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม"


สปอนเซอร์คาดอกชุดแข่งอย่าง Three ได้ประกาศระงับการเป็นสปอนเซอร์ของ "สิงห์บลูส์" ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา กระนั้นรายงานระบุว่า ไนกี้ ยังคงตั้งใจที่จะเป็นสปอนเซอร์ให้กับสโมสรต่อ ส่วนในรายของ Trivago สปอนเซอร์ชุดซ้อมจะสนับสนุน เชลซี ต่อไปเหมือนกันแต่ก็อยากให้เกิดการเปลี่ยนเจ้าของทีมโดยไวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง