TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนยู VS สเปอร์ส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนยู VS สเปอร์ส

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนยู VS สเปอร์ส

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 29 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอล์ด แทรฟฟอร์ด พบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วัน/เวลาแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2565 เวลา 00.30 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนยู VS สเปอร์ส

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 28 นัด พวกเขาชนะ 13 เสมอ 8 แพ้ 7 นัด มีทั้งหมด 47 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม ราล์ฟ รังนิก พาทีมชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 1 นัด เกมนัดล่าสุดในลีก พวกเขาบุกไปพ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มา 1-4 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมก่อนเกมนี้ ราล์ฟ รังนิก จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลุค ชอว์ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมทั้งยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตของแข้งตัวหลักอีกหลายราย ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เอดินสัน คาวานี่, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ ราฟาเอล วาราน ส่วนแกนหลักที่เหลือ ยังคงฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนาม


เกมนี้คาดว่าเจ้าถิ่นจะใช้ระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด เด เคอา ส่วนแผงหลัง 4 คน ประกอบด้วย อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาเอล วาราน, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ อเล็กซ์ เตลลิส มิดฟิลด์คู่กลางใช้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ หรือ เฟร็ด คุมเกมร่วมกับ ปอล ป็อกบา ส่วนแนวรุกส่ง แอนโธนีย์ อีแลงก้า, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เจดอน ซานโช่ ลงสร้างสรรค์เกม โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ เอดินสัน คาวานี่ คนใดคนหนึ่งที่ฟิตสมบูรณ์กว่า ยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนยู VS สเปอร์ส

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่อันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 26 นัด พวกเขาชนะ 14 เสมอ 3 แพ้ 9 นัด มีทั้งหมด 45 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม อันโตนิโอ คอนเต้ เก็บชัยชนะไปได้ 3 นัด แพ้ 2 นัด โดยเกมนัดล่าสุดในลีก เปิดบ้านถล่มเอฟเวอร์ตันไป 5-0 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมก่อนเกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ จะไม่สามารถใช้งาน โอลิเวอร์ สคิปป์ กับ จาเฟ็ต แทนกันก้า ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ ไรอัน เซสเซยง ยังต้องรอทดสอบความฟิต ขณะที่แข้งตัวหลักรายอื่นๆ ต่างฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามกันอย่างพร้อมเพรียง


คาดว่าทีมเยือนจะยังคงใช้ระบบ 3-4-3 ผู้รักษาประตู อูโก้ โยริส ส่วนแนวรับ 3 คน ประกอบด้วย คริสเตียน โรเมโร่, เอริค ดายเออร์ และ เบน เดวิส วิงแบ็ก 2 ฝั่งเป็น แมตต์ โดเฮอร์ตี้ กับ เซร์คิโอ เรกีลอน ส่วนมิดฟิลด์คู่กลางใช้ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก ยืนคุมเกมร่วมกับ โรดริโก้ เบนตานกูร์ โดยมี เดยัน คูลูเซฟสกี้, แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน เป็น 3 ประสานในแดนหน้า


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

30/10/21 พรีเมียร์ลีก :  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

11/04/21 พรีเมียร์ลีก :  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

04/10/20 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 6 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

19/06/20 พรีเมียร์ลีก :  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

04/12/19 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


เกร็ดน่าสนใจก่อนเกม

-พบกันในพรีเมียร์ลีก 59 ครั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 37 นัด สเปอร์ส ชนะ 10 นัด เสมอกันไป 12 นัด

-การพบกันในนัดที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ทั้ง 2 ฝั่ง เปลี่ยนกุนซือทั้งคู่ หลังจากเกมแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ขณะที่ สเปอร์ส ใช้ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต 

-มีเพียง 1 เกมจาก 7 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ระหว่าง สเปอร์ส กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ชัยชนะเป็นของเจ้าบ้าน นั่นก็คือเกมที่ ปิศาจแดง” ชนะ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด 2-1 เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2019

-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมองหาชัยชนะ 3 นัดติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกกับทาง สเปอร์ส เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ทำได้ 4 นัดต่อเนื่องระหว่างเดือนเมษายน 2009-ตุลาคม 2010

-คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของแมนฯ ยูไนเต็ด มีส่วนร่วมทำ 4 ประตู  3 แอสซิสต์ จาก 5 เกมลีกหลังสุดที่พบสเปอร์ส 

-การที่สเปอร์ส แพ้ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก 37 นัด ถือว่าเป็นการแพ้ให้ “ปิศาจแดง” มากที่สุดกว่าทีมอื่นๆ

-สเปอร์สชนะ 2 จาก 3 เกมลีกหลังสุดที่แมนฯ ยูไนเต็ด (แพ้ 1 นัด) ซึ่งถือเป็นผลงานดีสุด นับตั้งแต่มาเยือนโอลด์ แทรฟฟอร์ด 26 ครั้งในพรีเมียร์ลีก (ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 21)

-แฮร์รี่ เคน กองหน้า สเปอร์ ทำไป 93 ประตูจาก 137 นัดเยือนในพรีเมียร์ลีก  ซึ่งหากทำได้อีก 1 ประตู จะเทียบเท่ากับ เวย์น รูนี่ย์  อดีตแข้งแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ในประวัติศาสตร์รายการนี้ 


บทวิเคราะห์

ทางด้านเจ้าบ้าน ฟอร์มการเล่นยังคงไม่เป็นที่น่าพอใจของแฟนบอลเท่าไรนัก บวกกับตัวผู้เล่นที่ไม่ค่อยสมบูรณ์ดูแล้วน่าจะเป็นงานที่ยากสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนทางด้าน สเปอร์ส ทีมผู้มาเยือน ผลงานเริ่มกลับมาดีอีกครั้ง 2 นัดหลังสุดยิงไปถึง 9 ประตู และไม่เสียแม้แต่ลูกเดียว ทีมกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ


อย่างไรก็ดี หากเปรียบเทียบศักยภาพของขุมกำลัง รวมทั้งสภาพความพร้อมในทีมแล้ว คงต้องบอกว่า ยังดูไม่แตกต่างกันมากมายนัก ทำให้เชื่อว่าเกมที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ต่อโอกาสในแย่งชิงตำแหน่งท็อปโฟร์นัดนี้ ทั้ง 2 ทีม น่าจะสู้กันได้อย่างสนุกสูสี และดุเดือดแบบที่ไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 3 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง