TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 28 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม พบกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2565 เวลา 23.30 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 และ True Premier Football HD2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่อันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 27 นัด พวกเขาชนะ 21 เสมอ 3 แพ้ 3 นัด มีทั้งหมด 66 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เก็บชัยชนะไปได้ 3 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด เกมนัดล่าสุดในลีก พวกเขาบุกไปชนะเอฟเวอร์ตัน 1-0 โดยในเกมนี้ มีดราม่าสำหรับการตัดสินโดย โรดรี้ ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษแต่ผู้ตัดสินหลังจากดู VAR แล้วไม่เป่าให้เป็นจุดโทษ ส่วนเกมล่าสุดของพวกเขา เป๊ป เพิ่งพาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เอฟเอ คัพ หลังบุกไปชนะ ปีเตอร์โบโร่ 


ความพร้อมก่อนเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะพลาดใช้งาน รูเบน ดิอาส ที่เจ็บแฮมสตริงจากเกมเอฟเอ คัพ ต้องพักอย่างน้อย 4-6 สัปดาห์ ด้าน โคล พาลเมอร์ และ นาธาน อาเก้ ยังกังวลเรื่องอาการบาดเจ็บและคงไม่มีชื่อในเกมนี้ ด้าน แจ็ค กรีลิช และ กาเบรียล เชซุส พยายามอย่างหนักที่จะลุ้นกลับมาเบียดพื้นที่ตัวจริงหลังสลัดอาการบาดเจ็บมาได้สักพัก เกมรุกยังคงยืนในระบบฟอลส์ไนน์ และต้องเดาใจ เป๊ป ว่าจะเลือกใครเป็นศูนย์หน้าตัวหลอกในเกมนี้


สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริง คาดว่า เป๊ป จะใช้ระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตู เป็น เอแดร์ซอน โมราเอส เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ 2 คน จอห์น สโตนส์ จับคู่ อายเมริค ลาปอร์ก แบ็คขวาเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็คซ้าย ชูเอา คันเซโล่ ยืนประจำการ สามประสานแดนกลาง เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน แนวรุกทั้งสามยังคงเป็น ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น และ ราฮีม สเตอร์ลิง


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 27 นัด พวกเขาชนะ 13 เสมอ 8 แพ้ 6 นัด มีทั้งหมด 47 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม ราล์ฟ รังนิก เก็บชัยชนะไปได้ 2 นัด เสมอ 3 นัด ไม่แพ้ใครในเกมพรีเมียร์ลีก มาแล้ว 8 นัดติดต่อกัน ชนะ 4 เสมอ 4 โดยเกมนัดล่าสุดในลีก ทำได้เพียงบุกไปแบ่งแต้ม วัตฟอร์ด แบบไม่มีสกอร์


ความพร้อมก่อนเกมนี้ ราล์ฟ รังนิก ได้รับข่าวดีเมื่อจะได้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่เจออาการป่วย หายจากทีมไป 2 นัดกลับมาเป็นตัวเลือกในแดนกลางแต่เกมรุกยังพลาดใช้งาน เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าจอมเก๋าที่ต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บต่อไป ด้าน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กัปตันทีมที่ถูกดร็อปในเกมเสมอวัตฟอร์ด ต้องดูว่าจะได้รับโอกาสกลับมาเบียดแย่งพื้นที่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟคืนจาก ราฟาเอล วาราน และ วิคเตอร์ลินเดอเลิฟ ได้มากน้อยแค่ไหน เมสัน กรีนวู้ด แนวรุกดาวรุ่งวัย 20 ปีถูกแบนจากทีมไม่มีกำหนดหลังจากไปทำร้ายร่างกาย อดีตแฟนสาวจนโดนหลายข้อหา


สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริง คาดว่า ราล์ฟ รังนิก จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยผู้รักษาประตู ดาบิด เด เคอา คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ราฟาเอล วาราน ยืนคู่กับ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ แบ็คขวาเป็น อารอน วาน บิสซาก้า แบ็คซ้าย ลุค ชอว์ กองกลางสองคนเป็น สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ ปอล ป็อกบา แนวรุกสามคน แอนโธนี่ อีแลงก้า, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เจดอน ซานโช่ กองหน้าตัวเป้าเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

06/11/21 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

07/03/21 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

07/01/21 คาราบาว คัพ :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

13/12/20 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

08/03/20 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้


เกร็ดน่าสนใจก่อนเกม

-เป็นเกมดาร์บี้แม็ตช์ นัดที่ 187 โดย 185 นัดที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 77 ครั้ง แมนฯ ซิตี้ ชนะ 56 ครั้ง และจบด้วยผลเสมอ 53 นัด

-เจอกันในพรีเมียร์ลีก 49  นัด แมนฯ ซิตี้ ชนะ 16 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 24 นัด ลงเอยด้วยการเสมอกัน 9 นัด

-แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ครั้งเดียวในการพบกับ แมนฯ ซิตี้ 5 หลังสุดในเกมลีก (ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ) ซึ่งการแพ้นัดเดียวคือการแพ้ในเกมล่าสุด ที่เจอกันเมื่อเลกแรกของฤดูกาล

-ริยาด มาห์เรซ ทำ 6 ประตูจาก 8 เกมลีกหลังสุดที่ลงเล่นให้แมนฯ ซิตี้ 

-แมนฯ  ยูไนเต็ด กำลังมองหาชัยชนะ 4 นัดติดต่อกันในทุกรายการเป็นครั้งแรก ในการบุกมาเยือน แมนฯ  ซิตี้  นับตั้งแต่ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 1993- พฤศจิกายน 2000

 -แมนฯ ซิตี้ หวังที่จะชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป-กลับ ในเกมลีก ในยุคชอง เป็ป กวาดิโอล่า เป็นหนที่ 2 หลังจากทำได้ครั้งแรกในฤดูกาล 2018/19

-นับตั้งแต่เปิดตัวในพรีเมียร์ลีกในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำทั้งประตูบวกแอสซิสต์ได้ 11 นัด มากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ ในการแข่งขัน เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติโปรตุเกส ทำประตูและแอสซิสต์ได้ คิดเป็น 14 เปอร์เซ็นต์จากการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก (11/77) ซึ่งถือเป็นอัตราส่วนสูงสุดของผู้เล่นที่ลงเล่นอย่างน้อย 20 นัดในการแข่งขัน


บทวิเคราะห์

สำหรับเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์ ในส่วนของเจ้าบ้าน ต้องการ 3 คะแนน เพื่อที่จะทำแต้มทิ้งห่างลิเวอร์พูล ที่กำลังทำคะแนนไล่จี้มาอย่างต่อเนื่อง ส่วนทางด้านทีมเยือนอย่าง ยูไนเต็ด ก็ต้องการ 3 คะแนน เพื่อรั้งอันดับ 4 เอาไว้ให้ได้ เพราะทีมที่อยู่อันดับ 6-7 อย่าง อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ก็กำลังทำแต้มไล่ตามมาอย่างต่อเนื่อง และแข่งขันน้อยกว่า ยูไนเต็ด อีกด้วย


สำหรับตัวผู้เล่นของทั้งสองทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขาดกองหลังคนสำคัญของทีมอย่าง ดิอาส ที่ได้รับบาดเจ็บไป ส่วน ยูไนเต็ด จะไม่มีแค่ เอดิสัน คาวานี่ เท่านั้น เรื่องตัวผู้เล่น ยูไนเต็ด จะได้เปลี่ยนนิดหน่อย เพราะได้พักมาเยอะกว่าและสมบูรณ์กว่าอย่างเห็นได้ชัด


ส่วนฟอร์มการเล่นในตอนนี้ ซิตี้ ยังคงทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวา แม้ว่าจะเพิ่งแพ้ สเปอร์ส ไปเมื่อ 2 เกมที่แล้ว แต่ด้วยการเล่นที่มีความเข้าอกเข้าใจกันมากกว่าทีมเยือน ก็ทำให้ ซิตี้ นั้นมีความได้เปรียบและน่าจะเป็นผู้ชนะได้ในเกมนี้


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง