TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 23 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอล์ด แทรฟฟอร์ด พบกับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2565 เวลา 22:00 น. 

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพปีศาจแดง พวกเขารั้งอันดับ 7 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 21 นัด ชนะ 10 เสมอ 5 แพ้ 6 มี 35 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม ราล์ฟ รังนิก ผลงาน 5 นัดหลังในศึกพรีมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 1 โดยเกมล่าสุดในลีก บุกไปเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด มาได้ด้วยาสกอร์ 1-3


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ ก็จะยังไม่มี เจดอน ซานโช่ ที่มีธุระส่วนตัวญาติเสียจนทำให้ไม่ได้ซ้อมกับทีม และยังไม่สามารถลงสนามได้ ส่วนในรายของ เอดินสัน คาวานี่ และ ลุค ชอว์ ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ไม่น่าจะลงช่วยทีมได้ ขณะที่แกนหลักคนอื่นๆ ที่โชว์ฟอร์มดีในเกมที่แล้ว ยังอยู่กันครบ โดยคาดว่าอาการบาดเจ็บของ สก๊อตต์ แม็คโทร์มิเนย์ บริเวณหลังน่าจะไม่มีปัญหาอะไรมากมาย นักเตะน่าจะพร้อมลงเล่นในเกมนี้


สำหรับการจัดทัพคาดว่า ราห์ฟ รังนิก กุนซือของทีม จะส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นกองหน้า และมีทางด้าน แอนโธนี่ย์ อีแลงก้า ที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมจากเกมที่แล้ว ส่วนตัวทำเกมจะมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส คู่กองกลางยังคงใช้เป็น เฟร็ด และ แม็คโทร์มิเนย์ ขณะที่แนวรับ ราฟาแอล วาราน น่าจะได้ยังจับคู่กับ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ต่อไป


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ทัพขุนค้อน พวกเขารั้งอันดับ 4 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 22 นัด ชนะ 11 เสมอ 4 แพ้ 7 มี 37 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม เดวิด มอยส์ ผลงาน 5 นัดหลังในศึกพรีมียร์ลีก ชนะ 3 นัด แพ้ 2 โดยเกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านแพ้ลีดส์ ยูไนเต็ดไปด้วยสกอร์ 2-3


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ก็ยังจะไม่มี อันเจโล่ อ็อกบอนน่า และ เคิร์ต ซูม่า สองแนวรับ ที่บาดเจ็บยาว ส่วน ซาอิด เบนราห์ม่า กองกลางตัวเก่ง ก็ยังไปเล่นให้ทีมชาติ ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ทว่าก็มีข่าวดี เมื่อ โทมัส ซูเช็ค หายจากการป่วยโควิด-19 แล้ว พร้อมลงสนามช่วยทีมเกมนี้


เกมนี้ เดวิด มอยส์ จะจัดทัพด้วยการให้ มิคาอิล อันโตนิโอ ประจำการในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้า และมี ตัวรุกที่เป็นทีเด็ด อย่าง จาร์ร็อด โบเว่น และ ปาโบล ฟอร์นาลส์ รวมทั้งมี เดแคลน ไรซ์ คอยตัดเกม ขณะที่แนวรับ เคร็ก ดอว์สัน กับ อิสซ่า ดิย็อป ได้ลงยืนเป็นเซนเตอร์

 

สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

23/09/21 คาราบาว คัพ :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

19/09/21 พรีเมียร์ลีก :  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

15/03/21 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

10/02/21 เอฟเอ คัพ :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (E) 1 - 0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

06/12/20 พรีเมียร์ลีก :  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

เจ้าถิ่น มีฟอร์มการเล่นที่ยังไม่แน่ไม่นอน ทว่านัดล่าสุด กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง ทำให้นักเตะเริ่มมีความมั่นใจ รวมไปถึงฟอร์มการเล่นของ บรูโน่ ตั้งแต่ รังนิก เปลี่ยนมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 ก็ทำให้เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม 2 นัดล่าสุด ยิง 2 ประตู และทำ 2 แอสซิสต์ โดยเกมนี้ก็หวังคว้าชัยต่อเนื่อง ส่วน ทีมเยือน ฟอร์มดีมาโดยตลอด ทว่าเกมล่าสุดดันตกมาตาย พ่ายคารังตัวเองแบบไม่น่าเชื่อ เกมนี้จึงหวังจะแก้ตัวให้ได้


หากเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ก็ค่อนข้างสูสี แมนยู ได้เปรียบตรงที่ได้เล่นในบ้าน แถมตัวนักเตะดูครบกว่า ส่วนฝั่ง เวสต์แฮม ยังขาดตัวหลักในหลายตำแหน่ง เกมดูแล้วหาก "ปีศาจแดง" ยังรักษาฟอร์มเหมือนเกมที่แล้วไว้ได้ โอกาสที่จะเบียดชนะมาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 - 2 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง