TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เลสเตอร์ ซิตี้ vs สเปอร์ส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เลสเตอร์ ซิตี้ vs สเปอร์ส

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เลสเตอร์ ซิตี้ vs สเปอร์ส

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 22 "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรัง คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม พบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในนัดตกค้าง

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : เลสเตอร์ ซิตี้ vs สเปอร์ส

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 19 มกราคม 2565 เวลา 02:30 น. 

สนาม : วิลล่า พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD3


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เลสเตอร์ ซิตี้ vs สเปอร์ส ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เลสเตอร์ ซิตี้

ทัพจิ้งจอกสยาม พวกเขารั้งอันดับ 10 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 18 นัด ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 7 มี 25 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม เบรนแดน ร็อดเจอร์สผลงาน 5 นัดหลังในศึกพรีมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 และแพ้ 2 โดยเกมล่าสุด พาทีมเปิดบ้านเอาชนะลิเวอร์พูลไปได้ 1-0 ในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ และหลังจากนั้นถูกเลื่อนการแข่งขันมาโดยตลอด


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าของทีมยังเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าลงเล่นไม่ได้แน่นอน เช่นเดียวกับ ริคาร์โด้ เปไรร่า, จอนนี่ อีแวนส์, ไรอัน เบอร์ทรานด์ และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ก็ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนนักเตะที่ไปเล่นให้ทีมชาติในศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ อย่าง ดาเนี่ยล อามาร์ตี้ย์, วิลฟรีด เอ็นดิดี้ และ เคเลชี่ อิเฮนาโช่ ก็ไม่ได้อยู่ช่วยทีม ขณะที่ บูบาการี่ ซูมาเร่ ที่เพิ่งพ้นกักตัวจากโควิด-19 ก็ต้องลุ้นความฟิตก่อน เช่นเดียวกับ ทิโมธี คาสตานเย่ ที่เจ็บต้นขาก่อนหน้านี้


เกมนี้ ร็อดเจอร์ส อาจจะต้องปรับทีมพอสมควร กองหลัง อาจจะต้องใช้เป็น ฮัมซ่า ชูดฮูรี่ จับคู่กับ ยานนิค เวสเตอร์การ์ด เหล่าบรรดากองกลางน่าจะส่ง ยูริ ตีเลอมันส์, เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ ลงสนาม รวมไปถึงแนวรุกตัวความหวังอย่าง เจมส์ แมดดิสัน ส่วนกองหน้าอาจจะต้องเป็น อเดโมล่า ลุคแมน


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เลสเตอร์ ซิตี้ vs สเปอร์ส

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ทัพไก่เดือยทอง พวกเขารั้งอันดับ 6 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 18 นัด ชนะ 10 เสมอ 3 แพ้ 5 มี 33 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม อันโตนิโอ คอนเต้ ผลงาน 5 นัดหลังในศึกพรีมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด และไม่พ้ใคร โดยเกมล่าสุดในลีก บุกไปเฉือนวัตฟอร์ด 1-0 ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ 1 มกราคม และหลังจากนั้นถูกเลื่อนการแข่งขันมาโดยตลอด


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ คอนเต้ จะหมดสิทธิ์ใช้ ซน ฮึง-มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ต้องลุ้นคัมแบ็กเดือนหน้า เช่นเดียวกับ เอริก ดายเออร์ ปราการหลังซึ่งมีอาการเจ็บที่กล้ามเนื้อก็ยังไม่พร้อมเช่นกัน ส่วน คริสเตียน โรเมโร่ ปราการหลังทีมชาติอาร์เจนติน่าที่หายไปนานมีลุ้นคัมแบ็กแต่ต้องทดสอบความฟิตกันก่อน


สำหรับการจัดตัวเกมนี้ คอนเต้ น่าจะส่ง จาเฟต แทนกันก้า, ดาวินซอน ซานเชซ จับคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และส่ง โอลิเวอร์ สคิปป์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก เป็นคู่กองกลาง ส่วนแนวรุกของทีม ลูคัส มูร่า, โจวานนี่ โล เซลโซ่ และหน้าเป้ายังคงเป็น แฮร์รี่ เคน

 

สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

23/05/21 พรีเมียร์ลีก :  เลสเตอร์ ซิตี้ 2 - 4 สเปอร์ส

20/12/20 พรีเมียร์ลีก :  สเปอร์ส 0 - 2 เลสเตอร์ ซิตี้

19/07/20 พรีเมียร์ลีก :  สเปอร์ส 3 - 0 เลสเตอร์ ซิตี้

21/09/19 พรีเมียร์ลีก :  เลสเตอร์ ซิตี้ 2 - 1 สเปอร์ส

10/02/19 พรีเมียร์ลีก :  สเปอร์ส 3 - 1 เลสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ ฟอร์มในลีกไว้ใจได้ แถมยังมีลุ้นท็อปโฟร์เต็มตัวความพร้อมยังขาดตัวหลักเพียง ซน ฮึง-มิน ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนแกนหลักรายอื่นไม่มีปัญหา ทางด้าน "จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ ผลงานยังแกว่งรั้งอันดับ 10 กุนซืออย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะต้องปรับทัพพอสมควรเนื่องจากมีนักเตะบาดเจ็บและผู้เล่นที่ต้องไปช่วยทีมชาติในศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ โดยมี เจมส์ แมดดิสัน เป็นคีย์หลักของเกมนี้ ดูแลเจ้าบ้านท่าจะเหนื่อยหน่อย


สกอร์ที่คาด

เลสเตอร์ ซิตี้ 1 - 2 สเปอร์ส

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง