TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แอสตัน วิลล่า vs แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แอสตัน วิลล่า vs แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แอสตัน วิลล่า vs แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 22 "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า เปิดรัง วิลล่า พาร์ค พบกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : แอสตัน วิลล่า vs แมนยู

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565 เวลา 00:30 น. 

สนาม : วิลล่า พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 และ True Premier Football HD2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แอสตัน วิลล่า vs แมนยู

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า

ทัพสิงห์ผงาด พวกเขารั้งอันดับ 14 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 19 นัด ชนะ 7 เสมอ 1 แพ้ 11 มี 22 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม สตีเว่น เจอร์ราร์ด คว้าชัยไปถึง 4 จาก 6 นัดแรก ทว่าหลังจากนั้น ฟอร์มการเล่นของพวกเขาก็เริ่มแผ่วลงไป จนแพ้ไปถึง 4 จาก 5 นัดหลังในทุกรายการ รวมทั้งเป็นการพ่าย 3 นัดรวด โดยเกมลีกนัดล่าสุด คือการบุกแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 1-2 เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่ล่าสุดจะออกไปปราชัยให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 ตกรอบสาม ศึกเอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ เฮดโค้ชชาวอังกฤษ จะชวดใช้งาน จอห์น แม็คกินน์ ที่ติดโทษแบน จากการสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ รวมถึง มาร์เวลัส นากัมบ้า กับ ลีออน ไบลี่ย์ ที่มีอาการบาดเจ็บ และ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ กับ มาห์มูด เทรเซเก้ต์ ที่ไปทำศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ นอกจากนั้นยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ แอชลี่ย์ ยัง พร้อมทั้ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่เพิ่งยืมตัวมาจากบาร์ซ่า ส่วนแข้งใหม่อีกรายอย่าง ลูก้าส์ ดีญ พร้อมลงสนามในเกมนี้ทันที


เกมนี้เจ้าถิ่นจะมาในระบบ 4-3-3 แนวรับ 4 คน ประกอบไปด้วย แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์ และ ลูก้าส์ ดีญ ส่วนแดนกลางส่ง จาค็อบ แรมซี่ย์, ดักลาส ลุยซ์ และ มอร์แกน ซ็องซง ลงคุมเกมร่วมกัน โดยมี เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, แดนนี่ อิงส์ และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ คอยสร้างสรรค์เกมรุก


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แอสตัน วิลล่า vs แมนยู

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพปีศาจแดง พวกเขารั้งอันดับ 7 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 19 นัด ชนะ 9 เสมอ 4 แพ้ 6 มี 31 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม ราล์ฟ รังนิก เพิ่งจะพาทีมพ่ายคาบ้านให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1 ในเกมลีก เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งถือเป็นการแพ้เป็นนัดแรกในรอบ 9 นัด นับตั้งแต่แยกทางกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ล่าสุดพวกเขาก็กลับมาเปิดบ้านเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบสาม เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ ราล์ฟ รังนิค จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลุค ชอว์ กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่ติดโทษแบน จากการสะสมใบเหลืองครบกำหนด รวมทั้ง ปอล ป็อกบา ที่ยังบาดเจ็บ และ เอริก ไบยี่ ที่ไปรับใช้ชาติในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ส่วนในรายของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เจดอน ซานโช่, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ดิโอโก้ ดาโลต์ และ ฟิล โจนส์ ยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตก่อนลงสนาม


เกมนี้คาดว่า ทีมเยือนจะยังคงมาในระบบ 4-2-2-2 แผงหลัง 4 คน ประกอบด้วย ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาเอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ลุค ชอว์ ส่วนคู่มิดฟิลด์ตัวรับใช้ เนมานย่า มาติช ยืนคุมเกมร่วมกับ เฟร็ด ขณะที่คู่กองกลางตัวรุกส่ง เจดอน ซานโช่ ลงประสานงานกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เอดินสัน คาวานี่ คอยไล่ล่าตาข่าย

 

สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

10/01/22 เอฟเอ คัพ :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 0 แอสตัน วิลล่า

25/09/21 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 แอสตัน วิลล่า

09/05/21 พรีเมียร์ลีก :  แอสตัน วิลล่า 1 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

01/01/21 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 1 แอสตัน วิลล่า

12/09/20 กระชับมิตร :  แอสตัน วิลล่า 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

สิงห์ผยอง เพิ่งจะบุกไปพ่ายให้กับ ปีศาจแดง มาแบบสดๆ ร้อนๆ ในศึกเอฟเอ คัพ ทว่าหากพิจารณาจากรูปเกมแล้ว ลูกทีมของ เจอร์ราร์ด ถือว่าเล่นได้ค่อนข้างดีและสามารถสู้ได้อย่างไม่เป็นรอง อีกทั้งยังมีโอกาสได้ประตูตีเสมออยู่หลายต่อหลายครั้ง แต่โชคก็ไม่เข้าข้าง จนสุดท้ายแล้วก็ต้องกระเด็นตกรอบไป


ส่วนฝั่งของ แมนยู แม้เกมนั้นจะสามารถเอาตัวรอดไปได้ แต่คงต้องยอมรับว่า ฟอร์มการเล่นโดยรวมของพวกเขา ยังไม่น่าประทับใจ รวมทั้งบรรยากาศในทีมก็ยังดูไม่ดีขึ้นสักเท่าไหร่ จนตอนนี้มันกลายเป็นโจทย์ยากที่ รังนิค ก็ยังคงแก้ไม่ตก ทั้งเรื่องของการหารูปแบบ ระบบแผนการเล่นที่เหมาะสมลงตัว และการกอบกู้สปีริตในทีมกลับมา


เชื่อว่าเกมนี้ เจ้าถิ่นคงหมายมั่นปั้นมือที่จะล้างแค้นผู้มาเยือนให้ได้เป็นแน่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพวกเขาได้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาเป็นอาวุธหนักคนใหม่แล้วด้วย อย่างไรก็ดี คงต้องบอกว่า เกมนี้มีโอกาสออกได้ทั้ง 3 หน้า เพราะช่วงนี้ผลงานของ ปีศาจแดง กลายเป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดาจริงๆ 


สกอร์ที่คาด

แอสตัน วิลล่า 2 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง