TNN online 'คล็อปป์' ออกโรงป้องทีม สุดวิสัยผลตรวจโควิดผิดพลาด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'คล็อปป์' ออกโรงป้องทีม สุดวิสัยผลตรวจโควิดผิดพลาด

'คล็อปป์' ออกโรงป้องทีม สุดวิสัยผลตรวจโควิดผิดพลาด

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ปกป้องการทดสอบโควิด-19 ที่ผิดพลาดของทัพหงส์แดงว่าเป็นข้อเท็จจริง ที่บังคัญให้เกมพบอาร์เซนอล ในคาราบาว คัพ ต้องถูกเลื่อนออกไป

กุนซือชาวเยอรมัน ปกป้องลิเวอร์พูลจากคำถามเรื่องผลตรวจโควิด-19 ที่เป็นเท็จถึง 40 ชุดทดสอบ ซึ่งทำให้เกมคาราบาว คัพ ที่พบอาร์เซน่อล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ต้องเลื่อนออกไป


ประเด็นดังกล่าว เกิดขึ้นหลังคล็อปป์ ออกมายอมรับหลังเกมชนะชรูว์สบิวรี่ 4-1 ในเอฟเอ คัพ รอบ 3 ว่า มี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ติดโควิดคนเดียว หลังการตรวจสอบเกิดความผิดพลาดขึ้นมา


ล่าสุด คล็อปป์ แถลงข่าวเมื่อวันพุธ ก่อนพบอาร์เซน่อล ในวันพฤหัสบดี ตอบคำถามสื่อถึงเรื่องนี้อีกครั้งว่า "คุณคิดว่าผมหมายถึงอะไรเมื่อผมพูดถึงผลบวกที่มีความผิดพลาด" คล็อปป์ กล่าว


"ผลบวกที่ผิดพลาดก็คือ เมื่อคุณได้ผลตรวจเป็นบวกกลับมา คุณสามารถตรวจซ้ำ คุณได้ผลลัพธ์ ซึ่งดูเหมือนว่าผลบวกนั้นผิดพลาด เพราะมันออกมาเป็นลบ"


"การกักตัวไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้แล้ว แต่คุณจำเป็นต้องรู้ คุณต้องทำการทดสอบรอบที่สาม ซึ่งระหว่างนั้น คุณไม่สามารถใช้งานผู้เล่นได้, นั่นคือกฎสำหรับเราทุกคน หากการทดสอบครั้งที่สามเป็นลบอีก มันก็ยืนตามนั้น แต่มันเกิดขึ้น 4 วันหลังจากนั้น เราไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว"


"วินาทีแรกที่เราได้รับแจ้งว่าผลเป็นบวก เราต้องพิจารณาว่าผลมันถูกต้อง, การตรวจ PCR ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง"


สำหรับโปรแกรมของ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพบกับ อาร์เซน่อล ในศึกคาราบาว คัพ คืนวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคมนี้ เวลา 02.45 น.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง