TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 21 "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี พบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 21

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม 2565 เวลา 23.30 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 ,True Premier Football HD2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เชลซี

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ สิงห์บลูส์ ผลงานเริ่มสะดุดบ่อยมากขึ้น หลังเปิดบ้านเสมอ ไบร์ทตัน 1-1 ในเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังเพียงพอต่อการแซงหน้า ลิเวอร์พูล ขึ้นไปรองจ่าฝูงชั่วคราว สภาพทีมและขุมกำลังแนวรับมีปัญหาแน่ เมื่อจะไม่มี ติอาโก้ ซิลวา ,เบน ชิลเวลล์ และ รีซ เจมส์ ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนแนวรุก ติโม แวร์เนอร์ น่าจะยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้


ทราโวห์ ชาโลบาห์ อาจได้รับโอกาสยืนแผงหลังร่วมกับ เซซ่าร์ อัสปิลิกวยต้า และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ วิงแบ็คอาจขยับ คัลลัม ฮัดสัน โอดอย มาเล่นอีกครั้ง แดนกลางใช้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ คู่กับ จอร์จินโญ่ ตัวรุกใช้งาน เมสัน เมาท์ เดินเกมร่วมกับ ฮาคิม ซิเย็ค โดยมี โรเมลู ลูกากู รับบทกองหน้าตัวเป้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง เพิ่งจะพ่ายให้กับ เลสเตอร์ ในเกมล่าสุด 0-1 ตกลงมารั้งอันดับ 3 ของตาราง สภาพทีมและขุมกำลังก่อนบุกถ้ำสิงห์บลูส์ จะไม่สามารถใช้งาน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้จากการติดโทษแบน ในขณะที่ ดิว็อค โอริกี้ และ ฮาร์วีย์ เอลเลียต ก็ยังบาดเจ็บ ในขณะเดียวยังต้องรอเช็คความฟิตของ ติอาโก้ อัลคันทาร่า อีกครั้งว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่


แนวรับใช้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จับคู่กับ โจเอล มาติป แบ็คใช้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ และ คอนสแตนตินอส ซิมิกาส แดนกลาง ฟาบินโญ่ กลับมาลุยกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และน่าจะเป็น อัลคันทาร่า ที่ผ่านความฟิตลงสนาม แนวรุกยังไว้วางใจ ดิโอโก้ โชต้า เป็นตัวเป้า ส่วนสองฝั่งยังเป็น ซาดิโอ มาเน่ และ โม ซาลาห์ เหมือนเดิม


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

28/08/21 พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 1-1 เชลซี

05/03/21 พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 0-1 เชลซี

20/09/20 พรีเมียร์ลีก เชลซี 0-2 ลิเวอร์พูล

23/07/20 พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 5-3 เชลซี

04/03/20 เอฟเอ คัพ เชลซี 2-0 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

สภาพทีมบอบช้ำมาด้วยกันทั้งคู่สำหรับ เชลซี และ ลิเวอร์พูล แถมผลงานช่วงหลังยังไม่สวยด้วย อย่างไรก็ตาม การเจอกันตอนนี้ถือว่าถูกที่ถูกเวลาเพราะจะได้เป็นการวัดไปเลยว่า ใครเหมาะที่จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์จาก เรือใบสีฟ้า ดังนั้นเกมนี้น่าจะเป็นการชิงจังหวะเข้าทำ หงส์แดง ดูอาวุธมากกว่าและพักมามากกว่า แต่ เชลซี ก็ได้เปรียบตรงเล่นในบ้าน ดังนั้นโอกาสแบ่งแต้มกันไปน่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด 


สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล 1-1 เชลซี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง