TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นอริช ซิตี้ VS อาร์เซน่อล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นอริช ซิตี้ VS อาร์เซน่อล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นอริช ซิตี้ VS อาร์เซน่อล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 19 "นกขมิ้น" นอริช ซิตี้ พบกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 19

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 22.00 น.

สนาม : แคร์โร้ว โร้ด 

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD3


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นอริช ซิตี้ VS อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม นอริช ซิตี้

ดีน สมิธ เข้ามาคุมทัพ นกขมิ้น แต่ผลงานก็ยังไม่กระเตื้อง 5 เกมหลังสุดยังไม่ชนะใคร เกมล่าสุดพ่ายให้กับ แอสตัน วิลล่า 0-2 เก็บได้เพียง 10 แต้มรั้งอันดับสุดท้ายของตารางซึ่งว่ากันว่าทีมใดที่อยู่ท้ายตารางในช่วงบ็อกซิ่งจะต้องมีอันตกชั้นลงไป ซึ่ง นอริช ล่อแหลมเหลือเกินสำหรับการตกชั้น 


สภาพทีมและขุมกำลังในเกมรับมือ ปืนใหญ่ ยังคงมีนักเตะเจ็บมากมายเต็มไปหมดไม่ว่าจะเป็น คริสโตฟ ซิมเมอร์แมนน์ ,แกรนท์ แฮนลี่ย์ ,มิรอต โรชิช่า และ มาติอัส นอร์แมน ในขณะที่ โอซาน คาบัค ,ปิแอร์ ลีส์-เมลู ,โจชัว ซาร์เจ้นท์ น่าจะพ้นการกักตัว กลับมาเป็นตัวเลือกในเกมนี้ ซึ่งแกนหลักก็ยังคงเป็น เบน กิ๊บสัน โอซาน คาบัค ,บิลลี่ กิลมอร์ ส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้ที่ ติมู ปุ๊กกี้ และ ท็อดด์ แคนท์เวลล์ รวมไปถึง เปอร์เซมิสลาฟ ปาเชต้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นอริช ซิตี้ VS อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า ยกระดับทีมขึ้นมาได้ดีในระยะหลัง โดยชนะมา 4 เกมหลังสุดรวมทุกถ้วยเป็นเกมลีก 3 เกมติดต่อกัน เกมล่าสุดถล่ม ซันเดอร์แลนด์ ในฟุตบอลถ้วย 5-1 ทะยานขึ้นไปเกาะกลุ่มท็อป 4 ได้อย่างเหนียวแน่น สภาพทีมและขุมกำลังก่อนบุกรัง นกขมิ้น จะยังไม่มี ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ที่ถูกดองยาวจากการผิดวินัยสโมสร ในขณะที่ เซอัด โคลาซินัค ก็ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ในขณะที่ คัลลัม แชมเบอร์ส ,ปาโบล มารี และ แซมมี่ โลก็องก้า มีรายงานว่าติดโควิด และน่าจะไม่มีขื่อในเกมนี้


แนวรับน่าจะเป็นโอกาสของ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสุ ,เบน ไวท์ ,กาเบรียล มากัลเญส และ เคียแรน เทียร์นี และใช้ กรานิต ชาก้า ตัดเกมร่วมกับ โธมัส ปาเตย์ โดยมี บูกาโย่ ซาก้า ,มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นตัวรุก และให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ล่าตาข่ายเช่นเดิม


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

11/09/21 พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล 1-0 นอริช ซิตี้ 

02/07/20 พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล 4-0 นอริช ซิตี้ 

01/12/19 พรีเมียร์ลีก นอริช ซิตี้ 2-2 อาร์เซน่อล

25/10/17 คาราบาว คัพ  อาร์เซน่อล E 2-1 นอริช ซิตี้ 

30/04/16 พรีเมียร์ลีก  อาร์เซน่อล 1-0 นอริช ซิตี้ 


บทวิเคราะห์

นอกจากฟอร์มการเล่นที่แพ้มารัวๆแล้ว สภาพขวัญกำลังใจของ นอริช ก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยดี จากสถานการณ์ผู้เล่นในทีมพาเหรดกันได้รับบาดเจ็บ แถมยังโดนโควิดเล่นงาน ดังนั้นการรับมือ อาร์เซนอล ที่แม้จะไม่มี โอบาเมยอง ก็แทบไม่ส่งผล วัดแนวรุกดูแล้ว ปืนใหญ่ กำลังห้าวสุดๆ มีโอกาสบุกไปอัด นกขมิ้น ถึงถิ่น


สกอร์ที่คาด

นอริช ซิตี้ 1-2 อาร์เซน่อล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง