TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เลสเตอร์ ซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เลสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เลสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 19 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เลสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 22.00 น.

สนาม : เอติฮัต สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เลสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ เรือใบสีฟ้า ยังคงทำผลงานร้อนแรงชนะในลีกมาแล้ว 8 เกมติดต่อกัน ผลงานล่าสุดบุกถล่ม นิวคาสเซิ่ล 4-0 รั้งจ่าฝูงของตาราง สภาพทีมและขุมกำลังจะยังไม่มี ฟิล โฟเด้น และ แจ็ค กรีลิช สองแนวรุกที่ถูกสโมสรทำโทษจากการหนีเที่ยว ในขณะเดียวกันยังต้องเช็คความพร้อมของ ไคล์ วอล์คเกอร์ อีกครั้งว่าจะพร้อมกลับมาลงสนามหรือไม่ หลังหายหน้าหายตาไป 3 เกม ส่วนตำหน่งอื่นๆไม่มีปัญหา พร้อมล่า3แต้มเป็นของขวัญวันบ็อกซิ่งเดย์ให้กับเหล่า เดอะ ซิติเซ่น 


ปราการด่านสุดท้ายยังเป็น เอแดร์ซอน โมราเอส แนวรับนำโดย รูเบน ดิอาส จอห์น สโตน แบ็คใช้ โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ กับ ชูเอา กานเซโล แดนกลางวาง โรดรี้ ประสานงานกับ เควิน เดอ บรอยน์ และ อิลคาย กุนโดกัน แนวรุกเป็นโอกาสของ ราฮีม สเตอร์ลิง ,แบร์นาโด้ ซิลวา และ ริยาด มาเรซ ในรูปแบบ False 9 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เลสเตอร์ ซิตี้


สภาพความพร้อม เลสเตอร์ ซิตี้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ต้องปวดหัวกับสภาพทีมที่โดนโควิด-19 เล่นงาน ในขณะที่ผลงานล่าสุดเพิ่งจะมาปลดล็อคเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-0 ในเกมลีกสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนกลางสัปดาห์ก็เพิ่งพ่ายจุดโทษ ลิเวอร์พูล ตกรอบ คาราบาว คัพ อัพเดทขุมกำลังก่อนเกม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เวสลี่ย์ โฟฟาน่า และ เจมส์ จัสติน ได้จากอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นที่ติดโควิดไปก่อนหน้านี้อย่าง ยานนิค เวสเตอร์การ์ด และ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ก็หายกลับมาเป็นตัวเลือกได้แล้ว


ส่วนแนวรุกยังต้องเช็คความฟิตของทั้ง เจมี่ วาร์ดี้ และ เจมส์ แมดดิสัน รวมไปถึง ฮาร์วี่ย์ บาร์นส อีกครั้ง หลังเพิ่งกรำศึกหนักกับ หงส์แดง เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคาดหวังน่าจะให้โอกาส แพทสัน ดาก้า กองหน้าแซมเบีย ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ส่วนแนวรุกยังใช้ ยูริ เตเลม็องส์ กับ เจมส์ แมดดิสัน ส่วนแนวรับจำเป็นต้องถอย วินฟรีด เอ็นดีดี้ ไปเล่นคู่กับ ยานนิค เวสเตอร์การ์ด โดยมี แคสเปอร์ ชไมเคิล เฝ้าเสาเหมือนเดิม


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

11/09/21 พรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ ซิตี้ 0-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

07/08/21 คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

03/04/21 พรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ ซิตี้ 0-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

27/09/20 พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-5 เลสเตอร์ ซิตี้

23/02/20 พรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ ซิตี้ 0-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ได้เปรียบทุกสถานการณ์สำหรับ เรือใบสีฟ้า ทั้งฟอร์มโดยรวมและส่วนบุคคล ในขณะที่ เลสเตอร์ เพิ่งฟื้นมาก็จริง แต่ก็เพิ่งจะใส่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยตัวผู้เล่นชุดเต็ม ดังนั้นเกมนี้โดนทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นวดใส่ตั้งแต่ต้นเกมแน่ ดูแล้ว จิ้งจอกสยาม ไม่น่ารอดกลับออกไป และน่าจะเป็นชัยชนะติดต่อกันนัดที่ 9 ของทัพ เรือใบสีฟ้า


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เลสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง