TNN online อาลัย! มะเร็งคร่า "เสนาโค้ก" พิธีกรคนดังยุทธการขยับเหงือก

TNN ONLINE

บันเทิง

อาลัย! มะเร็งคร่า "เสนาโค้ก" พิธีกรคนดังยุทธการขยับเหงือก

อาลัย! มะเร็งคร่า เสนาโค้ก พิธีกรคนดังยุทธการขยับเหงือก

"เสนาโค้ก" หนึ่งในพิธีกรรายการ "ยุทธการขยับเหงือก" วาไรตี้ชื่อดังในอดีตเสียชีวิตแล้ว หลังป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย

ภาพจาก โบราณนานมา  - ประภาส ชลศรานนท์

วันนี้(15 ก.ย.64) เพจเฟซบุ๊ก โบราณนานมา แจ้งข่าวเศร้าว่า "เสนาโค้ก" หรือ "นายสมชาย เปรมประภาพงษ์" หนึ่งในพิธีกรรายการ "ยุทธการขยับเหงือก" วาไรตี้ชื่อดังในอดีต เสียชีวิตแล้วหลังป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย

ทั้งนี้ ยุทธการขยับเหงือก เป็นรายการวาไรตี้โชว์แนวตลกของเจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย เดิมออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2532 พิธีกรชายทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นด้วยคำว่า เสนา ซื่งย่อมาจาก เสนาธิการ เช่น เสนาโค้ก, เสนาเปิ้ล, เสนาหอย, เสนาเพชร, เสนาลิง ฯลฯ และพิธีกรหญิงทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นด้วยคำว่า เลขา ซื่งย่อมาจาก เลขานุการ เช่น เลขาแหม่ม, เลขาเนสท์, เลขาน้ำ เป็นต้น 

ลักษณะรายการเป็นปล่อยมุกและการแกล้งดารารับเชิญ และมีการหักหลังดาราหรือหักหลังพิธีกรกันเอง มุกหักหลังนี้ได้เป็นต้นแบบของรายการสาระแนและฮาจะเกร็ง ในเวลาต่อมาเมื่อรายการถึงจุดอิ่มตัวและเสียงตอบรับของผู้ชมลดน้อยลง ทำให้รายการปิดตัวลงเมื่อปลายปี 2540  หลังจากออกอากาศมายาวนานถึง 9 ปี

เดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ภรรยาเปิดเผยว่า ที่ผ่านมา "เสนาโค้ก" ได้ป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้ายมาพักหนึ่งแล้ว ได้มีคนเข้าไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเพื่อน ๆ ที่แวะเวียนไปส่งกำลังใจกันถึงบ้าน ขณะที่เจ้าตัวมีอาการซูบผอมลงไปมาก หากเทียบกับปีที่ผ่านมา ตามมาด้วยพิษเศรษฐกิจในยุคโควิด 19 หมดหนทางขนาดต้องประกาศขายบ้านที่ยังผ่อนไม่หมด เพื่อใช้หนี้สินให้ธนาคาร

Cr. โบราณนานมา 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง