TNN online เหลือเงินหลักร้อย "ใหม่ สุคนธวา" เปิดใจรับกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะต้องผ่อนบ้าน 53 ล้านช่วงโควิด!!

TNN ONLINE

บันเทิง

เหลือเงินหลักร้อย "ใหม่ สุคนธวา" เปิดใจรับกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะต้องผ่อนบ้าน 53 ล้านช่วงโควิด!!

เหลือเงินหลักร้อย ใหม่ สุคนธวา เปิดใจรับกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะต้องผ่อนบ้าน 53 ล้านช่วงโควิด!!

เปิดใจครั้งแรก นักแสดงสาวสุดแซ่บ "ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร" ควง "คุณพ่อปัญญา" เคลียร์ดราม่า ฟุ่มเฟือยซื้อบ้าน 53 ล้านบาท สวนกระแสโควิด19 พร้อมเปิดใจคุณพ่อไม่ปลื้มลูกเขย "ดีเจต้น สรพงษ์" จริงไหม?

ทำไมกล้าสวนกระแสซื้อบ้านหลังใหญ่ 53 ล้าน ?

ใหม่ : ปกติโดนดราม่าเยอะมาก ครั้งนี้ขอยอมโดนดราม่าอีกครั้งนึง จริงๆไม่ได้สนใจหรือซีเรียสอะไรกับดราม่า ขอบคุณที่เป็นห่วงกลัวเราผ่อนไม่ไหว แต่ตนตั้งใจซื้อให้พ่อเพื่อเป็นของขวัญ เพราะพ่อเลี้ยงเรามาตั้งแต่ 3 เดือน เป็นทั้งพ่อและแม่ พ่อคงเหนื่อยมากแต่ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อย อยากทำให้พ่อมีความสุข อีกอย่างพ่อเป็นโรคหัวใจ อยากให้พ่ออยู่กับตนเร็วๆ ไม่รู้ว่าพ่อจะตายเมื่อไหร่ ไม่อยากรออนาคต เลยตัดสินใจซื้อเลย และอีกอย่างอยากให้พ่อมีแรงเดินดูบ้าน ไม่ใช่มานอนเป็นผักเป็นปลาอยู่บนเตียงนอนมองแต่บ้าน ถ้าพ่อจะตายก็อยากให้พ่อตายในบ้านของตนที่ตนซื้อ อนาคตจะโดนยึดจะโดนซ้ำเติมก็ไม่แคร์ไม่อาย


บ้านนี้มีพ่อ มีครอบครัวเราอยู่ด้วย ?

ใหม่ : ใช่ค่ะ


บ้าน 53 ล้านพ่อรู้สึกยังไง ?

พ่อปัญญา : วันแรกที่ใหม่บอกให้ไปดูบ้านกัน พ่อก็ตกใจดูบ้านที่ไหน เพราะเรามีบ้านอยู่แล้ว ทำไมซื้อบ้านใหม่ พ่อเห็นตัวบ้านก็ตกใจ หลังใหญ่ขนาดนี้เลยเหรอ ได้ยินราคาก็ตกใจ เป็นห่วงลูก ต่อไปจะส่งไหวไหม

 

พ่อเตือนลูกสาวด้วย ?

พ่อปัญญา : ครับก็เตือนว่าจะส่งไหวไหม เพราะอนาคตไม่รู้ว่าจะมีกำลังขนาดไหน เพราะเราก็ไม่ได้มีสมบัติอะไร

 

พ่อเตือนใหม่ฟังไหม ?

ใหม่ : ไม่ฟังค่ะ เราอยากให้เขามาอยู่กับเราในวินาทีสุดท้าย ถ้าจะตายก็ตายในอ้อมแขนเรา ตายในสายตาเราที่เราได้ดูแลพ่อแม่ ดีกว่าอยู่คนละบ้าน ตายไปเราไม่รู้ อยากให้เขามีความสุขกับเราในวาระสุดท้าย เพราะเขาเป็นโรคหัวใจ


มีคนดราม่าว่าต้องกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเพราะว่าผ่อนบ้าน ?

ใหม่ : จริงค่ะ เรารู้ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนเยอะยังไง บ้านหลังนี้ต้องหาเงินเยอะแค่ไหน เลยไม่บอกใครว่าเราเหนื่อยยังไง เดือนแรกผ่อนไปน้ำตาตก เพราะเป็นช่วงที่โควิดกลับมาระลอกใหญ่ ทำให้งานหายเงินหด เราเหลือตังหลักร้อย แต่ไม่ต้องให้คนอื่นรู้ กินบะหมี่สำเร็จรูปก็อิ่มอร่อยดี เราอดแต่พ่อเราอิ่ม แค่นั้นก็คือจบ กินเพื่ออยู่ไม่ได้อยู่เพื่อกิน

 

ต้นรู้ไหม ?

ใหม่ : พี่ต้นไม่รู้ คงคิดแค่ว่าใหม่คงอยากกิน เพราะโกหกเขาว่าอยากกินอะไรร้อนๆ เราบอกอ้อมๆว่าเราชอบ

 

มีวันไหนที่รู้สึกเกินตัวไปไหม ?

ใหม่ : เดือน 2 ไง มีความรู้สึกว่าเราคิดเกินตัวเหมือนกัน เราเหมือนเกิดมาเพื่อทำให้คนอื่นตลอดเวลา แต่เรามีความสุข เราต้องเข็มแข็งกลืนน้ำตา เดือน 2 โหดมากแต่ไม่ย่อท้อ เพราะมีคนพร้อมที่จะประณามเรา เราแค่อยากทำตามความฝัน เราอยากตอบแทนบุญคุณ


มีฤกษ์เข้าไปอยู่ยัง ?

ใหม่ : มีแล้ว ดูไว้ช่วงตุลาคม จริงๆอยากไปเดือนหน้าเพราะรักพ่อมาก กลัวพ่อเสียคิดอยู่ตลอดเวลา


53ล้านรวมตกแต่งยัง ?

ใหม่ : รวมตกแต่งบางส่วน แต่ตอนนี้มีต่อเติมเพิ่ม


ผ่อนเดือนเท่าไหร่ ?

ใหม่ : ประมาณแสนเจ็ด รู้สึกว่ามันก็หนักนะ สำหรับผู้หญิงวัย 39 ทั้งรถทั้งบ้าน แต่ก็คิดว่าทำเพื่อพ่อ

พ่อปัญญา : ก็ตื้นตันใจในความหวังดี ที่ใหม่มีให้พ่อ ก็เป็นกำลังใจให้ใหม่ บ้านก็ถูกใจ เดินได้สบาย

ใหม่ : เรื่องซื้อบ้านเป็นเรื่องฝังใจตั้งแต่เด็กๆ เคยอยู่บ้านไม้แต่ไม่ใช่บ้านไม่ดี แต่เราแค่อยากเปลี่ยนให้ดีขึ้นเท่านั้นเอง

 

ทำไมพ่อถึงเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงใหม่ตั้งแต่ 3 เดือน ?

พ่อปัญญา : กับแม่ผู้ให้กำเนิดใหม่ มีปัญหาด้วยกันอยู่บ่อยๆ คุยกันไม่ถูกใจบ้าง เวลาทะเลาะกันเขาก็จะออกจากบ้านไปเพื่อประชด มีครั้งหนึ่งทะเลาะกันที่บ้านพ่อขึ้นไปชั้นบนเพื่อดูใหม่ ส่วนลูกชายอยู่ข้างล่าง พ่อได้ยินเสียงร้องของลูกชายเลยรีบมาดูเห็นว่าเขาใช้ไม้แขวนเสื้อฟาดหลังลูก พ่อเลยถามว่าทำไมถึงทำแบบนี้ลูกยังเล็กอยู่เลย เขาก็หันมาตบหน้าพ่อ และบอกว่าจะทำ..ทำไม และเขาก็ออกจากบ้านไปอีก จนครั้งสุดท้ายคืนนั้นประมาณ 4-5 ทุ่ม เขาก็มาบ้านเขาก็เข้ามาทุบประตูบ้าน จนพ่อทนไม่ไหว พ่อก็เลยหอบลูกออกจากบ้านไปอยู่บ้านพี่สาวที่สมุทรปราการ และหลังจากนั้นก็ไม่เจอเขาอีกเลย และสักปีกว่าพ่อก็ตัดสินใจซื้อบ้านใหม่ที่นนทบุรี ประมาณ 5 แสนกว่า ตอนนั้นไม่มีเงินเลย แต่ก็มีความคิดเหมือนใหม่ เอาไงก็เอา พ่อเป็นราชการเงินเดือน 3 พัน ผ่อนบ้าน 2 พัน เหลือใช้กับลูก 3 คน 1 พัน ก็ใช้ประหยัดที่สุด ลำบากยังไงก็ต้องเลี้ยงลูกให้ได้ เวลาใหม่อยากได้ของเล่นเหมือนเพื่อน ก็บอกลูกว่าไว้ก่อน เดี๋ยวก็พัง ไม่กล้าบอกลูกว่าไม่มีเงิน

ใหม่ : เด็กๆใหม่เป็นคนว่าง่าย เคยเห็นกระเป๋าตังพ่อมีเงินไม่กี่ร้อยก็เข้าใจ คิดได้ตอนอายุประมาณ 10 ขวบ สงสารพ่อ


เห็นว่าพ่อเคยไปยืมเงินน้องหลักแสน ?

พ่อปัญญา : ค่าใช้จ่ายเยอะครับ ค่าเทอม ค่าอาหาร ค่าไปทำงาน

ใหม่ : ถึงขั้นต้องเขย่านมผงก้นกระป๋องให้ใหม่กิน


เห็นว่าเพราะความลำบากเลยผลักดันลูกสาวเข้าวงการ ?

พ่อปัญญา : ใช่ครับ เห็นว่าตอนนั้นมีประกวดเยอะคนไหนได้ตำแหน่งก็ได้เข้าวงการเห็นลูกเราก็หน้าตาดีเลยให้ลูกไปประกวดเดินแบบครั้งแรกแถวงามวงศ์วานตอนนั้นลูกก็เข้ารอบ 10 คน ตอนนั้นใหม่อายุประมาณ 12 ขวบ

ใหม่ : หลังจากนั้นก็ประกวดมาตลอดมีเวทีมาบุญครองได้ที่หนึ่งแต่สุดท้ายอันที่ชื่อสร้างชื่อเสียงคือเวทีดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล 2002 ได้ที่ 1 คู่กับ “บิ๊ก ภุชิสสะ”

พ่อปัญญา : ก็พอทำให้มีเงินใช้จากการประกวด

ใหม่ : ตอนนั้นก็ปฏิญาณตนว่าถ้าหาเงินได้เท่าไหร่ก็จะให้พ่อหมดเลย ดีใจที่ทำให้บ้านเรามีความสุขที่ทำให้พ่อสบายขึ้น

 

เห็นว่าเป็นสาวเซ็กซี่พ่อรับไม่ได้ ?

พ่อปัญญา : เรารักลูกไม่อยากให้ลูกเซ็กซี่มากขนาดนั้น ไม่อยากให้ใครเห็น

ใหม่ : จริงๆใหม่เป็นคนเงียบเรียบร้อยหัวโบราณ แต่สุดท้ายทุกคนจะเข้าใจว่าสิ่งที่ใหม่ทำคือการหาเลี้ยงชีพเพื่อครอบครัว ตนอายุ 39 ไม่เคยเข้าผับไม่เคยสูบบุหรี่ นอกจากปิดกล้องละคร เลยทำให้พ่อสบายใจ ที่เราเปลี่ยนมาเป็นสายเซ็กซี่ไม่ใช่ว่าเรารังเกียจหรือไม่ชอบ แต่เซ็กซี่คือครูของใหม่มันทำให้ใหม่ได้งานได้เงินมาเลี้ยงพ่อ เป็นเสาหลักครอบครัว ตั้งแต่อายุ 15 คิดว่าเราจงภูมิใจและเคารพภาพพจนางร้ายเซ็กซี่

 

เห็นว่าชีวิตสะดุดตอนปี 59 ?

ใหม่ : ก็หลายอย่าง น้ำท่วมด้วย งานหดเงินหาย แต่เป็นคนเข้มแข็ง ไม่ร้องไห้ให้ใครเห็น ไม่บอกใคร ไม่อยากให้รู้ว่าเราเหนื่อยไม่มี เหลือเงิน 100-200 แต่ด้วยความรักที่เรามีให้พ่อ ทำให้มีผู้ใหญ่ในวงการก็สนับสนุนงานให้

พ่อปัญญา : มาทราบทีหลัง ตอนแรกไม่รู้เลย มารู้ทีหลังใหม่มาเล่าเองว่าเคยลำบาก ก็สงสารลูก มีอะไรให้ทางบ้านหมด ภูมิใจใหม่ที่ดูแลพ่อทุกเรื่อง นึกถึงพ่อตลอด ทำงานหนักเพื่อครอบครัว


ทำไมตอนแรกพ่อไม่ชอบต้น ?

พ่อปัญญา : ครั้งแรกใหม่ชวนครอบครัวไปทำบุญที่นครนายก ไปทำบุญเกี่ยวกับเด็กยากจน พอไปถึงที่โรงเรียน ใหม่ก็แนะนำให้รู้จักต้น และต้นเขาก็เป็นคนพูดคล่อง ซึ่งพ่อไม่ชอบคนพูดคล่อง อันนี้คือความในใจตอนนั้น พอเสร็จงานเขาก็พากันไปทานข้าว เห็นทีมงานลูกน้องเขาเยอะ และฝ่ายเราไปกันแค่ 3-4 คน เขาก็สั่งอาหารมาเลยเต็มที่ พ่อก็คิดว่ามันสั่งอาหารอะไรวะเนี่ย สั่งโชว์หรือเปล่าวะ พ่อครอบครัวเราสั่งอาหารที่พอกิน

ใหม่ : พ่อไม่ชอบคนขี้อวด

พ่อปัญญา : ก็คิดว่าเขาโชว์ว่าเขารวย ก็เฉยๆกับผู้ชายคนนี้ และหลังจากนั้นก็ไปทานข้าวด้วยกันอีก เขาก็สั่งอาหารเยอะเหมือนกัน พ่อก็เลยไม่ค่อยแฮปปี้ เขาก็ทำแบบนี้ตลอด พ่อก็เลยเป็นปกติ ก็เปิดใจเพราะเขารักใหม่


เหลือเงินหลักร้อย ใหม่ สุคนธวา เปิดใจรับกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะต้องผ่อนบ้าน 53 ล้านช่วงโควิด!!


เหลือเงินหลักร้อย ใหม่ สุคนธวา เปิดใจรับกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะต้องผ่อนบ้าน 53 ล้านช่วงโควิด!!


เหลือเงินหลักร้อย ใหม่ สุคนธวา เปิดใจรับกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะต้องผ่อนบ้าน 53 ล้านช่วงโควิด!!


เหลือเงินหลักร้อย ใหม่ สุคนธวา เปิดใจรับกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะต้องผ่อนบ้าน 53 ล้านช่วงโควิด!!


เหลือเงินหลักร้อย ใหม่ สุคนธวา เปิดใจรับกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะต้องผ่อนบ้าน 53 ล้านช่วงโควิด!!


ขอบคุณรายการคุยแซ่บ Show

ขอบคุณอินสตาแกรม maisukhon

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง