TNN online ชีวิตพลิกผัน "เติ้ล ธนพล" เล่าป่วยหนักกระอักเป็นเลือด

TNN ONLINE

บันเทิง

ชีวิตพลิกผัน "เติ้ล ธนพล" เล่าป่วยหนักกระอักเป็นเลือด

ชีวิตพลิกผัน เติ้ล ธนพล เล่าป่วยหนักกระอักเป็นเลือด

สุดกว่านี้ไม่มีแล้ว อดีตพระเอกดัง ! "เติ้ล ธนพล" โพสต์เล่าชีวิตสุดพลิกผัน ดื่มแอลกอฮอล์หนัก จนน็อคเข้าโรงพยาบาลเจอค่ารักษาหลักล้าน อ้วกเป็นเลือด

หลัง "เติ้ล ธนพล" หลังโพสต์รูปน่าตกใจในอินสตาแกรมส่วนตัวเป็นภาพเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล พร้อมขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละ 


ล่าสุด หนุ่ม "เติ้ล ธนพล" ยังโพสต์ร่ายยาวผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว Tanapol Nimthaisuk ว่าชีวิตพลิกผันหันมาดื่มแอลกอฮอล์หนัก จนน็อคเข้าโรงพยาบาลเจอค่ารักษาหลักล้าน 


"เริ่มต้นเลยแล้วกันเอาเป็นว่าชีวิตที่ไม่คิดว่าจะพลิกผันเป็นเเบบนีหลังจากมีคดีความชีวิตก็เปลี่ยนไปเครดิตที่มีก็หมดแต่ก็ไม่คิดอะไรเพราะยังพอมีงานทำแต่ก็น้อยลงยังพอใช้ชีวิตเป็น แต่ก็มีจุดเปลี่ยนคือเพื่อนญาติคนรู้ใจ(เเฟน) คนรอบๆตัวเริ่มมองแปลกๆเหมือนผมไปฆ่าคนตายทำความผิดแบบมึงไม่น่าอยู่บนโลกนี้ได้ หรือเราคิดไปเองก็ไม่รู้ คิดไปทั่วคิดไปหมด ระแวงไปหมด จุดจบคือหาสิ่งที่ทำให้ลืม และคิดบวกไม่อยากพูดถึงญาติชั่วๆ นะหลอกเงินทองเหมือนเปรต พอและอย่าให้ความสำคัญมัน   


เล่าต่อวิธีลืมคือเก็บตัวกิน แอลกอฮอล์ ยานอนหลับไปวันๆจนน็อคเข้า รพ. รอบแรก 5 วันหมดเงินไป 1,040,000 อ่านไม่ผิดหลอกคับหนึ่งล้านสี่หมื่นบาท มัดยางลำไส้เป็นแผลในกระเพราะ ถ่ายเป็นเลือด  บทที่ 2 เคยกลัวที่ไหนทำเหมื่อนเดิมเพิ่มเติมคือโควิดรอบแรกอยู่บ้านซิครับ ทำไรหละเหมือนเดิมดื่ม ดื่ม แล้วก็ดื่ม แต่คราวนี้ทำกับข้าวกินนะ สุดท้ายเบื่อจ้างช่าง Tattoo มาสักที่บ้านสบาย สักไปด้วยเมาไปด้วย จนได้ฉายา ขวัญใจรถเขียว งงดิคือไร  มันคือรถเก็บขยะจะมาทุกวันจันทร์แต่เรากินวันนึงขั้นต่ำวันละ 3 ลัง เบียร์นะบ้านอื่นเค้าเก็บไม่เกิน 5 นาที บ้านผมเป็นชั้วโมงเพราะต้องคัดขวดแยกเลยได้ฉายา ขวัญใจรถเขียวมา 


จบโควิทรอบแรกก็ออกกำลังกาย เห้ยๆๆหุ่นกลับมานะแทบจะเหมือนเดิมทุกอย่างกลับมา งาน อย่างเดียวแหละความมั่นใจกลับมาได้แปปเดียวรอบ 2ก็มา ใช้คำว่าท้อ พินาศ แต่รอบนี้ไม่ค่อยกลัวนะ แต่เงินเริ่มหมดเลยรู้จักคำว่าคิดหน้าคิดหลังเยอะๆ อยู่บ้านออกกำลังเอาตำแหน่งขวัญใจรถเชียวกลับมากิน เมา หลับ วนไป ไม่นานรอบ2 คิดถึงแม่กับพ่ออยากกลับบ้านแต่เค้าไม่ให้กลับ อยู่คนเดียวในบ้าน ก็เริ่มใช้ดำว่าจะแย้งข้าวหมาแดกอยู่แล้วในที่สุดฟ้าก็เปิดจากจะหมดตัว รอบเริ่มรูชะตาชีวิต  หมดซิครับเริ่มหารอบนี้ใช้คำว่าจะแดกหมา เอาตัวเองไม่รอดจนเป็นลำไส้


แต่คราวนี้แย่แบบสุดๆไม่มี รพ.ให้เข้าไม่มีเตียงไม่มีเลือดแต่อาการเก่าก็กลับมาแต่คราวนี้แย่กว่าเก่าเป็น10เท่าคืออาเจียนเป็นเลือดอ่างล้างหน้า 7-8 รอบแบบเต็มอ่างเป็นแบบลิ่มเลือดเกือบช็อค ดีนะมีพยาบาลเป็นพี่เลยโทรบอกว่าจะช็อคเลยได้กลูโคส กับน้ำเกลือหมดไป 5 ขวด วิตามินอีกเพียบอัดมันเข้าไปแล้วนุ้นเอาว่าเลือดจะหยุดไหมสรุปหยุด ออกตูดต่อ อ้วก 2 วันเหม็นคาวไปทั้งบ้านแล้วทุกอย่างก็เหมือนจะดีแต่ ควบคุมการขับถ่ายไม่ได้ต้องใส่แพมเพิร์สตลอดแล้วเลือดก็หยุด ดีใจว่าเราทำได้ แต่เจ้ากรรมริดสีดวงแดกนั่งไม่ได้ไปเป็นสัปดาห์  


หลังจากนั้นก็ไปทำบุญทั้งๆที่ยังไม่หายรองคิดดูว่าจะเป็นยังไงลำไส้พองเป็นริดสีดวงแถวขับรถจิฟขึ้นท่าสองยาง พระเจ้าดีนะมีแค่ 2 โค้ง ซ้ายกับขวา ตายสิคับก่อนขึ้นเจอไวน์ชั้นดีของโปรดซิครับผมใครจะอดใจไหวผมไม่ใช่นักบวช แดกซิคับ 2เเก้วนิดๆ เห้ย ไม่มีอาการเอาหละวะ ได้ใจดิ กลับลงมา ซ้ำซิครับผม 2 แก้วก็ยังไม่เป็นไรแถมหลับสบาย วันที่ 3จะกลับบ้านมาพัก โรงแรมแห่งหนึ่งวันนี้เพลียเหนื่อยเลยไม่ดื่ม กลับเข้าห้องพักอาบน้ำกำลังจะนอน เอิ่ม คิดตามนะเหมือนพะอืดพะอมจะอาเจียนกระอักออกมาเหมือนอมปีโป้3ชิ้นเลยเข้าบ้วนทิ้งในอ่างล้างหน้า ชิปหายนั่นลิ่มเลือดแต่ก็คิดดีคงเป็นยาที่กินเข้าไปแล้วสีมันละลาย เลยมานั่งดูทีวี.ซักพักอาการก็เกิดขึ้นอีกคราวนี้เอาถังขยะมาวางใกล้ๆ ผลที่ได้คือเต็มถังดิคับเลือด เจ้ากรรมดันปวดขี้ เลยไปเข้าห้องน้ำโอ้ทั้งขี้ทั้งอ้วก 


พอออกมาถาพตัดล้มหัวกระแทก ขี้แตก กระอักเป็นเลือด ดีนะยังโรงพยาบาลอยู่ใกล้ๆ ไม่งั้นต้องกลับบ้านเก่า วันแรก icu ให้เลือดสบายตัว พอวันที่2ต้องไปศัลยกรรมชายเริ่มกลัวทั้งชีวิตไม่เคยอยู่ห้องรวม พัดลม เชื้อโรคก็เยอะ ภาพเก่าๆเริ่มกลับมาเพราะแม่เคยทำงานในตึกicuเจอคนไข้แบบทุกรูปแบบ แล้วทุกอย่างก็เป็นเหมื่อนที่คิดไว้เป๊ะ พยาบาลพูดด้วยคำแรกคือลุง2คนข้างๆ แค่ดึงสายช่วยหายใจเค้าก็ไปแล้วเออดีไม่ต้องบอกก็ได้มั้งคือแม่กับพ่อผมทำงานโรงพยาบาลมาก่อน ผมก็โตมากับโรงพยาบาล กิน นอน มาเหมือนกันเลยรู้จักเครื่องช่วยชีวิตแทบทุกเครื่อง 


คืนแรกคงเสียเลือดไปมากหลับสบายมาก รู้สึกเออว่ะมันก็เหมือนห้องพิเศษ คืน 2 เริ่มนอนไม่ได้ มีเพื่อนเป็นแอลกอฮอล์ลิซึ่มมาเพิ่ม เพ้อทั้งคืน ไม่จบเท่านั้น เพื่อนคงมีเพื่อนชื่อเดียวกับผมหรือคงทะเลาะกันมาเรียก กูทั้งคืน แถมตี2 ด่าอีกว่ามึงไม่ต้องพูดมากเงียบๆไป เอิ่มไม่มีใครพูดอะไร  แต่ผมก็หลับเพราะคงเพลียเสียเลือดมาเยอะ เอาย่อๆนะคืน 3 กับ 4 รวมทุกอย่าง ทุกเตียงต้องทำซั้กชั่นทั้งวัน ทั้งคืน เรียกว่ารวมมิตร ซั้กชั่นคือผู้ป่วยที่เจาะคอแล้วต้องดูดเสมหะออกเพราะเค้าจะหายใจไม่ได้รวมถึงเพื่อน2เตียงข้างๆ ผมตั้งชื่อเรียกเค้าว่าลุงเนื้อเปื่อยคือจับตรงไหนก็เนื้อหลุดไปหมดวัดความดันก็ไม่ได้เนื้อปริ้นไปหมด ส่วนเตียงข้างๆผมเรียกลุงน้ำหวานไม่ใช่แกชอบของหวานนะแต่มดขึ้นทั้งตัว 


นี่แหละต่อให้คุณมีเงินเป็นร้อยล้านก็หาเข้าห้องพิเศษไม่ได้เพราฉะนั้นดูแลสุขภาพตัวเองกันดีๆนะคับในยุคนี้ ส่วนผมตัดสินใจตรวจทุกอย่างในวันนั้น ไม่เคยกลัวตาย แต่กลัวเป็นภาระของคนอื่นๆตรวจทุกอย่างเลือด เชื้อ ปอด ปกติทุกอย่าง โชคดีไป  มีสิ่งทีแนะนำมาสำหลับลำไส้นะเพราะเคยไปรล้างมาเป็นราคาที่สูงแต่ผมทำเองที่บ้านคือผมใช้ดีท็อก ก่อน แล้วใช้คอลาเจ่นปัญหาต่างมันก็หายไป ถ่ายยาก ลำไส้สกปรก ตดมีกลิ่นเหม็น ลดน้ำหนักไม่ลงท้องพอง สิว ฝ่ากระ"


ชีวิตพลิกผัน เติ้ล ธนพล เล่าป่วยหนักกระอักเป็นเลือด


ชีวิตพลิกผัน เติ้ล ธนพล เล่าป่วยหนักกระอักเป็นเลือด


ชีวิตพลิกผัน เติ้ล ธนพล เล่าป่วยหนักกระอักเป็นเลือด


ชีวิตพลิกผัน เติ้ล ธนพล เล่าป่วยหนักกระอักเป็นเลือด


ชีวิตพลิกผัน เติ้ล ธนพล เล่าป่วยหนักกระอักเป็นเลือด


ขอบคุณเฟสบุ๊ก Tanapol Nimthaisuk

ขอบคุณอินสตาแกรม tle_tanapol

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง