TNN online "น้าค่อม ชวนชื่น" ทรุด ลูกสาวอัดคลิปอัปเดตอาการทั้งน้ำตา

TNN ONLINE

บันเทิง

"น้าค่อม ชวนชื่น" ทรุด ลูกสาวอัดคลิปอัปเดตอาการทั้งน้ำตา

น้าค่อม ชวนชื่น ทรุด ลูกสาวอัดคลิปอัปเดตอาการทั้งน้ำตา

"ไอซ์ ณพัชรินทร์ - แบงค์ อธิกิตติ์" อัปเดตอาการ "ค่อม ชวนชื่น" หลังติดเชื้อโควิดและทรุดลงกว่าเดิม พูดทั้งน้ำตา "ช่วยพ่อด้วยนะคะ"

วันนี้( 23 เม.ย.64) หลังจากตลกชื่อดัง "ค่อม ชวนชื่น" ติดเชื้อโควิด-19 และอาการล่าสุดทรุดลงกว่าเดิม ล่าสุดลูกสาว "ไอซ์ ณพัชรินทร์" และสามี "แบงค์ อธิกิตติ์" ได้โพสต์คลิปอัปเดตอาการ ค่อม ชวนชื่น อย่างละเอียดลงอินสตาแกรมส่วนตัว 

โดยระบุข้อความว่า "วันนี้ขออนุญาตอธิบายถึงสถานการณ์ตอนนี้ของคุณพ่อ เพราะตอนนี้เรายังไม่อยากให้สัมภาษณ์ตอนนี้ เพราะเรากำลังโฟกัสการหาช่องทางรักษาพ่ออยู่ อาการของพ่อตอนนี้มีภาวะที่เพิ่มขึ้นมา คืออาการไตวาย มีอาการแย่ลงจากเมื่อวาน คืออาการไตวายที่พ่อเป็นเกิดจากภาวะที่โควิดลงไปที่ปอดและตัวปอดอักเสบเพิ่มมากขึ้น จนปอดไปสร้างความเชื่อมโยงกับตัวไต ทำให้ไตก็รับมือกับร่างกายและเชื้อโรคไม่ไหวก็ไตวายไปอีก วิธีการรักษาที่คุณหมอกำลังทำอยู่ ซึ่งได้ถามคร่าวๆคือปอดติดเชื้อจำเป็นต้องให้ออกซิเจนเข้าไปในร่างกายด้วยการให้นอนคว่ำ และให้ออกซิเจนทางปาก พ่อถูกให้ยาผ่อนคลายอ่อนๆ เพื่อทำให้หลับให้ออกซิเจนเข้าไปฟื้นฟูร่างกายได้เต็มที่

อย่างที่บอกโรงพยาบาลโทรมาแจ้งเมื่อตอนบ่ายว่าพ่ออาการไม่ดีขึ้นเลยนะ คุณหมอใช้วิธีสุดท้ายที่ทำได้ตอนนี้คือวิธีการฟอกไตเพื่อให้ไตกลับมาเป็นปกติ ซึ่งก็ถามคุณหมอตรงๆว่ามันค่อนข้างอันตรายไหม หมอบอกว่าการที่ระบบช่วยชีวิตของผู้ป่วยเริ่มต้องทำงานหลายอย่างมากขึ้น ไม่ว่าเรื่องปอด ไต มันเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตราย คุณหมอก็เลยไม่สามารถรับปากได้เต็มที่ว่าจะกลับมาเป็นปกติได้ไหม แต่ว่าสิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือพยายามประคองอาการไปและรักษาให้โรคโควิดหาย หมอบอกมีแค่ทางเดียวที่จะทำให้อาการของพ่อค่อมดีขึ้น คือโรคโควิดต้องหายไปจากปอด

ส่วนขั้นตอนต่อไปที่จะรักษาที่คุยกับหมอเบื้องต้น สิ่งที่ทำได้ต้องฟอกไตวันละ 2-3 ครั้งก่อน ไม่แน่ใจเรื่องรายละเอียด และอยากจะบอกกล่าวทุกคนว่า ถ้าคุณหมอท่านใดที่ดูอยู่หรือที่คุ้นเคยกับการรักษาผู้ป่วยแบบนี้อยากให้ติดต่อหาพวกเราหรือโรงพยาบาลวิภารามที่พัฒนาการ ว่าจะมีช่องทางไหนหรือวิธีการไหนเพิ่มเติมจะทำให้อาการของคุณพ่อดีขึ้นได้ กราบขอรบกวนช่วยครอบครัวพวกเราด้วย ส่วนเรื่องพี่ๆนักข่าวที่โทรมาต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ขอบอกกล่าวผ่านวิดิโอนี้ไปก่อน

ทั้งนี้ ในตอนท้าย ไอซ์ ยังได้เผยทั้งน้ำตาว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ครอบครัวเรา ได้รับรู้ทุกกำลังใจทุกคอมเมนต์ที่ ขอบคุณทุกๆท่านยื่นมือเข้าสอบถาม ช่วยเหลือ ขอบคุณจริงๆ ถ้ามีคุณหมอหรือแพทย์ท่านใดที่เก่งเรื่องนี้ ช่วยพ่อด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”"


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง