TNN online "เสก โลโซ" เข้าคุก 2 ปี 18 เดือน คดีเสพยา-ต่อสู้ขัดขวางจนท.

TNN ONLINE

บันเทิง

"เสก โลโซ" เข้าคุก 2 ปี 18 เดือน คดีเสพยา-ต่อสู้ขัดขวางจนท.

เสก โลโซ เข้าคุก 2 ปี 18 เดือน คดีเสพยา-ต่อสู้ขัดขวางจนท.

ศาลฎีกาไม่อนุญาตฎีกา "เสก โลโซ" เสพยา-ต่อสู้ขัดขวางจนท. หลังศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก2 ปี 18 เดือน ไม่รอลงอาญา คุมส่งเรือน

วันนี้( 25 มี.ค.64) ศาลอาญามีนบุรี อ่านคำสั่งศาลฎีกา คดีที่อัยการสำนักงานคดีอาญา 12 (มีนบุรี) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ศิลปินร็อกเกอร์ชื่อดัง อายุ 47 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าเสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ. 2490 


จากกรณี เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2560 จำเลยได้มีอาวุธปืนพก, กระสุนปืน 6 นัด และเสพเมทเอมเฟตามีน กับเสพเมทิลลีนไดออกซีเมทเอมเฟตามีน อันเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เข้าสู่ร่างกายซึ่งจำนวนและน้ำหนักเท่าใดไม่ปรากฏชัด โดยจำเลยยังต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานด้วย เหตุเกิดที่แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. คดีนี้ศาลชั้นต้น ลงโทษจำคุกจำเลยรวมโทษคดีทำร้ายร่างกาย ทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ ส่วนศาลอุทธรณ์ พิพากษาแก้ เป็นจำคุก 2 ปี 18 เดือน  โดยในวันนี้ เสก โลโซ เดินทางมาฟังคำพิพากษา พร้อมนางวิภากานต์ ศุขพิมาย หรือ กานต์ ภรรยา และทนายความ 


ทั้งนี้ ศาลอาญามีนบุรีได้อ่านคำสั่งของศาลฎีกา ในคดีที่ทนายความจำเลยยื่นคำร้องขออนุญาตฎีกาในปัญหาข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง ซึ่งศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คำร้องขออนุญาตฎีกาของจำเลยนั้น ผู้พิพากษาศาลชั้นต้นและผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์เห็นว่าเป็นปัญหาข้อเท็จจริงศาลฎีกาทั้งสิ้น จึงไม่อนุญาตให้จำเลยยื่นฎีกา ให้ยกคำร้องและได้ออกหมายจำคุกคดีถึงที่สุด


ขณะที่ทนายความเปิดเผยสั้น ๆ เกี่ยวกับแนวทางการทำคดีหลังจากนี้ว่า จะปรึกษา นางวิภากานต์  พื่อจะอุทธรณ์คำสั่งภายใน 15 วัน 


อย่างไรก็ตาม ภายหลังศาลมีคำสั่งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัวนายเสกสรรค์ไว้เพื่อรอส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษมีนบุรีต่อไป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง