TNN online โคลอี จาว ’หญิงเอเชียคนแรก’ คว้าผกก.ยอดเยี่ยมลูกโลกทองคำ

TNN ONLINE

บันเทิง

โคลอี จาว ’หญิงเอเชียคนแรก’ คว้าผกก.ยอดเยี่ยมลูกโลกทองคำ

โคลอี จาว ’หญิงเอเชียคนแรก’ คว้าผกก.ยอดเยี่ยมลูกโลกทองคำ

โคลอี จาว สร้างประวัติศาสตร์เป็น ’หญิงเอเชียคนแรก’ คว้าผกก.ยอดเยี่ยม Golden Globes

วันนี้ ( 1 มี.ค. 64 )ผู้กำกับหญิง โคลอี จาว สร้างประวัติศาสตร์เป็นหญิงเอเชียคนแรกที่คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมงานลูกโลกทองคำ หรือ Golden Globesโคลอี จาว คว้ารางวัลที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการ ด้วยภาพยนตร์เรื่อง Nomadland ซึ่งพาผู้ชมติดตามเรื่องราวของหญิงคนหนึ่งที่ผจญภัยไปทั่วพื้นที่ทางตะวันตกของอเมริกา ภาพยนตร์เรื่อง Nomadland ของโคลอี จาว ยังคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปครองอีกด้วย

 

การแจกรางวัลลูกโลกทองคำครั้งนี้ จัดขึ้นแบบออนไลน์ จากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งปีนี้ Golden Globe ยังสร้า’ประวัติศาสตร์อีกอย่าง คือ การที่มีผู้หญิงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมมากกว่า 1 คน

ไม่เพียงเป็นผู้กำกับหญิงเอเชียคนแรก ที่คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม แต่โคลอี จาง ยังเป็นผู้หญิงคนที่สอง ที่คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมอีกด้วย สังคมออนไลน์ต่างพากันชื่นชม โคลอี จาว ที่สร้างความภาคภูมิใจให้คนเอเชีย กับการคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ 


“ฉันภูมิใจในโคลอี จาว มากเลย เธอสร้างประวัติศาสตร์กับการประกาศรางวัลนี้ เธอเป็นแรงบันดาลใจให้คนอีกมากมาย เด็กผู้หญิง เด็กหญิงเอเชียรวมถึงตัวฉันด้วย”หนึ่งในผู้ใช้ Twitter โพสต์ข้อความหลังการประกาศรางวัล

“โอ้พระเจ้า ๆๆ ฉันร้องไห้แล้ว ยินดีด้วยกับโคลอี จาว”


อย่างไรก็ดี โคลอี จาว ไม่ใช่คนเอเชียคนเดียวที่คว้ารางวัลลูกโลกทองคำในปีนี้ เพราะ Minari ภาพยนตร์อัตชีวประวัติ ผลงานกำกับของ ลี ไอแซค จุง ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี ยังคว้ารางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมไปครอง

 

ทั้งนี้ โคล อี จาว เป็นผู้กำกับหญิงชาวจีน ปัจจุบันอายุ 38 ปี เธอยังเขียนบท และเป็นโปรดิวเซอร์ในภาพยนตร์เกือบทุกเรื่องของเธอ เปิดตัวด้วยผลงาน Songs My Brother Taught Me ในปี 2015 ในเทศกาลภาพยนตร์ Sundance ต่อจากนั้นก็มีผลงานภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลมากมาย ทั้ง The Rider ในปี 2017, Nomadland ในปี 2020 ที่คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมงานลูกโลกทองคำในปีนี้

 

ปัจจุบ้น โคลอี จาว อาศัยอยู่ในนครลอสแองเจลิส เลี้ยงไก่ 3 ตัว สุนัข 2 ตัว เธออยู่กับคนรัก ซึ่งเป็นช่างภาพของเธอเอง โจชัว เจมส์ ริชาร์ดส์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง