TNN online "เสรี รุ่งสว่าง" ยันไม่โกธร "ครูชลธี" ฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์เพลง 20 ล้าน

TNN ONLINE

บันเทิง

"เสรี รุ่งสว่าง" ยันไม่โกธร "ครูชลธี" ฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์เพลง 20 ล้าน

เสรี รุ่งสว่าง ยันไม่โกธร ครูชลธี ฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์เพลง 20 ล้าน

"เสรี รุ่งสว่าง" พร้อมทนายเข้าพบตร. หลังถูก "ครูชลธี" ฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์เพลง 20 ล้าน ยันไม่โกธร ยังรักเหมือนเดิม

วันนี้(25 ก.พ.64) นายกิตติกร รุ่งสว่าง อายุ 66 ปี หรือที่วงการเพลงรู้จักกันในนาม “เสรี  รุ่งสว่าง” นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมด้วยครอบครัวและนายสมภพ วะยาคำ ทนายความได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทองกร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี เพื่อมาตามหมายเรียกจากกรณีที่นายสมนึก  ทองมา  หรือ ที่วงการเพลงรู้จักกันในนาม “ชลธี  ธารทอง” นักแต่งเพลงและศิลปินแห่งชาติได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีอาญากับนายเสรี รุ่งสว่าง และเป็นอดีตลูกศิษย์ของครูชลธี กรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงที่ตนเองแต่งไว้นั้น


เสรี รุ่งสว่าง ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวและทนายความ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกมีสถานการณ์โควิด-19จึงไม่ได้เดินทางมา ซึ่งตนเองไม่เข้าใจ ไม่ทราบเหตุผลที่ครูชลธีฟ้องดำเนินคดีกรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงในครั้งนี้  เพราะตนเองเคารพนับถือครูชลธีมากว่า 40 ปี เคยช่วยเหลือเกื้อกูลมาโดยตลอด แม้กระทั่งทำเพลงด้วยกันไม่เคยได้เงินเลยก็มี เมื่อตอนวันเกิดตนเองปีที่ผ่านมาครูชลธีก็ยังไปร่วมงานเลย จู่ๆก็มาทราบข่าวว่าครูชลธีมาฟ้องตนเอง  ซึ่งก็ไม่หนักใจเพราะเดี๋ยวนี้การทำเพลงลงในยูทูปต้องขออนุญาตไปที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา ก็ต้องมีเลขอนุญาตและลายเซนต์ของครูชลธีไม่เช่นนั้นจะออกเผยแพร่ไม่ได้  


ทั้งนี้ หลังจากที่มีข่าว ในโลกโซเชียลก็มีความคิดเห็นต่อครูชลธีอย่างมากมาย  และมีแฟนเพลงจำนวนมากที่ให้กำลังใจตนเอง โดยเฉพาะในเพจ “แฟนคลับ เสรี  รุ่งสว่าง” ตนเองต้องขอบคุณแฟนเพลงทุกๆคนที่มีน้ำใจให้  

เสรี รุ่งสว่าง ยันไม่โกธร ครูชลธี ฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์เพลง 20 ล้าน

              

ตนเองไม่เคยโกรธหรือน้อยใจกับตัวครูชลธีเพราะยังรักเหมือนเดิม คิดว่าสาระมันน้อย และหากครูชลธีจะฟ้องเรียกค่าเสียหายจากตนเองเป็นเงิน 20 ล้านบาทจริง ก็คงไม่มีให้เพราะทุกวันแค่จะกินก็ยังไม่มีเลย


ด้านนายสมภพ ทนายความ เปิดเผยว่าในวันนี้พาคุณเสรี รุ่งสว่างมาพบพนักงานสอบสวนตามที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกเป็นครั้งที่ 2 แต่มาในฐานะพยานยังไม่ได้เป็นผู้ต้องหา เพื่อมาดูว่าที่ครูชลธีแจ้งความมีอะไรบ้าง พร้อมบอกว่า ทางเสรีมีหลักฐานทั้งหมดกับเพลงที่ถูกแจ้งว่าละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ไม่สามารถบอกอะไรได้มากเดียวจะมีการแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง