TNN online คนบันเทิงร่วมอาลัยนักแสดงอาวุโส "ไพโรจน์ ใจสิงห์"

TNN ONLINE

บันเทิง

คนบันเทิงร่วมอาลัยนักแสดงอาวุโส "ไพโรจน์ ใจสิงห์"

คนบันเทิงร่วมอาลัยนักแสดงอาวุโส ไพโรจน์ ใจสิงห์

คนบันเทิงเดินทางไปร่วมแสดงความอาลัยต่อ นักแสดงอาวุโส "ไพโรจน์ ใจสิงห์" อดีตพระเอกและผู้ร้ายเจ้าบทบาท เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก เมื่อเช้ามืดเวลาประมาณ ตี 3 ของวันที่ 22 ก.พ.64 สิริรวมอายุ 79 ปี

หลังจากเช้าวันนี้ (22 ก.พ.64) วงการบันเทิงต้องสูญเสียนักแสดงอาวุโส  "นายไพโรจน์ ใจสิงห์" อดีตพระเอกและผู้ร้ายเจ้าบทบาทไปอย่างไม่มีวันกลับ เมื่อเช้ามืดเวลาประมาณ ตี 3 ที่ผ่านมา  สิริรวมอายุ 79  ปี   

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัณณ์ธารี สกุลทอง บุตรสาวของนาย "ไพโรจน์" เปิดใจถึงการจากไปของบิดา โดยบิดาเข้าโรงพยาบาลครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่แล้ว ด้วยอาการทรุดหนัก เนื่องจากมีอาการหายใจติดขัด จากปอดติดเชื้อ ขณะนั้นแพทย์บอกให้ญาติทำใจ ซึ่งลูกทั้ง 9 คนก็ได้ไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล ก่อนที่ บิดา จะกลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน  ครอบครัวเชื่อว่า บิดา จากไปอย่างไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะก่อนที่บิดาจะเสียก็ยังอารมณ์ดี ยิ้มให้ลูก ๆ เสมอ  6 ปีที่ผ่านมา บิดา ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตลอด โดยมีครอบครัวดูแล  พร้อมกับขอบคุณแฟนคลับและเพื่อน ๆ ทุกคน ของ บิดา ที่ยังคงระลึกถึงเสมอ 

คนบันเทิงร่วมอาลัยนักแสดงอาวุโส ไพโรจน์ ใจสิงห์

คนบันเทิงร่วมอาลัยนักแสดงอาวุโส ไพโรจน์ ใจสิงห์

สำหรับบรรยากาศพิธีรดน้ำศพในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. มีเพื่อนสนิทในวงการ อาทิ นายรอง เค้ามูลคดี ศิลปินแห่งชาติ ,  นายกรุง ศรีวิไล ,  จิ๋ม มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นน้อง นายโกวิท วัฒนกุล ,  นายอุเทน พรหมมินทร์  , ปู ปริศนา กล่ำพินิจ และอีกหลายคนมาร่วมพิธี

คนบันเทิงร่วมอาลัยนักแสดงอาวุโส ไพโรจน์ ใจสิงห์

ด้าน นายรอง เค้ามูลคดี เผยว่า ตนรู้สึกช็อกตอนทราบข่าวเพื่อนรักเสียชีวิต เป็นเพื่อนกับ "นายไพโรจน์" มาเกือบ 60 ปี ตั้งแต่สมัยเรียน ก่อนเข้าวงการ ถือเป็นเพื่อนที่นิสัยดีมากคนหนึ่ง ไม่เคยว่าร้ายใคร ตนเองยกให้เป็นนักแสดงที่เก่งและมีสามารถมาก แสดงได้ทุกบทบาทตั้งแต่บทพระเอกจนถึงบทผู้ร้าย ผลงานเด่นที่ยังจำได้คือ เรื่อง "ดวง" ของ เปี๊ยก โปสเตอร์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งเนื้อเรื่องสะท้อนมาจากชีวิต "นายไพโรจน์" จริงๆ 


คนบันเทิงร่วมอาลัยนักแสดงอาวุโส ไพโรจน์ ใจสิงห์

ขณะที่ นายกรุง ศรีวิไล กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนกับ นายไพโรจน์ มา 52 ปี เป็นเพื่อนรักที่นิสัยดี เคยห่วงเรื่องการดื่มสุราหนักในช่วงวัย 30 ปี ของนายไพโรจน์ แต่ไม่กล้าเตือน การจากไปครั้งนี้ เพราะถึงเวลาของเพื่อนแล้ว และสักวันหนึ่งก็ต้องได้พบกันอีก เพราะเป็นสัจธรรมของชีวิต 

คนบันเทิงร่วมอาลัยนักแสดงอาวุโส ไพโรจน์ ใจสิงห์

นายไพโรจน์ ใจสิงห์ เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกในปี พ.ศ. 2514 โดยรับบทพระเอกจากภาพยนตร์เรื่อง ดวง ของผู้จัดและผู้กำกับ เปี๊ยก โปสเตอร์ ศิลปินแห่งชาติ ก่อนจะมีผลงานเรื่อยมาทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง มีผลงานกว่า 300 ชิ้น ก่อนจะป่วยด้วยโรคสมองตีบ เป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย ตั้งแต่ปี 2555 มีหลายโรครุมเร้า ต้องหยุดงานในวงการบันเทิง และต้องเข้ารับการรักษาตัวเรื่อยมา

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรม จะจัดจนถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เว้นการสวดวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 1 วัน ณ ศาลา 1 วัดลาดพร้าว และจะจัดพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ณ เมรุ วัดลาดพร้าว เวลา 17.00 น.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง