TNN online 'แนทเธอรีน' โล่งใจ!ศาลยกฟ้องคดีหมิ่น-ให้พ้นสภาพเป็นBNK48

TNN ONLINE

บันเทิง

'แนทเธอรีน' โล่งใจ!ศาลยกฟ้องคดีหมิ่น-ให้พ้นสภาพเป็นBNK48

'แนทเธอรีน' โล่งใจ!ศาลยกฟ้องคดีหมิ่น-ให้พ้นสภาพเป็นBNK48

"แนทเธอรีน" โล่งใจสุดๆ หลังคำตัดสินของศาลออกมาให้พ้นจากการเป็นสมาชิก BNK48 นับตั้งแต่ยื่นลาออก และ ยกฟ้องคดีที่ต้นสังกัดเดิมฟ้องหมิ่นประมาท


กลายเป็นประเด็นของวันนี้ที่ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ BNK48 ได้ยื่นเรื่องฟ้อง นางสาว ดุสิตา กิติสาระกุลชัย หรือ "แนทเธอรีน BNK48" เรียกค่าเสียหายกว่า 1,588,298 บาท

ล่าสุดศาลได้ตัดสินเรียบร้อย โดยแบ่งเป็น 3 ประเด็นดังนี้ 

1.การยกเลิกสัญญา

ทางศาลอนุมัติให้มีผลเป็นอิสระเรียบร้อย ตั้งแต่ยื่นจดหมายลาออกครั้งแรก โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ซึ่งค่ายฟ้องให้ชดเชย 500,000 บาท แต่ศาลให้จ่าย 100,000 บาท เป็นค่าดูแลฝึกสอนร้องเต้นในขณะที่อยู่ในวง"

2.เรื่องแอคเค้าท์โซเชียล

ศาลตัดสินให้คืนทั้งเฟสบุ๊ค และ ไอจี แก้ทางค่าย

3.การหมิ่นประมาท

เป็นเคสที่แฟนคลับถามมาทาง "แนทเธอรีน" ว่าได้รับของที่ส่งมาให้หรือไม่ และ เจ้าตัวบอกไม่ได้รับ ของหาย จนต้นสังกัดรู้สึกเหมือนถูกกล่าวหาว่าเป็นขโมยนั้น ศาลได้ยกฟ้อง

ซึ่งหลังจากฟังคำพิพากษาเสร็จ "แนทเธอรีน" ได้เผยกับสื่อว่า รู้สึกดีใจกับคำพิพากษาของศาล เพราะตนไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาทอดีตต้นสังกัด และสบายใจที่เรื่องออกจากวงจบแล้ว หลังจากนี้จะได้รับงานโดยไม่ต้องกังวลอะไรอีก

ส่วนเรื่องฟ้องอดีตต้นสังกัดกลับเรื่องค่าตอบแทนที่ยังได้ไม่ครบทางคุณพ่อของ "แนทเธอรีน" กล่าวว่า ฟ้องแน่นอน เพราะเป็นเรื่องค่าตอบแทนที่ยังได้ไม่ครบ ก็ฟ้องไปจำนวนกว่า 20 ล้าน ต้องบอกอย่างนี้ว่า น้องๆไม่ใช่แค่ลูกสาวผม รวมถึงทุกคนที่ออกจากวง งานบางอย่างไม่อยู่ในสัญญาเด็กก็ควรได้รับเงินตอบแทน 

และคืองานอะไรที่ไม่ได้อยู่ในสัญญา แต่ให้น้องไปทำงาน เมื่อน้องไปทำงาน แต่ทางบริษัทหาเงินได้จากตรงนั้นก็ควรมาแบ่งให้เด็กครับ ยืนยันว่าสัญญาฉบับแรกไม่มีเรื่องพวกนี้ และน้องยังไม่ได้รับเลย ฉะนั้นค่าตอบแทนพวกนี้ ด้วยความเป็นธรรม ควรตอบแทนให้เด็ก และยืนยันว่าเราจะเรียกร้อง จริงๆแล้วผมไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินจนต้องมาเรียกร้องอะไรหรอก แต่ในเมื่อมีคดีแบบนี้ก็จำเป็น ทำอะไรเพื่อเด็กๆ ลูกๆผมทั้งนั้นในวง ยืนยันว่าพ่อแม่ก็รักกันสนิทกันหมด"



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ