TNN online เปิดประวัติ 'มนต์แคน แก่นคูน' ศิลปินเบอร์หนึ่งบนยูทูปไทยปี2020

TNN ONLINE

บันเทิง

เปิดประวัติ 'มนต์แคน แก่นคูน' ศิลปินเบอร์หนึ่งบนยูทูปไทยปี2020

เปิดประวัติ 'มนต์แคน แก่นคูน' ศิลปินเบอร์หนึ่งบนยูทูปไทยปี2020

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลายคนอาจจะได้เห็นข่าวกันไปแล้วว่า "มนต์แคน แก่นคูน" คือศิลปินที่มีคนเปิดเพลงฟังบนยูทูปประเทศไทยสูงที่สุดปีที่แล้ว เอาชนะทั้ง แบล็คพิงค์ เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก และ ยังโอม แรปเปอร์ชื่อดังไปได้

ฉะนั้นแล้วเรามาทำความรู้จักผู้ชายคนนี้กันดีกว่า "มนต์แคน แก่นคูน" คือใคร ทำไมเค้าถึงมียอดคนฟังเพลงบนยูทูปสูงที่สุดในประเทศปี 2020 วันนี้เราจะพาไปเจาะตื้นประวัติเบื้องต้นของเค้ากัน 

สิบเอก กิตติคุณ บุญค้ำจุน มีชื่อในวงการว่า มนต์แคน แก่นคูน เป็นนักร้องลูกทุ่งหมอลำ สังกัดค่าย แกรมมี่โกลด์ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เจ้าของฉายาบ่าวเสียงสุดสะแนน 

เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2516 บ้านเกิดอยู่ที่บ้านม่วงกาซัง ตำบลสวาท อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร มีพี่น้อง 4 คน เป็นลูกคนที่ 3 ของครอบครัว มีพี่สาว 2 คน น้องสาว 1 คน 

วัยเด็กมนต์แคน เป็นลูกชาวนาโดยกำเนิด ได้ซึมซับการร้องการรำจาก นาย ทองคำ บุญค้ำจุน ผู้เป็นพ่อที่เป็นหมอลำกลอนคู่ เคยทำเพลงอัลบั้มแรกกับเพลง เสียศูนย์เมื่อบุญผะเวช คู่กับ พรศักดิ์ ส่องแสง ตอนนั้นใช้ชื่อ พรเพชร บุญค้ำจุณ 

หนทางเข้าวงการของมนต์แคน เริ่มแรกเข้าหาอาจารย์ สวนสวรรค์ พรทิพย์ อาจารย์สอนวิชาภาษาอังกฤษประจำโรงเรียนบ้านม่วงกาชัง ได้ฝากฝังกับ นาย วิฑูรย์ วงศ์ไกร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยโสธร สมัยนั้นไปหาเสียงอยู่โรงเรียน บ้านม่วงกาชัง จน ส.ส. พาไปลองเทสต์เสียงที่บริษัท เสียงสยาม ปรากฏว่าผ่านได้ทำอัลบั้มกับบริษัท เสียงสยาม เป็นชุดแรก เพลงดังตอนนั้นคือ เสียศูนย์เมื่อบุญผะเวช แต่ก็ผ่านเกณฑ์ทำชุดสองจนได้ ก่อนจะหมดสัญญามาทำอัลบั้มใหม่กับ อาร์.เอส. โปรโมชั่น โดยใช้ชื่อว่า มานพ วงศ์เพชร ได้สองชุด แต่ต้องกลับมาเกณฑ์ทหารที่บ้านเกิด ในปี พ.ศ. 2537 และไปรับใช้ชาติสองปี 

ก่อนทิ้งหายอัลบั้มไปหลายปี หลังจากพ้นจากทหารก็สอบนายสิบต่อได้เป็นทหาร และก็ยังติดต่อกับ ครูสลา คุณวุฒิ โดยตลอด จนสอบผ่านการเป็นนักร้องของแกรมมี่และได้มีผลงานชุดแรกคือ ชุดที่ 1 ยังคอยที่ซอยเดิม ปี พ.ศ. 2548 มนต์แคน แก่นคูน ปัจจุบันมีผลงานอัลบั้มสังกัดค่าย แกรมมี่โกลด์ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และรับราชการทหารประจำอยู่ในสังกัดของกรมการขนส่งทหารบก สะพานแดง บางซื่อ กทม. ตำแหน่งเสมียน 

ปัจจุบันเจ้าตัวมีผลงานเพลงที่โด่งดังมากมาย อาทิ ยังคอยที่ซอยเดิม, ยามท้อขอโทรหา, สร้างฝันด้วยกันบ่, อ้ายฮักเจ้าเด้อ, โรงงานปิดคิดฮอดน้อง, ยังฮักคือเก่า, ชีวิตเพื่อชาติ หัวใจเพื่อเธอ, ฝันอีกครึ่งต้องพึ่งเธอ, ตรงนั้นคือหน้าที่ ตรงนี้คือหัวใจ, อ้ายบ่แม่นเขา, ให้เขาไปหรือให้อ้ายเจ็บ และ วอนหลวงพ่อรวย เป็นต้น

เปิดประวัติ 'มนต์แคน แก่นคูน' ศิลปินเบอร์หนึ่งบนยูทูปไทยปี2020

เปิดประวัติ 'มนต์แคน แก่นคูน' ศิลปินเบอร์หนึ่งบนยูทูปไทยปี2020

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง