TNN online อาลัย! แม่ทุม-ปทุมวดี เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยไทรอยด์นานร่วม 8 ปี

TNN ONLINE

บันเทิง

อาลัย! แม่ทุม-ปทุมวดี เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยไทรอยด์นานร่วม 8 ปี

อาลัย! แม่ทุม-ปทุมวดี  เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยไทรอยด์นานร่วม 8 ปี

แม่ทุม-ปทุมวดี เค้ามูลคดี ภรรยาของ รอง เค้ามูลคดี ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 72 ปีหลังต่อสู้กับอาการป่วยจากโรค ALS (กล้ามเนื้ออ่อนแรง)

ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย หลัง แม่ทุม-ปทุมวดี เค้ามูลคดี ภรรยาของ รอง เค้ามูลคดี ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 72 ปีหลังต่อสู้กับอาการป่วยจากโรค ALS (กล้ามเนื้ออ่อนแรง) และไทรอยด์เป็นพิษมานานร่วม 8 ปี

โดยในเฟซบุ๊กของ สรรเสริญ เค้ามูลคดี บุตรชายของแม่ทุม ได้โพสต์แจ้งข่าวร้ายดังกล่าว ด้วยการโพสต์ภาพคู่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมเขียนข้อความว่า

"นางฟ้าของฉันกลับสู่สรวงสวรรค์แล้ว"

อาลัย! แม่ทุม-ปทุมวดี  เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยไทรอยด์นานร่วม 8 ปี

สำหรับ  ปทุมวดี โสภาพรรณ มีชื่อจริงว่า ปทุมวดี พุ่มสว่าง จบชั้นมัธยมต้นจากโรงเรียนวัดหนองจอก แล้วมีโอกาสร่วมวงดนตรีของพร ภิรมย์ เป็นนักร้องอัดแผ่นเสียง ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น ปทุมวดี โสภาพรรณ ตั้งชื่อโดยดารารัตน์ เกียรติเกิดสุข ร้องเพลงตามไนท์คลับและรายการโทรทัศน์ ปทุมวดีเริ่มเล่นละครโทรทัศน์จากการชักชวนโดยเทิ่ง สติเฟื่อง รับบทนำในเรื่อง รอยมลทิน ฉายทางช่อง 5

ปทุมวดี เลิกร้องเพลงตามไนท์คลับหลังจากมีบุตรกับรอง เค้ามูลคดี ทั้งคู่แต่งงานกันเมื่อประมาณ พ.ศ. 2509 ปทุมวดีหันมารับงานแสดงละคร และภาพยนตร์เพียงอย่างเดียว จนกระทั่งได้เป็นผู้จัดละครโทรทัศน์ ผลิตละครเรื่องยอดคุณลูก, คนอยู่วัด และพ่อดอกประดู่ ให้ช่อง 3 และช่อง 5

ปทุมวดีมีบุตรสาวกับ รอง เค้ามูลคดี คือ ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี (ยุ้ย) และมีบุตรบุญธรรม 2 คน

เมื่อ พ.ศ. 2548 ปทุมวดีป่วยเป็นโรคไทรอยด์จนร่างกายผ่ายผอม จากเดิมที่มีรูปร่างค่อนข้างอ้วน เธอจึงอาศัยโอกาสนี้เข้าทำศัลยกรรมพลาสติก จนหน้าตาผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัย  ในปี พ.ศ. 2555 ปทุมวดีเริ่มผ่ายผอมจากอาการป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษอีกครั้ง ทำให้น้ำหนักตัวที่เคยมี 60 กิโลกรัม ลดลงเหลือ 36 กิโลกรัม และมีภาวะจำอะไรไม่ได้ และเป็นโรค ALS


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง