TNN online เปิดประวัติ "อ้อย กาญจนา" ดาวลาลับกลับสู่สวรรค์

TNN ONLINE

บันเทิง

เปิดประวัติ "อ้อย กาญจนา" ดาวลาลับกลับสู่สวรรค์

เปิดประวัติ อ้อย กาญจนา ดาวลาลับกลับสู่สวรรค์

เปิดประวัติ "อ้อย กาญจนา" นักแสดงหญิงมากความสามารถ ล่าสุดเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ในวัย 61 ปี

วันนี้( 27 ส.ค.63) เรียกว่าเป็นอีกบุคคลหนึ่งในวงการบันเทิงที่ฝีมือการแสดงไม่เป็นรองใคร แถมเสน่ห์ดึงดูดล้นเหลือและเป็นที่รักของคนดูอย่างมาก สำหรับ "อ้อย กาญจนา จินดาวัฒน์" อดีตนางเอก นักแสดงชื่อดังในยุค 80 และเป็นคุณแม่ "เพลง กวิตา" นักแสดงชื่อดัง ที่ล่าสุดได้เสียชีวิตในวัย 61 ปี โดยมีกำหนดรดน้ำศพที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร ในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) เวลา 15.00 น.

กาญจนา จินดาวัฒน์ มีชื่อเล่นว่า อ้อย เกิดวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2501 เป็นนักแสดงที่ปัจจุบันปรากฏผลงานทางช่อง 3 และช่อง 5 เป็นลูกคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง 4 คน (พี่ชาย 2 พี่สาว 1) เริ่มเรียนหนังสือที่โรงเรียนราษฎร์อุปถัมภ์ จากนั้นย้ายมาโรงเรียนผดุงดรุณีซึ่งมี "อัญชลี จงคดีกิจ" เป็นรุ่นพี่อยู่สองปี ต่อมาก็ย้ายมาอยู่โรงเรียนมัธยมสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เมื่อจบชั้นมัธยม กาญจนาสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยของรัฐไม่ได้ จึงไปเรียนต่อที่คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยรามคำแหงในปี 2520

เปิดประวัติ อ้อย กาญจนา ดาวลาลับกลับสู่สวรรค์

อ้อย กาญจนา เข้าวงการบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณาผ้าอนามัยเซลลอกซ์ ต่อมาก็ถ่ายแบบแฟชั่นให้นิตยสารต่างๆ เริ่มจากเล่มแรกคือนิตยสาร "ดิฉัน" หลังจากนั้นก็มีงานถ่ายแฟชั่นขึ้นปกตลอดสลับกับการถ่ายโฆษณาอยู่พักใหญ่ พอมีโฆษณาออกมาก็ได้รับการติดต่อจาก หม่อมเจ้าทิพยฉัตร ฉัตรชัย ขอให้ไปเล่นหนังให้ ในเรื่อง "เคหาสน์สีแดง" แต่เธอปฏิเสธไปเพราะกลัวเรียนไม่จบ ต่อมา แจ๊สสยาม เข้ามาติดต่อให้แสดงหนังเรื่อง "กตัญญูประกาศิต" เธอก็ปฏิเสธไปอีกเพราะพ่อห้าม แต่ยิ่งปฏิเสธก็ยิ่งมีคนมาติดต่อเพิ่ม สุดท้ายก็ใจอ่อน ตัดสินใจรับงานแสดง แต่เป็นผลงานทางด้านละครแทน เพราะสมัยก่อนละครจะถ่ายแต่ในห้องส่งของสถานีไม่ต้องออกต่างจังหวัดเหมือนกับการแสดงภาพยนตร์ 

เปิดประวัติ อ้อย กาญจนา ดาวลาลับกลับสู่สวรรค์

อ้อย กาญจนา ประสบความสำเร็จ กลายเป็นหนึ่งในนางเอกชื่อดังในยุคนั้น ที่มีผลงานชุกให้กับทุกช่อง และยังมีงานแสดงต่อเนื่องยาวนาน จนกลายมาเป็นดาวค้างฟ้าอย่างทุกวันนี้

อ้อย กาญจนา เคยมีผลงานละครและภาพยนตร์ที่สร้างชื่อ อาทิ อีสา, ด้วยรักและผูกพัน, นาคี, ขมิ้นกับปูน, ยุทธการปราบเมียน้อย, เจ้าสาวของอานท์, สามีตีตรา, คมพยาบาท ฯลฯ โดยผลงานละครเรื่องสุดท้ายคือ หนี้เสน่หา ปี2562 ทางช่องวัน

เปิดประวัติ อ้อย กาญจนา ดาวลาลับกลับสู่สวรรค์

เปิดประวัติ อ้อย กาญจนา ดาวลาลับกลับสู่สวรรค์



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ