TNN online เซียวจ้าน จากปรมาจารย์ลัทธิมาร สู่ยอดขายเพลง 100 ล้าน ใน 93 ชม.

TNN ONLINE

บันเทิง

เซียวจ้าน จากปรมาจารย์ลัทธิมาร สู่ยอดขายเพลง 100 ล้าน ใน 93 ชม.

เซียวจ้าน จากปรมาจารย์ลัทธิมาร สู่ยอดขายเพลง 100 ล้าน ใน 93 ชม.

ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการบันเทิงจีนในขณะนี้ เซียวจ้าน ผู้โด่งดังจากปรมาจารย์ลัทธิมาร หวนจับไมค์ทุบสถิติแตกกระจุย! ยอดขายเพลง 100 ล้านหยวน ใน 93 ชม.

นับตั้งแต่ปี 2019 ไม่มีใครไม่รู้จัก "เว่ย อู๋ เซี่ยน" พระเอก 1 ใน 2 ของซีรี่ย์กำลังภายในเรื่องดังอย่าง ปรมาจารย์ลัทธิมาร (Untamed) ที่นำแสดงโดย เซียว จ้าน นักร้องและนักแสดงชาวจีน 

ปรมาจารย์ลัทธิมารโด่งดังไปทั่วโลก มีแฟนคลับหนาแน่นทั้งในเอเชียและรวมถึงแทบทุกทวีปเมื่อดูจากมีการแปล Subtitle ไปหลายภาษา สินค้าหลากหลายแบรนด์จองตัวเขาเป็นพรีเซนเตอร์ยาวเหยียด นับตั้งแต่แบรนด์ไฮเอนด์ ไปจนกระทั่งอาหารและเครื่องดื่ม 

ในปีเดียวกัน เซียวจ้าน รับบทนำ "จางเสี่ยวฝาน" ในภาพยนตร์เรื่อง "กระบี่เทพสังหาร Jade Dynasty" ที่สร้างจากบทประพันธ์ของ เซียวติ่ง กำกับโดยผู้กำกับชาวฮ่องกง เฉิง เสี่ยวตง เข้าฉายในประเทศจีน 13 กันยายน 2562 สามารถกวาดรายได้วันแรกไปถึง 100 ล้านหยวน (430 ล้านบาท) และทำรายได้เกิน 300 ล้านหยวน ใน 4 วัน 

ความฮอตของหนุ่มเซียวจ้านก็ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเขายังได้รับการจัดอันดับให้เป็น หนุ่มที่มีใบหน้าหล่อที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2019 (100 most Handsome faces in Asia 2019) จากการจัดอันดับโดย TC Candler ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดอันดับชาย-หญิง ผู้ที่มีใบหน้าหล่อและสวยที่สุดในเอเชีย (TCCAsia) ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก ตั้งแต่ปี 1990 เป็นต้นมา

ในประเทศไทย แฟนคลับของเขาหนาแน่นอย่างยิ่ง บ่อยครั้งที่แฮชแท็ก #เซียวจ้าน ติดอันดับ 1 หรืออันดับ 1 ใน 5 เทรนด์ฮิตประเทศไทย

จากการจัดอันดับฮิตดารา ในจีน เซียวจ้าน ได้อันดับ 1 ในรายการ Baidu Star Popularity List ประจำสัปดาห์ ติดต่อกัน 8 สัปดาห์ ทั้งชาร์ตรวมดารายอดนิยมและดาราชายยอดนิยม 

แต่จากความโด่งดังนี่เอง ทำให้เกิดมี "แอนตี้แฟน" หรือกลุ่มคนที่ต่อว่าและสร้างกระแสในเชิงลบในโซเชียลมีเดียถึงเซียวจ้านจำนวนไม่น้อย การตอบโต้ต่อกรณีที่เกิดขึ้นของเซียวจ้านคือ...ไม่ตอบโต้

นักแสดงและนักร้องหนุ่มผู้เป็นขวัญใจแฟนคลับทั่วโลกรายนี้ เก็บตัวเงียบอยู่นาน 

กระทั่ง 25 เมษายน 2563 จู่ๆ เซียวจ้านก็ลงภาพที่เขาวาดเอง โดยในภายหลัง เขากล่าวถึงความหมาย คอนเซ็ปต์ และแรงบันดาลใจต่อภาพนี้ว่า  “เส้นเลือดดำ และเส้นเลือดแดง ล้วนเชื่อมต่อเข้าสู่หัวใจทั้งคู่ เส้นสีฟ้าและสีแดงที่พันกัน ก็เป็นตัวแทนรูปร่างแห่งความรัก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแห่งแสงสว่างอีกด้วย” และนอกจากนี้ ได้ลงข้อความด้วยว่า   ค่ายของเขาก็ประกาศว่า เซียวจ้านมีซิงเกิัลใหม่ที่ชื่อว่า “Made to Love” (光点)  และลงข้อความจากเซียวจ้านว่า “ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นมา จะคอยประทับตราอยู่ในใจของผม ขอขอบคุณทุกเสียงวิจารณ์ที่คอยบ่งชี้เพื่อให้พัฒนา การเติบโตนั้นเป็นส่วนหนึ่งแห่งการเดินทางในครั้งนี้”  

“Made to Love” ของเซียวจ้าน สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในวงการดนตรีของประเทศจีน ทุบสถิติยอดขายซิงเกิ้ลบนดิจิตอล เพียงแค่ 19 นาที ทำยอดดาวน์โหลดทะลุ 1 ล้านแผ่น และได้รับรายได้ทะลุ 100 ล้านหยวน (ราว 450 ล้านบาท!) ภายใน 93 ชม. 35 นาที หรือ 3 วัน 21 ชม. 35 นาที เป็นอัลบั้มดิจิตอลแรกที่มียอดขายเกิน 100 ล้าน มียอดจำหน่ายมากกว่า 30 ล้านแผ่น ได้รับสถานะ “Platinum Epic Record” ใน QQ Music

นอกจากนี้ เซียว จ้านนั้นได้อันดับ 1 รางวัล ดาราชายผู้ทรงอิทธิพลด้านโลกอินเทอร์เน็ตมากที่สุด จากชาร์ต Power​ Star 2020 อีกด้วย  

cr. ภาพจาก xiao zhan official

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง