TNN online 'พ่อแนทเธอรีน' โต้เดือด 'จ๊อบซัง' สัญญาลูกสาวจบ17ก.พ.นี้

TNN ONLINE

บันเทิง

'พ่อแนทเธอรีน' โต้เดือด 'จ๊อบซัง' สัญญาลูกสาวจบ17ก.พ.นี้

'พ่อแนทเธอรีน' โต้เดือด 'จ๊อบซัง' สัญญาลูกสาวจบ17ก.พ.นี้

พ่อแนทเธอรีน ออกมาตอบโต้ 'จ๊อบซัง' ยันชัดสัญญาลูกสาวหมด 17 ก.พ.นี้ ไม่จำเป็นต้องเข้าไปเจรจากับบริษัทอีก

เกิดดราม่าขึ้นอีกแล้วสำหรับวง BNK48 หลังจากทาง 'จ๊อบซัง' ได้ออกมาโพสต์ถึง 3 ไอดอลสาว อุ้ม , แนทเธอรีน และ นิ้ง ที่จบการศึกษาไปแล้วว่ายังไม่ถือว่าเป็นการสิ้นสุดสัญญาต้องเจ้ามาหาข้อสรุปร่วมกันให้เรียบร้อยก่อน 

ร้อนจนพ่อของ 'แนทเธอรีน' ต้องออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าลูกสาวได้ทำหนังสือแจ้งยกเลิกสัญญาไปแล้ว บริษัทมีหนังสืออนุมัติการลาออกแล้ว ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้

ข้อความเต็มๆมีดังต่อไปนี้ "วันนี้ได้อ่านข้อความชี้แจงจาก กรรมการผู้จัดการของบริษัทฯ ที่ท่านออกมาเขียนว่า “...น้องแนทเธอรีน บริษัทฯอนุญาตให้จบการศึกษาได้ (ยกเลิกสัญญา) โดยมีเงื่อนไขให้เข้ามาเจรจาต่อ หลังการประกาศ โดยขณะนี้ยังเจรจาไม่สิ้นสุด และยังไม่ได้ข้อตกลงร่วมกัน สรุปก็คือต้องทำสัญญาใหม่ เมื่อยังไม่ยอมทำสัญญาใหม่จึงยังไม่มีผลยกเลิก...”

ข้อเท็จจริง ในฐานะพ่อ อยากบอกว่า น้องได้ทำหนังสือแจ้งยกเลิกสัญญาไปแล้ว บริษัทมีหนังสืออนุมัติการลาออกแล้ว ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ และน้องได้ทำหนังสือตอบรับวันที่บริษัทอนุมัติให้ยกเลิกสัญญาไปแล้ว ดังนั้นถือว่า สัญญาฉบับเดียวที่ลงนามกันไว้จะมีผลสิ้นสุดลงในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 24.00 น. แน่นอน

ส่วนเรื่องที่บริษัทฯต้องการทำข้อตกลงร่วมกัน หรือการเจรจา สรุปก็คือการทำสัญญาใหม่นั้น ทางน้องไม่ประสงค์จะทำสัญญาใดๆกับทางบริษัทเพิ่มอีก นอกจากต้องการยกเลิกสัญญาที่มีอยู่เท่านั้น

หากสุดท้ายแล้วทางบริษัทฯยังยืนยันว่ายังไม่อนุมัติการยกเลิกสัญญา อาจมีความจำเป็นต้องเปิดเผยสัญญาตั้งแต่ฉบับแรกเพื่อให้ทุกคนเห็นว่า ทางบริษัทฯได้อนุมัติให้น้องลาออกในวันที่ 17 นี้แล้วจริงๆ"

"การยกเลิกสัญญาไม่จำเป็นที่ทั้งสองฝ่ายต้องทำข้อตกลงหรือสัญญาใดๆกันอีกนะครับถ้าอีกฝ่ายไม่ต้องการหรือไม่เห็นด้วย ดังนั้นที่คนบางคนบอกว่า ยังไม่ได้ทำสัญญาออกนั้น เป็นการเข้าใจที่ผิดนะครับ เพราะการทำสัญญานั้นต้องชอบด้วยกฎหมาย ด้วยใจสมัคร มุ่งโดยตรงต่อการผูกนิติสัมพันธ์ขึ้นระหว่างกัน เพื่อจะก่อ เปลี่ยนแปลง โอน สงวน หนือระงับซึ่งสิทธิ โดยสรุปคือคำเสนอกับคำสนองต้องตรงกัน ไม่ใช่เสนอฝ่ายเดียวอีกฝ่ายไม่สนองก็จะบังคับให้สนอง และเมื่อคู่สัญญาฝ่ายหนึ่งได้ใช้สิทธิยกเลิกสัญญาก็เป็นไปตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 391 ซึ่งบัญญัติว่า “ เมื่อคู่สัญญาฝ่ายหนึ่งได้ใช้สิทธิเลิกสัญญาแล้ว คู่สัญญาแต่ละฝ่ายจำต้องให้อีกฝ่ายหนึ่งได้กลับคืนสู่ฐานะดังที่เป็นอยู่เดิม.........” ทั้งนี้เมื่อพิจารณาจากบทบัญญัติของกฎหมาย เมื่อน้องได้ได้ใช้สิทธิเลิกสัญญาแล้ว บริษัทจำต้องให้น้องคืนสู่สถานะเดิมก่อนการลงนามทำสัญญากัน"

'พ่อแนทเธอรีน' โต้เดือด 'จ๊อบซัง' สัญญาลูกสาวจบ17ก.พ.นี้

'พ่อแนทเธอรีน' โต้เดือด 'จ๊อบซัง' สัญญาลูกสาวจบ17ก.พ.นี้

'พ่อแนทเธอรีน' โต้เดือด 'จ๊อบซัง' สัญญาลูกสาวจบ17ก.พ.นี้

'พ่อแนทเธอรีน' โต้เดือด 'จ๊อบซัง' สัญญาลูกสาวจบ17ก.พ.นี้

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง