TNN online "Joker" ผงาดเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 สูงสุด 11 สาขา

TNN ONLINE

บันเทิง

"Joker" ผงาดเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 สูงสุด 11 สาขา

Joker ผงาดเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 สูงสุด 11 สาขา

สรุปรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 92 ภาพยนตร์เรื่อง Joker มีลุ้นมากสุด 11 สาขา

ภาพยนตร์เรื่อง โจ๊กเกอร์ ที่เล่าเรื่องด้านมืดของจอมวายร้าย โจ๊กเกอร์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในเวทีอะคาเดมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 92 หรือ ออสการ์ 2020 ไปมากที่สุด ถึง 11 สาขา ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม ได้แก่ "ทอดด์ ฟิลิปส์" นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม คือ "ฮวาคิน ฟีนิกซ์" ที่เพิ่งคว้ารางวัลในเวทีลูกโลกทองคำไป รวมไปถึงสาขา ถ่ายภาพ ออกแบบเครื่องแต่งกาย แต่งหน้าทำผม ลำดับภาพ ดนตรีประกอบ ตัดต่อเสียง ผสมเสียง และบทภาพยนตร์ดัดแปลง 

Joker ผงาดเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 สูงสุด 11 สาขา

ในขณะที่เรื่อง 1917 ภาพยนตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่เพิ่งคว้ารางวัลใหญ่ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทดราม่าจากลูกโลกทองคำไป ก็ได้เข้าชิงออสการ์สูง 10 สาขา 

เท่ากันกับเรื่อง Once Upon a Time in Hollywood ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่อง นักแสดงหนุ่มตกอับ กับสตันท์แมน ที่พยายามดื้นรนให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจหนัง และเพิ่งคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทตลกและเพลงไปจากเวทีลูกโลกทองคำ ก็เข้าชิงในเวทีออสการ์ 10 สาขาเช่นกัน ซึ่งก็เป็นที่น่าลุ้นเพราะเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวงการฮอลลีวูดมักจะถูกใจกรรมการออสการ์ในหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา 

Joker ผงาดเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 สูงสุด 11 สาขา

เช่นเดียวกับ The Irishman ตัวแทนภาพยนตร์จาก Netflix ฝ่าฟันภาพยนตร์โรงใหญ่เข้าชิงไป 10 สาขาเช่นกัน

Joker ผงาดเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 สูงสุด 11 สาขา

ขณะที่ ภาพยนตร์จากเกาหลีใต้  Parasite ผงาดเข้าชิงในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปได้ รวมถึงสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมด้วย แม้จะมาแรงและได้เสียงตอบรับดีจากนักวิจารณ์และเวทีอื่นๆ แต่หลายคนก็คาดเดาว่าภาพยนตร์จากเอเชียเรื่องนี้อาจจะเข้าชิงแค่ในสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่กลับเข้าชิงไปถึง 6 สาขา 

Joker ผงาดเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 สูงสุด 11 สาขา

เท่ากันกับเรื่อง Little Women วรรณกรรมสุดอมตะเล่าเรื่องของสี่ดรุณ แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่ เกรตา เกอร์วิก ผู้กำกับหญิงดาวรุ่งพลาดชิงในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม และกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องเพศอีกครั้งเมื่อ ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมในปีนี้เป็นผู้ชายทั้งหมด

งานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 92 จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2020 ตามเวลาในประเทศไทย โดยปีนี้ความพิเศษคือจะไม่มีพิธีกรดำเนินรายการ 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง