TNN รวมศิลปินที่ออกจากค่าย แต่ไม่ออกจากวงของ SM

TNN

บันเทิง

รวมศิลปินที่ออกจากค่าย แต่ไม่ออกจากวงของ SM

รวมศิลปินที่ออกจากค่าย แต่ไม่ออกจากวงของ SM

SM Entertainment อีกหนึ่งค่ายยักษ์ใหญ่ที่ทรงอิทธิพลแห่งหนึ่งของเกาหลี เพราะได้สร้างตำนานของ K-pop ไว้มากมาย

ถือเป็นค่ายที่นำพา K-pop ให้กลายเป็นที่รู้จักทั่วโลก ปลุกกระแส ‘ฮันรยู’ ให้กลายเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ที่แสนทรงพลังของเกาหลี  โดยที่ผ่านมา SM Entertainment ก็ผลิตศิลปินชื่อดังมากมายเช่น TVXQ, Super Junior, Girls' Generation, SHINee , f(x),  Exo, Red Velvet, NCT, Aespa และ Riize

 

แม้ศิลปินบางคนจะอยู่กับ SM Entertainment  มาอย่างยาวนานแต่เมื่อสัญญาสิ้นสุดก็มีศิลปินจำนวนไม่น้อยที่เลือกจะออกจาก SM Entertainment  เหลือไว้แค่สัญญาของวงที่พร้อมจะกลับมาทำงานรวมกับวงและยังคงมีสถานะเป็นหนึ่งในสมาชิกวงนั้น ๆ อยู่  ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงศิลปินของ SM  Entertainment  กันว่าที่ผ่านมามีใครที่ยังคงอยู่ในวงแต่สิ้นสุดสัญญากับ SM  Entertainment  ไปแล้ว 

 

1.Super Junior (อึนฮยอก,ทงเฮ และ คยูฮยอน )
รวมศิลปินที่ออกจากค่าย แต่ไม่ออกจากวงของ SM

ปัจจุบันมีสมาชิก 3 คนที่ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ SM  ได้แก่  อึนฮยอก ทงเฮ ที่อยู่กับ SM มานาน 18 ปี และ คยูฮยอน  ที่อยู่กับ SM มานาน 17 ปี ทั้งคู่ไม่ต่อสัญญาในปี 2023    โดยปัจจุบันนี้ อึนฮยอกและทงเฮ เป็นศิลปินภายใต้สังกัด ODE Entertainment ซึ่งเป็นค่ายที่ทั้ง 2 ก่อตั้งเอง ในขณะที่คยูฮยอนก็ย้ายไปอยู่ค่าย Antenna


2.Girls' Generation (ทิฟฟานี่, ซูยอง, ซอฮยอน และซันนี่)


รวมศิลปินที่ออกจากค่าย แต่ไม่ออกจากวงของ SM

ในปี 2017 SM ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า 3 สาว ทิฟฟานี่, ซูยอง และ ซอฮยอน จะไม่ต่อสัญญากับ SM โดย ทิฟฟานี่ มีแพลนจะเรียนต่อหลังจากนั้น 5 ปีต่อมาก็ได้เซ็นสัญญากับ Sublime Artist Agency  ในขณะที่ ซูยอง เซ็นสัญญาใหม่กับ SARAM Entertainment ส่วน ซอฮยอน  เซ็นสัญญาใหม่กับ  Namoo Actors ทั้งคู่ตัดสินใจออกมาเพื่อโฟกัสด้านการแสดง ก่อนที่ในปี 2023 ซันนี่ก็ได้ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ SM หลังอยู่กับค่ายมานาน 16 ปี ปัจจุบันยังไม่เซ็นสัญญากับค่ายใหม่



3.SHINee (อนยูและแทมิน)

รวมศิลปินที่ออกจากค่าย แต่ไม่ออกจากวงของ SM

ทั้งคู่อยู่กับ SM นานถึง 16 ปี แต่ในปี 2024 ได้ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทาง SM โดยหลังหมดสัญญาอนยูก็เซ็นสัญญาใหม่กับค่าย GRIFFIN Entertainment ซึ่งอนยูก็เป็นศิลปินคนแรกของค่ายเลย  ส่วนแทมินหลังหมดสัญญาก็ได้เซ็นสัญญาใหม่กับค่าย BPM Entertainment 


4.EXO (เลย์, ดีโอ, ซิ่วหมิน,แบคฮยอน และเฉิน)

รวมศิลปินที่ออกจากค่าย แต่ไม่ออกจากวงของ SM

สำหรับเลย์ในปี 2022 ก็ได้ออกมาประกาศว่าได้สิ้นสุดการเป็นศิลปินภายใต้สังกัด SM  พร้อมทั้งระบุว่าเขาพร้อมเสมอถ้า EXO ต้องการ ในขณะที่ ดีโอ(คยองซู) ก็สิ้นสุดสัญญากับ SM เมื่อปลายปี 2023 ปัจจุบันนี้ได้เซ็นสัญญาใหม่กับ Company Soosoo ส่วน ซิ่วหมิน,แบคฮยอน และเฉิน หลังมีปัญหาเรื่องสัญญากับ SM และตกลงกันได้แล้ว แบคฮยอน ก็ก่อตั้งค่ายตัวเองที่ชื่อว่า INB 100 ขึ้น พร้อมดึงซิ่วหมินและเฉินมาร่วมสังกัดด้วย


ภาพจาก : SM Entertainment


ข่าวแนะนำ