TNN online ย้อนรอยวงดังเจน 2 '2NE1' ควีนของวงการ K-pop

TNN ONLINE

บันเทิง

ย้อนรอยวงดังเจน 2 '2NE1' ควีนของวงการ K-pop

ย้อนรอยวงดังเจน 2  '2NE1' ควีนของวงการ K-pop

‘เนกา เชอิลชัลนากา ( ฉันเลิศที่สุด) ตะตะตะลัดตัดตะ ~ ’ หนึ่งในท่อนเพลงฮิตของ 2NE1' ที่ในยุคหนึ่งพวกเธอคือตัวแทนเพื่อนหญิงพลังหญิงที่แข็งแกร่ง

รู้จัก 2NE1 

ย้อนรอยวงดังเจน 2  '2NE1' ควีนของวงการ K-pop

ภาพจาก : YG Entertainment

2NE1  มาจากคำว่า New Evolution of the 21st Century  หมายถึง ผู้นำเทรนด์ใหม่ของศตวรรษที่ 21 พวกเธอคือศิลปินภายใต้สังกัด YG Entertainment  ในตอนนั้นพวกเธอถูกขนานนามว่า "BIGBANG เวอร์ชั่นผู้หญิง" หลังเดบิวต์พวกเธอก็กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของค่าย โดยเดบิวต์ต่อจากวง BIGBANG   ประกอบด้วยสมาชิก 4 คนได้แก่  ซีแอล ปาร์คบอม มินซี และ ซานดารา 


ก้าวแรกที่สวยงาม

ก่อนเดบิวต์อย่างเป็นทางการพวกเธอได้ปรากฏตัวในโฆษณาโทรศัพท์ในซิลเกิ้ล  Lollipop  ซึ่งได้ร่วมคอลแลปส์กับวง  BIGBANG  แม้เพลงนี้ไม่ได้โปรโมทที่รายการเพลงต่างแต่กลับติดชาร์ตที่ 1 ใน หลาย ๆ ชาร์ต ก่อนที่ในเวลาต่อมา 17 พฤษภาคม  2009 ก็เดบิวต์อย่างเป็นทางการกับเพลง Fire เพลงเดบิวต์สุดร้อนแรง และเป็นหนึ่งในเพลงเดบิวต์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้   Fire  ยังเป็น MV   K- pop  แรกที่มียอดวิวเกิน 1 ล้านภายใน 24 ชั่วโมง


หลังจากนั้นพวกเธอก็ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่  I Don't Care เพลงนี้พวกเธอก็สร้างสถิติอีกครั้ง เพราะเป็นหนึ่งในเพลงที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดในเดือนนั้น นอกจากนี้ยังเป็นเพลงที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดแห่งปีของชาร์ต  Bugs อีกด้วย  ทำให้ในปีนั้นพวกเธอก็ได้รับรางวัลแดซังเพลงแห่งปีและกลายเป็นศิลปินที่ได้แดซังเร็วที่สุดในสมัยนั้น


เรียกว่าพวกเธอเป็นศิลปินที่มาแรงสุด ๆ หลังจากนั้นไม่ว่าจะปล่อยเพลงอะไรมาก็ขึ้นไปอยู่อันดับต้น ๆ ของชาร์ตเพลง ซึ่งที่ผ่านมาผลงานเพลงยอดฮิตก็เช่น Clap Your Hands, Can't Nobody, Go Away, Lonely,I Am the Best, Ugly, Hate You และ  Falling in Love นอกจากนี้ก็คว้ารางแดซังได้อย่างต่อเนื่องได้แก่ อัลบั้มยอดเยี่ยมและศิลปินยอดเยี่ยม

 

ผลงานเดี่ยวที่ยอดเยี่ยม 

ที่ผ่านมาในฐานะศิลปินกลุ่มเรียกได้ว่าพวกเธอประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันถ้าพูดถึงผลงานเดี่ยวของแต่ละคนก็ประสบความสำเร็จเช่นกันไม่ว่าจะเป็นผลงานอัลบั้มเดี่ยวของปาร์คบอม   You and I และ DON'T CRY ก็สร้างสติถิขึ้นที่ 1 ของชาร์ตเพลง นอกจากนี้ในเพลง DON'T CRY ยังขึ้นที่ 1 ในทุก ๆ ชาร์ต (PAK) ได้เป็นเวลานานมาก 

ซีแอล กับผลงาน THE BADDEST FEMALE, HELLO BITCHES และการเดบิวต์อเมริกาครั้งแรกในผลงาน Lifted ก็ทยานติดชาร์ต  Billboard Hot 100  ส่งผลให้กลายเป็นศิลปินเดี่ยวเกาหลีคนแรกที่ติดชาร์ตนี้ได้

 

การจากลา

แม้ 2NE1 จะยังเป็นตำนานและศิลปินที่ยอดเยี่ยมที่สุดแต่วันแห่งการจากลาก็มาถึง 25 พฤศจิกายน  2016  YG Entertainment ก็ประกาศถึงการยุบวงอย่างเป็นทางการ ปิดตำนาน 7 ปี 2NE1 ซึ่งที่ผ่านมาก็ต้องยอมรับว่าพวกเธอได้สร้างตำนานในหลาย ๆ ด้านตั้งแต่สร้างสถิติใหม่ในแบบที่ไม่มีใครทำได้มาก่อน นอกจากนี้สไตล์ของพวกเธอยังโดดเด่นและสร้างภาพลักษณ์ทางดนตรีแนวใหม่สมกับความหมายของชื่อวง  


จนถึงตอนนี้ตำนานของ 2NE1 ยังคงเป็นที่นึกถึงของแฟน ๆ K-pop โดยเฉพาะในการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในปี 2022 กับงาน Coachella ก็ถือเป็นการรวมตัวกันครบ 4 คนครั้งแรก ซึ่งครั้งนั้นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่สำคัญของประวัติศาสตร์ K-pop เลย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง