TNN เกาหลีกับการมาของศิลปิน AI

TNN

บันเทิง

เกาหลีกับการมาของศิลปิน AI

เกาหลีกับการมาของศิลปิน AI

ท่ามกลางวง K-pop ที่เกิดขึ้นใหม่อย่างต่อเนื่อง ปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยี AI ได้มาสร้างมิติใหม่ให้วงการ K-pop เมื่อในปัจจุบันนี้เริ่มมีวง AI เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เกาหลีกับการมาของศิลปิน AI

ภาพจาก : KDA_MUSIC

ครั้งหนึ่งเมื่อปี  2018   K/DA วง virtual idol จาก ค่าย Riot Games ซึ่งเป็นผู้ผลิตเกมชื่อดังอย่าง League of Legends พวกเธอได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในการแข่งขัน LoL World Championship ปี 2018 ที่เมือง อินชอน ประเทศเกาหลี  โดยวงประกอบด้วยสาว ๆ สมาชิกจากเกมส์  League of Legends  ที่ได้นักร้องชื่อดังเป็นเจ้าของเสียงพากย์ ครั้งนั้นพวกเธอถือว่าเรียกเสียงฮือฮามาก เมื่อหลายคนเห็นพวกเธอสามารถขึ้นบนเวทีแล้วทำการแสดงได้อย่างน่าทึ่ง


เกาหลีกับการมาของศิลปิน AI

ภาพจาก : SM Entertainment 

ก่อนที่ในเวลาต่อมาการเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปใหม่ของ SM Entertainment อย่าง aespa ที่มาพร้อมคอนเซปต์ AI อวาร์ตาร์ ที่อาศัยอยู่ในโลกเสมือนจริง บทบาทของอวาร์ตาร์ aespa นั้นส่วนใหญ่ก็จะปรากฎในเอ็มวี รวมถึงได้ร่วมแสดงบนเวทีคู่กับ aespa เช่นกัน 


เกาหลีกับการมาของศิลปิน AI

ภาพจาก : SM Entertainment


และเมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวว่า SM  Entertainment  เตรียมจะเดบิวต์ “นาวิส” เป็นศิลปินเดียวภายใน ต้นปี 2024 นี้  ที่ผ่านมานาวิสถือว่ามีบทบาทสำหรับในอาณาจักรกวางยาหรือโลกเสมือนจริงมาก ๆ ก็ต้องมารอดูกันว่าการเดบิวต์ของเธอจะสั่นสะเทือนวงการแค่ไหน



เกาหลีกับการมาของศิลปิน AI

ภาพจาก : MAVE_official_  

ความเจ๋งของ AI ยังไม่หมดเท่านี้เมื่อในเวลาต่อมาเกาหลีก็ได้เปิดตัววง  Mave จากค่าย Metaverse Entertainment เกิร์ลกรุ๊ป K-Pop Virtual AI วงแรกของเกาหลี พวกเธอสร้างจากคอมพิวเตอร์ทั้งหมดเดบิวต์มาด้วยเพลง PANDORA  ที่ถ้าใครได้ฟังก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าร้องเพราะมาก แต่เบื้องหลังคนร้องคือใครก็ไม่ได้มีการเปิดเผยแต่อย่างใด


เกาหลีกับการมาของศิลปิน AI

ภาพจาก :  Deep Studio Entertainment  


นอกจากนี้ก็มีวง SUPERKIND จากค่าย Deep Studio Entertainment  บอยแบนด์วงแรกที่มี AI เป็นสมาชิกในวงด้วย เขามีชื่อว่า “เซจิน” เดบิวต์มาพร้อมเพลง WATCH OUT 


เกาหลีกับการมาของศิลปิน AI

ภาพจาก : iiterniti


และไอดอลเสมือนยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องและสร้างเสียงฮือฮาอีกครั้งกับการเดบิวต์ไอดอลจาก AI ทั้งหมด 11 คน กับวงที่ชื่อว่า ETERNITY จาก บริษัท  Pulse9  พวกเธอเดบิวต์มาพร้อมเพลงที่ชื่อว่า I'm Real 

เหตุผลการทำวง AI นี้ทางผู้บริหาร  Pulse9   ให้เหตุผลถึงขอดีของวง AI ว่าวง AI จะเข้ามาช่วยแก้ข้อจำกัดทางร่างกาย และจิตใจที่ไม่สามารถคุมได้




แต่แน่นอนว่าจนถึงตอนนี้วงจาก AI ก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงของใครหลายคน และอาจจะยากที่จะเข้ามาแทนที่คนจริง ๆ ที่มีเลือดเนื้อและความรู้สึกได้ แต่อย่างน้อยสิ่งที่เห็นได้ชัดคือวงการ K-pop ไม่เคยหยุดนิ่งเลยจริง ๆ 

 


ข่าวแนะนำ