TNN “ทอม แฮงค์ส” ชายคนนี้คืออัจฉริยะทางการแสดง

TNN

บันเทิง

“ทอม แฮงค์ส” ชายคนนี้คืออัจฉริยะทางการแสดง

“ทอม แฮงค์ส”  ชายคนนี้คืออัจฉริยะทางการแสดง

หากจะเอ่ยว่านักแสดงฮอลลีวูดคนไหนที่มีมือจัดจ้าน และประสบความสำเร็จมากที่สุด คงต้องมีชื่อของ “ทอม แฮงค์ส” มาเป็นอันดับต้นๆ

ด้วยรางวัลทางการแสดง ด้วยรายได้ของหนังที่แสดง และด้วยบทบาทที่ได้รับ กล้าพูดได้เลยว่า เขาคนนี้คือ “อัจฉริยะทางการแสดง” ทางการแสดงตัวจริง เสียงจริง 


“ทอม แฮงค์ส”  (Tom Hanks) หรือ โทมัส เจฟฟรี่ย์ "ทอม" แฮงค์ส  เป็นนักแสดงอเมริกันที่ได้รับรางวัลออสการ์ถึงสองครั้ง นอกจากนั้นยังเป็นผู้กำกับภาพยนตร์, นักพากย์เสียงภาพยนตร์, นักเขียน และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์อีกด้วย 

“ทอม แฮงค์ส”  ชายคนนี้คืออัจฉริยะทางการแสดง

เขาเป็นหนึ่งในสามนักแสดงในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ที่สามารถทำให้ภาพยนตร์เรื่องที่เแสดงนั้นกวาดรายได้มากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐติดต่อกัน 7 เรื่องได้ (ไม่ธรรมดามาก)  ขณะที่อีกสองคนในจำนวนนี้ก็ได้แก่ ทอม ครูซ และ วิลล์ สมิธ 

“ทอม แฮงค์ส”  ชายคนนี้คืออัจฉริยะทางการแสดง

ที่บอกว่าเข้าเป็นอัจฉริยะนั่นเพราะหลายๆเรื่อง เขามักจะเป็นตัวเดินเรื่องอยู่เพียงคนเดียว โดยเฉพาะผลงานชื่อก้องอย่าง Cast Away ที่เข้าฉาย เมื่อ 2000 กับบทชายหนุ่มที่ติดเกาะร้างนานหลายปี เรื่องนี้ถือเป็นการพิสูจน์ความเป็นอัจฉริยะของจริง เพราะเล่นคนเดียว เกือบทั้งเรื่อง แถมยังลงทุนเพิ่มน้ำหนัก ลดน้ำหนัก การแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องใช้จินตนาการสูงมาก เพราะไม่มีนักแสดงคนอื่นมาช่วยต่อบท หรือเสริมอารมณ์ หากไม่มีของเก่ามา ไม่สามารถจินตนาการออกแน่ๆ (นี่คือคำกล่าวที่ผู้รู้เรื่องจิตวิญญานเคยกล่าวเอาไว้) 


และนี่คือ  ผลงานเด่นที่ได้รวบรวมมาเพื่อสะท้อนความเป็นนักแสดงของ ทอม แฮงค์ส ที่มีความสามารถพิเศษที่จะทำให้ตัวละครของเขาเป็นที่ชื่นชอบได้จะมีเรื่องไหนกันบ้างไปดูกัน 

1.Forrest Gump (1994)

2.Saving Private Ryan (1998)

3.The Green Mile (1999)

4.Cast Away (2000)

5.Catch Me If You Can (2002)

6.The Terminal (2004)

7.The Da Vinci Code (2006)

8.Captain Phillips (2013)


ข่าวแนะนำ