TNN online สายหารว่าไง! Netflix เก็บเงินเพิ่ม 99 บาท หากแชร์รหัสคนนอกครัวเรือน

TNN ONLINE

บันเทิง

สายหารว่าไง! Netflix เก็บเงินเพิ่ม 99 บาท หากแชร์รหัสคนนอกครัวเรือน

สายหารว่าไง! Netflix เก็บเงินเพิ่ม 99 บาท หากแชร์รหัสคนนอกครัวเรือน

Netflix เตรียมส่งอีเมลแจ้งลูกค้าไทย จ่ายเพิ่ม 99 บาทหากแชร์รหัสกับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในครัวเรือนเดียวกันตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

วันนี้ ( 24 พ.ค. 66 )เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ประกาศผ่านทางเว็บไซต์ จะเริ่มส่งอีเมลให้กับสมาชิกในประเทศไทยที่แชร์บัญชีเน็ตฟลิกซ์กับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในครัวเรือนเดียวกันตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจ่ายเพิ่ม 99 บาท 


ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์ระบุว่า บัญชีเน็ตฟลิกซ์นั้นมีไว้สำหรับใช้งานในครัวเรือนเดียวกัน โดยทุกคนที่อาศัยอยู่ในครัวเรือนเดียวกันสามารถใช้บัญชีเน็ตฟลิกซ์ร่วมกันได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ทั้งที่บ้าน ระหว่างเดินทาง หรือท่องเที่ยวพักผ่อน

การอัปเดตเกี่ยวกับการแชร์บัญชีในครั้งนี้ ผู้ใช้ที่รับชมผ่านทางทีวีจำเป็นที่จะต้องตั้งค่าครัวเรือนผูกไว้กับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในครัวเรือนนั้น ๆ หากต้องการรับชมผ่านอุปกรณ์อื่น ๆ ก็จำเป็นที่จะต้องเชื่อมต่อไวไฟ (Wi-Fi) หรืออินเทอร์เน็ตเครือข่ายเดียวกัน โดยจะมีการอ้างอิงผ่านที่อยู่ IP, รหัสอุปกรณ์ และกิจกรรมในบัญชี เพื่อใช้ในการตรวจสอบว่าอยู่ในครัวเรือนเดียวกันหรือไม่


อย่างไรก็ตาม หากสมาชิกต้องการแชร์บัญชีกับบุคคลนอกครัวเรือน ก็สามารถทำได้โดยการซื้อบริการสมาชิกเสริมในราคา 99 บาท/เดือน โดยเจ้าของบัญชีจะเป็นคนชำระค่าบริการ ผู้ใช้สามารถโอนโปรไฟล์เดิมในบัญชีหลักไปยังบัญชีเสริมหรือสร้างเป็นโปรไฟล์ใหม่ได้


ความเคลื่อนไหวดังกล่าวสอดคล้องกับแผนกวาดล้างการแชร์บัญชีเน็ตฟลิกซ์ทั่วโลก โดยเมื่อวันอังคาร (23 พ.ค.) เน็ตฟลิกซ์ได้ประกาศว่า จะส่งอีเมลให้กับลูกค้าที่แชร์รหัสบัญชีสำหรับบริการสตรีมมิ่งในสหรัฐ เพื่อเสนอบริการทางเลือก หากลูกค้ายังต้องการแชร์รหัสบัญชีกับบุคคลนอกครัวเรือนต่อไป


เน็ตฟลิกซ์ระบุว่าจะคิดเงินเพิ่ม 8 ดอลลาร์ต่อเดือน หากลูกค้าต้องการแชร์รหัสบัญชีกับบุคคลนอกครัวเรือนต่อไป แต่ทางเลือกนี้จะครอบคลุมเฉพาะลูกค้าที่ใช้บริการมาตรฐานเดือนละ 15.50 ดอลลาร์และบริการพรีเมียมเดือนละ 20 ดอลลาร์ต่อเดือน


นอกจากนี้ เน็ตฟลิกซ์ยังระบุด้วยว่า ลูกค้าที่เป็นเจ้าของบัญชีจะยังสามารถชมรายการบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้ดังเดิม แต่จะตัดบริการดังกล่าวสำหรับบุคคลที่ใช้รหัสคนอื่น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง