TNN online ดาราไต้หวันส่อโอละพ่อ! คนขับแกร็บยืนยัน สาวเมาแบบ 100%

TNN ONLINE

บันเทิง

ดาราไต้หวันส่อโอละพ่อ! คนขับแกร็บยืนยัน สาวเมาแบบ 100%

ดาราไต้หวันส่อโอละพ่อ! คนขับแกร็บยืนยัน สาวเมาแบบ 100%

ฟังจากปากคนขับรถ "แกร็บคาร์" กรณีดาราไต้หวันถูกตร.รีดเงิน 27,000 ยืนยัน สาวอาการเมาแบบ 100%

วันนี้ ( 28 ม.ค. 66 )จากกรณี “อันหยูชิง” (Charlene An) นักแสดงชาวไต้หวัน ได้ออกมาโพสต์ด้วยความไม่พอใจหลังจากเธอกับเพื่อนถูกตำรวจไทยค้นตัวและเรียกเงินกว่า 2 หมื่นบาท บริเวณหน้าสถานทูตจีน ในเขตสน.ห้วยขวาง ระหว่างที่ “อันหยูชิง” และเพื่อนๆ กำลังโดยสารรถยนต์กลับโรงแรมที่พักย่านทองหล่อ โดยเรื่องราวดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจาก  “อันหยูชิง”  ได้กล่าวเตือนผู้ที่จะมาท่องเที่ยวในประเทศไทยว่า ให้ระวังตัว อย่าพกเงินสดติดตัวเยอะๆ!

ดาราไต้หวันส่อโอละพ่อ! คนขับแกร็บยืนยัน สาวเมาแบบ 100%

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวอาชญากรรม TNN

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำคนขับรถแกร็บคาร์ ที่รับ“อันหยูชิง”  ดาราสาวไต้หวันขึ้นรถในคืนวันเกิดเหตุ นานกว่า 3 ชั่วโมง หลังจากนั้นเจ้าตัว  ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ว่า คืนดังกล่าว นักท่องเที่ยวได้เรียกรถตนผ่านแอปพลิเคชั่น ไปรับที่อาร์ซีเอ ตอนประมาณตีสองกว่า ปักหมุดปลายทางที่ห้วยขวางเทอเรส ซึ่งผู้โดยสารมีทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน 

ซึ่งตนสังเกตได้ชัดเจนว่ากลุ่มของดาราสาวไต้หวัน มีอาการเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ตอนไปรับตนจอดห่างจากหมุดไปประมาณ 30 เมตร แล้วบอกให้เดินมา ผู้ชายคนหนึ่งที่พอจะพูดภาษาไทยได้ ก็พูดจาโมโหใส่อารมณ์ ตวาดใส่ตน 

ทั้งนี้ พอผู้โดยสารขึ้นมา ตนได้กลิ่นเหล้าหึ่งแรงมากจนต้องขับรถเปิดกระจก และตนจำผู้หญิงคนนี้ได้แม่น เพราะดูท่าทางเมาแล้วโวยวายเสียงดังที่สุดในรถ

จากนั้น ตนก็ขับมาตามเส้นทางจากอาร์ซีเอ ออกถนนพระราม 9 แล้วเลี้ยวซ้ายที่แยกอ.ส.ม.ท. เข้าถนนรัชดาภิเษก ก็มาเจอด่านตรวจที่หน้าสถานทูตจีน แล้วมีตำรวจเรียกขอตรวจ ตนก็เปิดไฟ ในรถ ตำรวจก็ว่าจะไปไหน ตนก็บอกไปว่าเป็นแกร็บตำรวจก็บอกว่าขอตรวจเช็กผู้โดยสาร และหันไปพูดภาษาอังกฤษกับผู้โดยสารว่า Police Check ซึ่งตอนนั้นผู้หญิงมีอาการไม่พอใจชัดเจน ประมาณว่าไม่อยากให้ตรวจค้น และเมาด้วย ตำรวจก็พยายามเชิญลงจากรถ ผู้โดนสารก็ทำท่าไม่อยากลง แต่สุดท้ายก็ลง ไปยืนให้ตำรวจตรวจค้นอยู่ที่ท้ายรถฝั่งซ้าย โดยรถจอดอยู่เลนซ้ายสุด

ดาราไต้หวันส่อโอละพ่อ! คนขับแกร็บยืนยัน สาวเมาแบบ 100%

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวอาชญากรรม TNN

ซึ่งระหว่างที่ตรวจค้น มีตำรวจเข้ามาตรวจค้นทั้งหมด 3 นาย โดยตำรวจได้ให้ กลุ่มของดาราสาวไต้หวันเปิดกระเป๋า และส่องไฟฉายลงไป ให้ผู้โดยสารเป็นคนรื้อกระเป๋าให้ดูเอง ไม่ได้แตะต้องข้าวของ และแตะตัวเฉพาะผู้โดยสารผู้ชายเท่านั้น ใช้เวลาตรวจค้นนานประมาณ 30 นาที โดยตนไม่ค่อยได้หันไปมอง จะหันไปเฉพาะเวลาได้ยินเสียงผู้หญิงโวยวายเป็นภาษาจีนเสียงดังใส่ตำรวจ และมีพยายามจะพูดภาษาไทยด้วย ซึ่งตำรวจก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร และก็ไม่เห็นว่าผู้โดยสารมีการพยายามจะถ่ายคลิป

จากนั้น ผู้โดยสารผู้ชาย 1 ในกลุ่มของดาราสาวไต้หวัน ที่พูดไทยได้ ได้เดินมาหาตนแล้วจ่ายเงิน 80 บาท แล้วก็บอกให้ไปๆๆๆ ตนยังคิดอยู่เลยว่าขาดทุนเพราะค่าโดยสารทั้งหมด 89 บาท แต่ตนก็ขับรถออกมา ทั้งนี้ ยืนยันว่า ระหว่างที่จอดรถอยู่ในด่าน ตนไม่สังเกตเห็นความผิดปกติใดๆ ตำรวจตรวจค้นปกติ เป็นที่โล่งริมถนน ส่วนผู้โดยสารมีบุหรี่ไฟฟ้าจริงหรือไม่ ตนไม่ได้สังเกต

อย่างไรก็ตาม หลังมีข่าวขึ้นมา ตนก็รู้สึกคุ้นหน้านักท่องเที่ยวผู้หญิง จึงมาเปิดดูในไทม์ไลน์แอปพลิเคชั่น ซึ่งส่วนมากตนจะจำลูกค้าประเภทที่เมาโวยวายได้แม่น เลยคิดว่าใช่แน่ พอตำรวจเรียกมาจึงให้ความร่วมมือ เพราะมองว่านักท่องเที่ยวหญิงที่เป็นดาราไต้หวัน ให้ข่าวเกินไป ทำให้เสียภาพพจน์ประเทศไทย ส่วนที่เจ้าตัวออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมว่าไม่ได้ดื่ม ตนยืนยันได้ว่า เมา 100%

โดยตนอยากบอกให้ดาราไต้หวันออกมาพูดความจรืง เพราะตอนนั้นเธอมีอาการเมา แต่ตนขับรถไม่เมาอยู่แล้ว ตนมีสติ ก็ให้สังคมตัดสินว่าจะเชื่อคนเมาหรือคนไม่เมา ส่วนกล้องหน้ารถตน บันทึกเสียงได้ แต่ไฟล์ภาพถูกลบไปแล้วเพราะตนจะฟอร์แมตทุก 7 วัน แต่ก็ได้นำเมมโมรี่การ์ดให้ตำรวจนำไปตรวจสอบแล้ว

ขณะที่ พันตำรวจเอกยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า ภายหลังจากได้เรียกคนขับรถแกร็บมาสด้าสีแดง เบื้องต้นได้หลักฐานมาแล้วพอสมควร ขณะเดียวกันตอนนี้ดาราสาวชาวไต้หวันไม่ได้อยู่ในประเทศไทย  แต่จะมีการเรียกตัวกลับมาให้ข้อมูลหรือไม่ ต้องรอดูว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะว่าอย่างไร

ดาราไต้หวันส่อโอละพ่อ! คนขับแกร็บยืนยัน สาวเมาแบบ 100%

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวอาชญากรรม TNN

เมื่อถามว่าจากการสอบปากคำพยานรวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วบางส่วน ยังคงมั่นใจในตำรวจใต้บังคับบัญชาหรือไม่ว่าไม่ได้มีการเรียกรับผลประโยชน์ตามการกล่าวอ้างของดาราสาวชาวไต้หวัน พันตำรวจเอกยิ่งยศ ระบุว่า ในส่วนนี้อยู่ที่พยานหลักฐาน 

เมื่อถามย้ำว่า สรุปแล้วมีการเรียกรับเงิน 27,000 บาท หรือไม่ พันตำรวจเอกยิ่งยศ ยังคงย้ำว่า ยังตอบในจุดนี้ไม่ได้ เพราะอยากให้รอพยานหลักฐานชัดเจนก่อน จึงจะสามารถสรุปได้

ทั้งนี้ หากผลออกมาแล้วไม่ได้เป็นตามที่ดาราสาวชาวไต้หวันกล่าวอ้าง จะมีการตั้งข้อหาหรือไม่ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มี รอให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน และหากเป็นคนไทยทำเหตุการณ์แบบนี้ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น พันตำรวจเอกยิ่งยศ กล่าวว่า อย่าเพิ่งเทียบเคียงกันดีกว่า เพราะในส่วนนี้เป็นเรื่องของข้อกฎหมาย ส่วนที่ดาราสาวชาวไต้หวันได้โพสต์อินสตาแกรมทำนองว่าให้ตำรวจไทยหยุดใส่ร้ายเธอได้แล้ว และให้ตำรวจไทยเปิดหลักฐานกล้อง CCTV ออกมา ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง ระบุว่า ขอรอความชัดเจนแล้วจะปล่อยทีเดียว

เมื่อถามว่ามีความมั่นใจมากน้อยแค่ไหนที่จะสามารถกู้ชื่อเสียงตำรวจไทยกลับมาได้ พันตำรวยเอกยิ่งยศ ยังยืนยันว่าให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน หากเรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างจะประจักษ์เอง

อย่างไรก็ตามดาราไต้หวัน ได้ออกมาระบุว่า  "ฉันไม่ได้ดื่มเลย" และชี้แจงเป็นข้อความภาษาจีนอีกว่า "ฉันจะบอกทุกคน หลังจากที่ฉันได้คุยกับตำรวจอินเตอร์โพลเสร็จแล้ว ตอนนี้ตำรวจไทยไม่โปร่งใสและต้องการใช้ฉันเป็นแพะรับบาปเพื่อให้พวกเขาพ้นข้อกล่าวหา เพราะว่ามันขัดกับผลประโยชน์ของพวกเขา? เลิกพูดจาไร้สาระเถอะ!" "เริ่มพูดไร้สาระละ"

ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวอาชญากรรม TNN

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวอาชญากรรม TNN

ข่าวแนะนำ