TNN online รวยแล้วรวยอีก! "จัสติน บีเบอร์" ขายลิขสิทธิ์เพลงมูลค่ากว่า 6,500 ล้าน

TNN ONLINE

บันเทิง

รวยแล้วรวยอีก! "จัสติน บีเบอร์" ขายลิขสิทธิ์เพลงมูลค่ากว่า 6,500 ล้าน

รวยแล้วรวยอีก! จัสติน บีเบอร์ ขายลิขสิทธิ์เพลงมูลค่ากว่า 6,500 ล้าน

"จัสติน บีเบอร์" นักร้องชื่อดังตัดสินใจขายสิทธิในการเผยแพร่และจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ ในการใช้ผลงานเพลงทั้งหมดให้บริษัทลงทุนด้านลิขสิทธิ์ศิลปินรายใหญ่ เป็นเงินสูงถึงราว 6,550 ล้านบาท

"จัสติน บีเบอร์" นักร้องชื่อดังตัดสินใจขายสิทธิในการเผยแพร่และจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ ในการใช้ผลงานเพลงทั้งหมดให้บริษัทลงทุนด้านลิขสิทธิ์ศิลปินรายใหญ่ เป็นเงินสูงถึงราว 6,550 ล้านบาท


จัสติน บีเบอร์ นักร้องชื่อดังชาวแคนาดา วัย 28 ปี ตัดสินใจขายสิทธิในการเผยแพร่และจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ในการใช้ผลงานเพลงทั้งหมดให้แก่ ฮิปโนซิส ซองส์ ฟัน (Hipgnosis Songs Fun) บริษัทลงทุนด้านลิขสิทธิ์ศิลปินรายใหญ่แล้ว

Billboard นิตยสารเพลงชื่อดังของสหรัฐฯ ระบุว่า ข้อตกลงระหว่างจัสติน บีเบอร์กับฮิปโนซิสมีมูลค่าสูงถึง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ Rolling Stone นิตยสารดนตรีอีกฉบับของสหรัฐฯ เผยว่า สัญญาดังกล่าวมีมูลค่าสูงสุดในกลุ่มนักร้องที่อยู่ในช่วงวัยเดียวกันกับจัสติน บีเบอร์ ข้อตกลงดังกล่าวทำให้หลังจากนี้ ฮิปโนซิส ซองส์ ฟัน จะได้รับเงินทุกครั้งที่ผลงานเพลงของจัสติน บีเบอร์ถูกเปิดในที่สาธารณะ

ปัจจุบัน มีนักร้องรุ่นใหญ่หลายคนที่ตัดสินใจขายสิทธิในการเผยแพร่และจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ในการใช้ผลงานเพลงทั้งหมดไปก่อนหน้านี้ เช่น บ๊อบ ดีแลน, นีล ยัง, สตีวี นิคส์, สติง , บรูซ สปริงส์ทีน ซึ่งมีรายงานว่ารายหลังขายลิขสิทธิ์ผลงานเพลงของตนเองให้กับโซนีเป็นจำนวนเงินถึง 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

อย่างไรก็ดี แนวทางดังกล่าวเริ่มกลายเป็นที่นิยมในกลุ่มนักร้องที่มีอายุน้อยมากขึ้น เช่น อิแมจิน ดรากอนส์ (Imagine Dragons) วงดนตรีแนวอัลเทอร์เนทีฟร็อกอเมริกัน, จัสติน ทิมเบอร์เลค นักร้องชื่อดังเจ้าของเพลงฮิตอย่าง Cry Me a River และชากีรา นักร้องหญิงชาวโคลอมเบียเจ้าของเพลงดังอย่าง Whenever, Wherever ยกเว้นเพียง เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน ที่ยังคงยืนหยัดต่อสู้ในทางตรงกันข้ามเพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิในการเผยแพร่และจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ในการใช้ผลงานเพลงของตนเอง




ภาพจาก @justinbieber


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง