TNN online ร่วมส่งกำลังใจ “แอนนา เสือ” พลาดมงกุฏ Miss Universe แต่ชนะใจทั่วโลก

TNN ONLINE

บันเทิง

ร่วมส่งกำลังใจ “แอนนา เสือ” พลาดมงกุฏ Miss Universe แต่ชนะใจทั่วโลก

ร่วมส่งกำลังใจ “แอนนา เสือ” พลาดมงกุฏ Miss Universe แต่ชนะใจทั่วโลก

ร่วมส่งกำลังใจ “แอนนา เสือ” พลาดมงกุฏ Miss Universe 2022 แต่คว้ารางวัล Leadership Awards ชนะใจทั่วโลก

วันนี้ ( 15 ม.ค. 66 ) เริ่มขึ้นแล้วสำหรับการประกวด  Miss Universe 2022 รอบ Final Competition โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 71 ณ รัฐนิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา  โดยประเทศไทยส่ง "แอนนา เสืองามเอี่ยม" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เป็นตัวแทนร่วมชิงมงกุฏที่ 3 แต่ผลปรากฏว่า แอนนา เสือ ของชาวไทยแม้ทำผลงามได้ดีแต่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 16 สุดท้ายได้ โดยประเทศที่เข้ารอบมีดังนี้ เปอโตริโก ,เฮติ , ออสเตรเลีย ,โดมินิกัน ,ลาว , แอฟริกาใต้ ,โปรตุเกส ,แคนาดา ,เปรู ,ตรินิแดดและโตเบโก ,คูราเซา ,อินเดีย ,เวเนซูเอลา, สเปน ,สหรัฐอเมริกา,โคลอมเบีย

แต่อย่างไรก็ตาม "แอนนา เสืองามเอี่ยม"  เธอได้คว้ารางวัล  Leadership Awards  Miss Universe 2022 จากการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทั่วโลก โดยวัดจากเอ็นเกจเมนท์ของโซเชียลมีเดียทั่วโลก โดยแอน จักรพงษ์ เป็นผู้มอบรางวัลให้ด้วยตัวเอง 

ร่วมส่งกำลังใจ “แอนนา เสือ” พลาดมงกุฏ Miss Universe แต่ชนะใจทั่วโลก

ภาพจาก Miss Universe Thailand

โดยก่อนหน้านี้  "แอนนา เสืองามเอี่ยม" ปรากฏกายในรอบ พรีลิมมินารี และ รอบชุดประจำชาติ สร้างกระแสฮือฮาไปทั่วโลกด้วยชุดราตรีที่ทำจากฝากระป๋อง โดยเธอบอกว่า ชุดราตรีปีนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากสภาพแวดล้อมและสถานที่ที่ตนเองคุ้นเคยตั้งแต่วัยเด็ก ซึ่งนั่นก็คือ กองขยะ ด้วยความที่มีพ่อแม่เป็นพนักงานเก็บขยะ ทำให้ชีวิตในวัยเด็กของตนเองโตและคลุกคลีกับกองขยะและสิ่งของรีไซเคิลมาตั้งแต่จำความได้

แอนนายังบอกอีกว่า จากประสบการณ์ในวัยเยาว์ ชุดราตรีจึงเอาวัสดุจากของเหลือใช้ อย่างเช่น ‘ฝากระป๋อง’ มารังสรรค์ให้เป็นผลงานที่ต้องการจะบอกและสะท้อนให้คนทั้งโลกเห็นว่า สิ่งของที่คนคิดว่าไร้ค่า หรือสกปรก ก็สามารถนำกลับมาทำให้มีคุณค่าและกลายเป็นสิ่งที่สวยงามได้  

ร่วมส่งกำลังใจ “แอนนา เสือ” พลาดมงกุฏ Miss Universe แต่ชนะใจทั่วโลก

ภาพจาก Miss Universe Thailand

ทุกอย่างในโลกมักจะมีด้านดีๆแอบซ่อนอยู่ในนั้นเสมอ แม้แต่ในสิ่งที่เราเห็นว่าไร้ค่าหรือไร้ประโยชน์ เพียงแค่เราหาข้อดี หาคุณค่าของมันให้เจอ ยอมรับกับมัน และใช้สิ่งนี้นี่แหละค่ะมาเป็นพลังให้ตัวเราเอง  ขอบคุณคำติชมของทุกคนนะคะ ขอบคุณที่เห็นค่าของสิ่งนี้ ของชุดนี้ ขอบคุณที่เข้าใจความหมายของมัน

ประวัติ “แอนนา เสืองามเอี่ยม”

แอนนา เสืองามเอี่ยม (ชื่อเล่น แอน เกิด 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2541) เป็นนักแสดง และนางงามชาวไทย ผู้ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2565 และเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวดนางงามจักรวาล 2022 ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2566 ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐ ซึ่งเป็นการประกวดนางงามจักรวาลครั้งแรกที่จัดโดยบริษัทของประเทศไทยคือเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป ที่เข้าซื้อองค์กรนางงามจักรวาลมาจากเอนเดฟเวอร์ของสหรัฐ

แอนนา เกิดวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2541 ณ กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของนายสมชาย เสืองามเอี่ยม ชาวไทยเชื้อสายเยอรมัน และนางสมพร ศรีบุญเรือง ลูกจ้างประจำ สำนักงานเขตตลิ่งชัน จบการศึกษาระดับมัธยมที่ โรงเรียนมหรรณพาราม และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1 สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว จากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ร่วมส่งกำลังใจ “แอนนา เสือ” พลาดมงกุฏ Miss Universe แต่ชนะใจทั่วโลก

ภาพจาก Miss Universe Thailand

แอนนา ได้เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2565 และเป็นผู้ชนะเลิศในการประกวดดังกล่าว ที่จัดขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม โดยในรอบ Preliminary Competition ที่จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 กรกฎาคม และมีการเก็บคะแนนเพื่อเข้ารอบนั้น เธอได้รับรางวัลพิเศษถึง 3 รางวัล ได้แก่ 1. Miss Metaverse By Bitkub 2. Miss Photogicnic By Love Production House และ 3. Miss Smart Life By True 5G และยังเข้ารอบ 7 คนสุดท้ายในกิจกรรม True 5G Fashion Campaign ในช่วงต้นของการประกวดอีกด้วย  


ข้อมูลจาก : Miss Universe Thailand

ภาพจาก  : Miss Universe Thailand

ข่าวแนะนำ