TNN online เปิดใจ "เอ เชิญยิ้ม" ถูกเม้าท์เป็นตลกตกอับ หายจากหน้าจอทีวี เคลียร์ข่าวซุกลูก 15 ปีไม่เคยส่งเสีย

TNN ONLINE

บันเทิง

เปิดใจ "เอ เชิญยิ้ม" ถูกเม้าท์เป็นตลกตกอับ หายจากหน้าจอทีวี เคลียร์ข่าวซุกลูก 15 ปีไม่เคยส่งเสีย

เปิดใจ เอ เชิญยิ้ม ถูกเม้าท์เป็นตลกตกอับ หายจากหน้าจอทีวี เคลียร์ข่าวซุกลูก 15 ปีไม่เคยส่งเสีย

เอ เชิญยิ้ม ควงคู่ภรรยาคุณ แหม่ม เคีลยร์ประเด็นซุกลูกไม่ส่งเสียมา 15 ปี พร้อมเผยถูกมองเป็นตลกตกอับ โต้ข่าวตายยันเป็นการพาดหัวข่าวล่อเป้า พร้อมเล่าประสบการณ์ทัวร์คอนเสิร์ตเมืองนอกที่จำฝังใจ ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บShow

มีข่าวว่าเสียชีวิตแล้ว?

เอ : เริ่มจากที่ผมไปแสดงความเสียใจกับคนในวงการเวลาที่ใครเสียชีวิต ผมก็โพสต์ เค้าก็เอาข่าวที่โพสต์ไปทำให้มันกำกวม หัวข้อข่าว สุดอาลัยเอ เชิญยิ้ม แค่นี้แล้วเนื้อข่าวอยู่ข้างใน 


แหม่ม : คุณแม่ส่งมาให้เราก็ตกใจคือะไร คุณแม่ถึงขนาดขอวีดีโอคอลคุยด้วยขอเห็นหน้าหน่อยว่ายังอยู่


มีญาติส่งมาไว้อาลัยเยอะเลย?

เอ : ตั้งแต่เช้าเลยครับ เค้าโทรมา เราอยู่วงการบันเทิงมองเรื่องนี้ปกติที่เค้าทำคอนเทนต์ขายข่าว แต่ที่เราโมโหคือเค้าไม่ห่วงใยสุขภาพบุพการีหรือผู้ใหญ่เราเลย เรื่องแบบนี้ผู้ใหญ่รับรู้เกิดมีอะไรขึ้นมาหัวใจวายเค้าจะรับผิดชอบยังไง


โกรธ?

เอ : ครับ เรื่องแบบนี้คนดูเข้าใจได้ พอเข้าไปดูเนื้อข่าวคนดูจะปกป้องเราเอง เอารูปขาวดำด้วย จงใจมากเลย


อยู่ด้วยกันตลอดหวานกันขนาดไหน?

เอ : หวานครับ จนตอนนี้เริ่มจะเบาหวานละครับ ผมกับแหม่มทำงานร่วมกันทุกวันนี้ ใช้ชีวิตร่วมกัน เลี้ยล฿กร่วมกันจากเมื่อก่อนผมออกไปทำงาน ตอนน้มาทำงานด้วยกัน


มีทะเลาะกันบ้างมั้ย?

แหม่ม : ไม่ได้ทะเลาะ โกรธเองหายเองนักเลงพอ คนเราอยู่ด้วยกันบางเรื่องไม่เข้าตา แบบไม่ใส่ใจ


เอ : ไม่รู้ตัวครับ เรามองว่าวัยทองแล้ว พอล่วงเลยเวลาไปเค้าก็หายเอง


คบกันมาตั้งแต่อายุเท่าไหร่?

เอ : ผม 17 ตอนที่เจอกัน 


แหม่ม : ความคิดเค้าเป็นผู้ใหญ่ เค้าวางแผนอนาคตไม่เหมือนเด็กอายุ 17 เค้าคิดโต


เอ : ตอนนั้นเค้าทำตัวเป็นเด็กครับ เค้าอายุมากกว่าผม 11 ปี แต่เวลาอยู่ด้วยกันเหมอนคนรุ่นเดียวกัน คุยภาษาเดียวกัน ตอนนี้อยู่ด้วยกันมาเข้าปีที่ 25 แล้ว


มีผู้หญิงมาแฉว่าเป็นเมียอีกคนของคุณเอ ทิ้งลูกไม่ส่งเสียมา 15 ปี?

แหม่ม : วันนั้นไปเจอในโซเชียลเค้าพิมยังงี้ เราอารมณ์โมโห ให้มาอยู่ด้วยกัน ช่วยกันทำมาหากิน ถ้าลูกไม่มีเรียนมาเอาค่าเทอมแต่ต้องมาช่วยฉันทำมาหากินนะ ไม่โมโหเค้าเพราะว่าเราอยู่ด้วยกัน แต่ถามเค้านะว่าตามข่าวมันจริงมั้ยมีมั้ย มีนอกลู่นอกทางมั้ยทุกวันนี้ยังข้องใจ


เอ : ไม่มีครับ คอมเมนท์นั้นเหมือนต้องการแซวเรามากกว่า จากข่าวเมื่อก่อนว่าตลกจะมีลูกโผล่เลยมาคอมเมนท์สไตล์นี้ คงจะขำๆ แต่นี้เค้าไม่ขำด้วยไง วันนั้นผมไปแจ้งความนะที่ ปอท. ถ้ามันเป็นเรื่องจริงเราพร้อมพิสูจน์แจ้งไว้เป็นหลักฐาน


ลูกว่ายังไงบ้างมีข่าวนี้?

เอ : ตั้งแต่เกิดมาผมกับภรรยาไม่เคยห่างกันเลย เค้าจะเห็นพ่อกับแม่ใช้ชีวิตคู่กันมาตลอด เค้าจะไม่หวั่นไหวกับเรื่องนี้ลูกเรา 3 คน 


ลูกคนที่ แสบสุด?

เอ : เค้าเป็นเด็กที่เรียนต่างประเทศอาจจะมีบางช่วงที่ไม่ได้อยู่กับเรา เค้าจะมีความชอบที่บางทีเราอาจะไม่รู้ บางทีจะแอบซื้อชุดคอสเพลย์มาแต่งของเค้า คนโตผู้หญิง คนรองผู้หญิง คนสุดท้ายผู้ชาย 


ลูกสุดท้องเรียนอินเตอร์ด้วย?

เอ : ผมส่งจนสุดความสามารถแหละ ช่วงที่งานไม่มีในช่วงโควิดก็ขายรถ ขายทอง ก็ยอมครับ การศึกษาลูกมาก่อน


ช่วงโควิดดาวน์ที่สุด?

เอ : ไม่มีค่าเทอมถึงขนาดต้องขายรถ จำนำทอง ก่อนหน้านี้ตั้งแต่เข้าวงการโทรทัศน์มา 10 กว่าปีงานไม่เคยขาด อยู่ๆทุกอย่างค่อยๆหายไป จนวันนึงไม่เหลืออะไรเลย มานั่งทบทวนกับตัวเอง ฉันไปทำข่าวเสียอะไร ไปทำอะไรผิดในวงการ ทำตัวไม่ดีหรือไง ทำไมงานมันถึงหายไปจนน่าตกใจ รู้สึกว่าเครียด ทุ่มเทกับงานเต็มที่ มันจะคิดวนอยู่ในหัว


เราไม่ได้โทศโควิด เราโทษตัวเอง?

เอ : ใช่ครับ


แหม่ม : ก็มีคุยกันว่าเราควรจะทำยังไงกันดี จะไปยังไงกันดี เนื่องจากที่อยู่ด้วยกันแหม่มจะขายของอยู่ตลอดอยู่แล้ว


ช่วงไม่มีรายได้ คุณแหม่มเป็นรายได้หลัก เอาอยู่มั้ย?

แหม่ม : เอาอยู่ค่ะแต่ไม่เหมือนเดิม จากเราเคยได้ใช้ได้เที่ยวได้กิน เราก็จะเบาลง


พอไม่มีงานอยู่หน้าจอ บางคนคิดว่าเป็นตลกตกอับ?

เอ : คำนี้ไม่ใช่แค่ตลก หมายถึงคนในวงการบันเทิงทุกคนนั่นแหละ จากที่เคยเห็นออกทีวีวบ่อยๆ พอหายไปจะถูกไปเกี่ยวพันกับคำว่าตกอับทันที ผมก็ไม่พ้น เวลาที่ไปทำอะไรเป็นอาชีพใหม่ๆ ผมไปขายของที่มองว่าเป็นอาชีพสุจริตซึ่งคนอื่นก็ทำ เวลาไปขายจะโพสต์ลงโซเชียลก็จะมคอมเมนท์เหล่านี้มา ถากถาง เสียดสีเรา จะเข้าไปแตะคำว่าตกอับตลอด ถ้าถามตัวผมเองกับคำนี้ผมไม่กลัว เพราะผมมีคาถาดี


คาถาอะไร?

เอ : คาถาผมมีอยู่ 5 อย่าง ไม่เล่นการพนัน ไม่ยุ่งสุรายาเมายาเสพติด รักครอบครัว ขยัน ไม่เจ้าชู้ ใครที่มี 5 ข้อนี้ชีวิตคุณจะไม่เข้าไปข้องเกี่ยวคำว่าตกอับเลยครับ มันเหมือนเป็นวัคซีน


มีรายได้เยอะจากการทำออนไลน์

เอ : เริ่มไลฟ์สดเปิดเพจขายสินค้าตั้งแต่ 2016-2017 ช่วงนั้นงานเริ่มแผ่วก็หันมาขายของ ปัจจุบันมาทำเพจรีวิว แต่เพจมีเยอะมาก ผมมีความแตกต่างตรงที่วิถีของผมเป็นมุสลิม ไม่สามารถทานอาหารร้านทั่วๆไปได้ต้องมีฮาลาล เรารีวิร้านและสินค้าฮาลาล


ประสบความสำเร็จขนาดไหน?

เอ : ฉายาจากเอ เชิญยิ้ม เป็นบังเอ เปิดเพจ 6 เดือน ผู้ติดตามเกือบ 2 แสน


ยังเครียดอยู่มั้ยหรือดีขึ้นแล้ว?

แหม่ม : ดีขึ้นค่ะ แต่ก็ไม่ได้เหมือนเดิม ที่เราไปทำเราไม่ได้คิดค่าตัวแพงๆ เหมือนช่วยร้านค้ามากกว่า


เอ : ที่เราไปทำรีวิวคือเห็นร้านค้าหงอยเหงาซบเซา หลังจากทำรีวิวยอดขายบางร้านพุ่งมาก เค้าอินบอกซ์มาขอบคุณหลังๆมาก็เริ่มมีร้านค้าต่างๆให้เรารีวิวเยอะขึ้น


จากเอ เป็นบังเอ ดังขึ้นกว่าเดิมมั้ย?

เอ : ดังขึ้นกว่าเดิมครับ ทุกวันนี้โซเชียลเราลงไปคลิปนึงเค้าดูได้ 24 ชั่วโมง สามารถดูได้ตลอด เราลงคลืปทุกวันก็เหมือนเค้าได้ดูทุกวัน เราไปเดินตลาดคนทักเยอะมาก


มีปมในใจที่ติดมาจนถึงทุกวันนี้คือเรื่องอะไร?

เอ : มันเป็นเหตุการณ์เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ปกติก่อนโควิดผมจะไปต่างประเทศ ไปเที่ยวด้วยไปทำงานด้วย ประเทศฟินแลนด์ไม่มีนักร้องประกบคู่ เป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวของเอ เชิญยิ้ม พี่น้องคนไทยที่นั่นจะขับรถกันมาจากต่างเมืองฝ่าพายุมาโน่นนี่นั่น เพื่อจะมาดูคอนเสิร์ตนักร้องไทยที่มา ที่ต่างประเทศคนจะดูไม่เยอะ 80-100 คนได้ ก่อนหน้าวันคอนเสิร์ตอาการไม่ค่อยดี แต่วันจริงคนมาเต็มร้านขึ้นคอนเสิร์ตไปเสียงไม่มีเลย ไม่มีเสียงที่จะพูดคุยกับคนดูเลย เรารู้สึกผิดมากๆ ว่าฉันไม่สามารถเล่นตลกหรือเอนเตอร์เทนต์ใครได้เลย ผิดมาก ร้องไห้อยู่คนเดียวข้างเวที จนตัดสินใจก้าวขึ้นไปบนเวทีคว้าไมค์ คุกเข่า กราบคนดู เราก็บอก้หตุผลว่าวันนี้ไม่สามารถเล่นคอนเสิร์ตได้จริงๆ เสียงแห้ง ทุกคนน่ารักมากมากอด มาให้กำลังใจ ปกติต้องแสดง ต้องเล่นตลก ต้องร้องเพลงถึงจะได้ทิป วันนั้นเค้าให้ทิปกันมากเลยกอดคอกันทั้งภรรยา ทั้งผู้จัดงาน ผู้จัดงานก็ต้องรับหน้าเค้าก็คืนราคาบัตร แต่ก็มีทั้งคนรับและไม่รับ


จากประสบการณ์มีวิธีแก้หรือยัง?

เอ : มีครับ ผมจะใส่ผ้าพันคอตลอดเวลา จะพยายามไม่เอาตัวเองไปเที่ยว จากเมืองร้อนไปขั้วโลกสุดของนอร์เวย์ หลังประสบการณ์ครั้งนั้นต้องเก็บตัวครับก่อนขึ้นคอนเสิร์ต


เปิดใจ เอ เชิญยิ้ม ถูกเม้าท์เป็นตลกตกอับ หายจากหน้าจอทีวี เคลียร์ข่าวซุกลูก 15 ปีไม่เคยส่งเสีย


เปิดใจ เอ เชิญยิ้ม ถูกเม้าท์เป็นตลกตกอับ หายจากหน้าจอทีวี เคลียร์ข่าวซุกลูก 15 ปีไม่เคยส่งเสีย


เปิดใจ เอ เชิญยิ้ม ถูกเม้าท์เป็นตลกตกอับ หายจากหน้าจอทีวี เคลียร์ข่าวซุกลูก 15 ปีไม่เคยส่งเสีย


เปิดใจ เอ เชิญยิ้ม ถูกเม้าท์เป็นตลกตกอับ หายจากหน้าจอทีวี เคลียร์ข่าวซุกลูก 15 ปีไม่เคยส่งเสีย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง