TNN online Berserk นักอ่านเตรียมเฮ! การ์ตูนดังกำลังจะกลับมาตีพิมพ์ต่ออีกครั้ง

TNN ONLINE

บันเทิง

Berserk นักอ่านเตรียมเฮ! การ์ตูนดังกำลังจะกลับมาตีพิมพ์ต่ออีกครั้ง

Berserk นักอ่านเตรียมเฮ! การ์ตูนดังกำลังจะกลับมาตีพิมพ์ต่ออีกครั้ง

แฟนๆเตรียมเฮ "มังงะ Berserk" จะกลับมาตีพิมพ์ต่ออีกครั้ง หลังการจากไปของ "เคนทาโร มิอูระ"

วันนี้( 8 มิ.ย.65) ทำเอาแฟนๆถึงกับเฮกันหนักมาก เมื่อ สำนักพิมพ์ Hakusensha ได้ประกาศว่า Studio Gaga ที่เป็นทีมงานของ เคนทาโร มิอูระ จะกลับมาสร้างสรรค์การ์ตูนชุด Berserk ต่ออีกครั้ง หลังการ์ตูนหยุดตีพิมพ์ไปเพราะผู้เขียนเสียชีวิตเมื่อปีก่อน จะเริ่มต้นในฉบับที่ 13 และจะวางแผงวันที่ 24 มิถุนายนนี้ โดยงานนี้จะได้ โคจิ โมริ นักเขียนการ์ตูนชื่อดังที่เป็นเพื่อนรักของ เคนทาโร มิอูระ มาช่วยดูแลงานด้วย


ทั้งนี้ สำนักพิมพ์จะตีพิมพ์ตอนใหม่ของ Berserk จำนวน 6 ตอนสุดท้ายของ ภาคแฟนตาเซีย : บทแห่งเกาะภูตพราย (Fantasia Arc/Elf Island Chapter) และหลังจากนั้นจะดำเนินเรื่องราวในบทใหม่ต่อไป



Berserk นักอ่านเตรียมเฮ! การ์ตูนดังกำลังจะกลับมาตีพิมพ์ต่ออีกครั้ง ภาพจาก ทวิตเตอร์ @berserk_project

 


ข้อมูล Berserk 

เป็นชื่อมังงะ แนวดาร์ค แฟนตาซี ของญี่ปุ่น วาดโดย เคนทาโร มิอูระ  มีการดำเนินเรื่องเกิดขึ้นในยุคกลางของยุโรป โดยได้รับอิทธิพลมาจากโลกแห่งจินตนิมิตด้านมืด มีตัวละครเอกของเรื่องคือ กัทส์ ทหารรับจ้างผู้โดดเดี่ยวและ กริฟฟิท หัวหน้าของกลุ่มทหารรับจ้างที่รวมตัวกันภายใต้ชื่อ กองพันเหยี่ยว

เนื้อเรื่องมีสาระสำคัญเกี่ยวกับความโดดเดี่ยวของมนุษย์ , ความสัมพันธ์ในเชิงของมิตรภาพ และเต็มไปด้วยการตั้งคำถามเกี่ยวกับมนุษยธรรม รวมถึงประเด็นเรื่องปีศาจและการต่อต้านพระเจ้า นอกจากนี้ยังสื่อให้เห็นถึงธรรมชาติของความเป็นมนุษย์ทั้งในด้านที่ดีที่สุดและเลวร้ายที่สุด


Berserk ได้ชื่อว่าเป็นหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นที่เนื้อหาและภาพมีความรุนแรงสูง รวมถึงมีลายเส้นของภาพที่มีความละเอียดเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันก็ได้รับความนิยมและมียอดขายมากอันดับต้นๆเช่นกัน ในประเทศญี่ปุ่นลงตีพิมพ์ในนิตยสารยัง แอนิมอล โดยสำนักพิมพ์ฮะคุเซนชะ ส่วนในประเทศไทยมีการตีพิมพ์ฉบับลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายครั้งแรกโดยสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ ซึ่งได้ตีพิมพ์จนถึงฉบับรวมเล่มที่ 37 ต่อมาในปี พ.ศ. 2560 ทางสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจได้ประกาศหยุดตีพิมพ์หนังสือในเครือฮะคุเซนชะ ทำให้บริษัทสยามอินเตอร์มัลติมีเดีย ได้เข้าถือครองลิขสิทธิ์การตีพิมพ์เรื่อง Berserk ฉบับภาษาไทยในปัจจุบัน โดยมีการตีพิมพ์ซ้ำตั้งแต่เล่ม 1 - 37 และ เล่มที่ 38 เป็นต้นไป ส่วนฉบับอนิเมะได้ลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายโดย TIGA


นอกจากนี้ยังมีการแปลและตีพิมพ์จัดจำหน่ายในอีกหลายประเทศเช่นสหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, สเปน, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, อิตาลี, เยอรมัน, บราซิล, เม็กซิโก และเกาหลีใต้



Berserk นักอ่านเตรียมเฮ! การ์ตูนดังกำลังจะกลับมาตีพิมพ์ต่ออีกครั้ง ภาพจาก ทวิตเตอร์ @berserk_project

 


เนื้อเรื่อง Berserk

นักดาบดำ และ ตราประทับ เนื้อเรื่องเปิดตัว กัทส์ (Guts) นักดาบดำที่มีดาบขนาดมหึมา ตาขวาบอด มีแขนซ้ายเทียมทำด้วยเหล็ก และมีรอยตีตราประทับอยู่ที่ต้นคอ ได้ออกเดินทางตามหา "ก็อดแฮนด์" ทั้ง 5 ซึ่งเป็นเจ้าแห่งสาวกปีศาจทั้งปวง โดยกัทส์ได้เดินทางมาถึงเมืองๆหนึ่ง ที่ถูกครอบงำโดย "ปราสาทโคกะ (Koka Castle)" โดยเจ้าเมืองจะต้องส่งเครื่องบรรณาการทั้งทอง อาหาร รวมทั้งผู้หญิงและเด็กไปเป็นเครื่องสังเวยในปราสาทโคกะ เพื่อแลกกับการที่เมืองจะรอดพ้นจากการถูกทำลาย 

ที่เมืองแห่งนี้กัทส์ได้ช่วยเอลฟ์ที่ชื่อ พัค (Puck) ให้รอดพ้นจากอันตราย พัคจึงได้ติดตามและออกเดินทางร่วมกับกัทส์ไปนับแต่นั้นเป็นต้นมา

กัทส์ ได้ต่อสู้กับเจ้าแห่งปราสาทโคกะ ซึ่งแท้จริงก็เป็นหนึ่งในสาวกของปีศาจ โดยกัทส์สามารถเอาชนะเจ้าแห่งปราสาทโคกะที่อยู่ในร่างของปีศาจงูได้ และออกเดินทางไปยังจุดหมายต่อไป

ต่อมาเนื้อเรื่องได้กล่าวถึงรอยประทับที่ต้นคอของกัทส์ โดยรอยประทับตีตราดังกล่าวเป็นรอยประทับของผู้ที่เป็น "เหยื่อสังเวย" ผู้ที่ถูกตีตราต้องกลายเป็นอาหารของปีศาจ และจะถูกตามล่าโดยสาวกปีศาจทั้งหลาย กัทส์ที่มีรอยประทับตีตราอยู่ที่ต้นคอจึงถูกสาวกปีศาจตามล่าอยู่ตลอดเวลา แต่ก็สามารถต่อสู้เอาชีวิตรอดมาได้

เทวดาผู้พิทักษ์แห่งความโลภ

กัทส์ ได้เดินทางมาถึงเมืองแห่งหนึ่ง ที่ถูกปกครองด้วยความหวาดกลัวจากเคานต์ ที่มุ่งกำจัดพวกนอกรีต และประหารชีวิตคนไปอย่างมากมาย กัทส์ถูกตามล่าโดยทหารของเคานต์ และได้รับการช่วยเหลือจาก "วาร์กัส (Vargas)" ชายพิการซึ่งเป็นอดีตหมอหลวงประจำปราสาท





ข้อมูล @berserk_project/wikipedia

ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ