TNN online "หมอพรทิพย์" เปิดผลผ่าชันสูตรร่าง "แตงโม นิดา" รอบ 2 ยืนยันชัดฟันไม่หัก ไม่มีแผลที่ศีรษะ

TNN ONLINE

บันเทิง

"หมอพรทิพย์" เปิดผลผ่าชันสูตรร่าง "แตงโม นิดา" รอบ 2 ยืนยันชัดฟันไม่หัก ไม่มีแผลที่ศีรษะ

หมอพรทิพย์ เปิดผลผ่าชันสูตรร่าง แตงโม นิดา รอบ 2 ยืนยันชัดฟันไม่หัก ไม่มีแผลที่ศีรษะ

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร่วมกับ "หมอพรทิพย์" แถลงผลการชันสูตรร่าง "แตงโม นิดา" รอบ 2 ยืนยัน ดวงตาปกติ ขณะที่ฟันอยู่ครบ ไม่มีบาดแผลที่ศีรษะ ภาพที่เห็นเป็นการเปลี่ยนแปลงสภาพหลังเสียชีวิต

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่ง “แม่แตงโม” ขอให้ตรวจพิสูจน์ข้อสงสัย ทั้งหมด 11 จุดอีกครั้ง ประกอบด้วย บริเวณศีรษะโดยรอบของผู้ตาย บริเวณใบหน้าของผู้ตาย บริเวณลำคอที่ผู้ตายสวมใส่สร้อย บริเวณหน้าอกใต้ลำคอ บริเวณบาดแผลที่ขา บริเวณบาดแผลบริเวณน่องและข้อพับทั้งสองข้าง บริเวณเล็บมือทั้งสองข้างของผู้ตาย บริเวณแผ่นหลังของผู้ตาย บริเวณหลอดลมของผู้ตาย บริเวณอวัยวะเพศของผู้ตาย เสื้อผ้าที่ผู้ตายสวมใส่ในวันเสียชีวิต นั้น

ล่าสุดวันนี้ (17 มี.ค.65) เวลา 17.15 น. ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมทีมแพทย์ แถลงข่าวการชันสูตร ร่างของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" โดยระบุว่า จากการผ่าพิสูจน์ศพแตงโม ในวันนี้ ในช่วงเช้าเราได้ประชุม โดยมีคณะกรรมการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรวีร์ ไวยวุฒิ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เป็นประธาน และมีแพทย์จาก รพ.รามาฯ, รพ.จุฬาฯ, รพ.ธรรมศาสตร์ และทันตแพทย์มาร่วมผ่าพิสูจน์ด้วย

รวมทั้งมี พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะอดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ , เต๊ะ ศตวรรษ ซึ่งเป็นตัวแทนของครอบครัว และ ทนายกฤษณะ เป็นผู้สังเกตการณ์ เข้ารับฟัง ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการผ่าพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง โดยการตรวจพิสูจน์จะแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า จากการดูและสังเกตการณ์พบว่า ลูกตาปกติเท่ากัน ไม่มีบาดแผล แต่อาจเป็นการเปลี่ยนแปลงหลังเสียชีวิต โดยศพไปค้างที่โรงพัก ก่อนส่งไปนิติเวช เมื่อดูภาพและการผ่าศพ สรุปว่าฟันอยู่ครบ อาจมีหายไป เป็นเรื่องการครอบฟัน นอกจากนี้ไม่มีรอยช้ำ ศีรษะไม่แตก ไม่มีบาดแผล ส่วนที่คอที่มีร่องรอย ตรงนี้ตาไม่มีจุดเลือดออก จึงไม่เกี่ยวกับการขาดอากาศหายใจ ขณะที่บาดแผลตรงขา เห็นความชัด มีลักษณะเฉพาะที่น่าจะหาได้ว่า เกิดจากอะไร จึงต้องให้พนักงานสอบสวนคุยกับคุณหมอ ของคณะกรรมการชุดนี้ และนิติเวช

ส่วนกระเพาะปัสสาวะผู้ตาย ดูจากรูปถ่าย มันไม่ได้เต็ม แต่บอกอะไรทันทีไม่ได้ เพราะศพมีลักษณะเน่า ซึ่งการชันสูตรในครั้งที่ 1 สถาบันนิติเวชตรวจอย่างละเอียดครบถ้วน แต่อาจมีระเบียบไม่ให้หมอเขาไปฟังได้ ทนายฟังแล้วอาจไม่เข้าใจ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นอุบัติเหตุจริงไม่

โดยขอบคุณการชันสูตรครั้งแรกที่ระบุแผลเกิดก่อนการเสียชีวิต ซึ่งภาพถ่ายและการตรวจครั้งแรกทำไว้สมบูรณ์มาก แต่จะมีอะไรนอกเหนือหรือไม่นั้น ยังบอกไม่ได้

นอกจากนี้ กรณีที่สื่อจากโซเชียลบอกว่ามีราดน้ำมัน มีจุดไฟเผา ขอชี้แจงว่าศพมีการเปลี่ยนแปลงหลังการตาย โดยภาพถ่ายและการตรวจครั้งที่ 1 สมบูรณ์มาก ส่วนครั้งที่ 2 อาจไม่ต่าง ซึ่งต้องรอผลภายใน 2 สัปดาห์นี้

ด้าน เต๊ะ ศตวรรษ ดาราหนุ่ม ในฐานะตัวแทนครอบครัวที่ร่วมสังเกตการณ์ เผยว่า ครอบครัวแตงโมฝั่งพ่อและแม่ ได้ติดตามคดีนี้ โดยเฉพาะฝั่งคุณพ่อ แต่ด้วยอายุที่มาก ทำให้อาจไม่สะดวก จึงอยากมีใครเป็นตัวแทนครอบครัว ก่อนเลือกตนให้เป็นตัวแทน จากนั้นมีหนังสือประสานมายังคุณแม่ เพื่อให้ตนเป็นตัวแทนเข้าร่วมสังเกตการณ์ ส่วนตัวคิดว่าวันนี้เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อแตงโมในการดำเนินการในข้อกฎหมาย.


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง