TNN online คืบหน้า! "แตงโม นิดา" พลัดตกน้ำ จนท.ยุติการค้นหาใต้น้ำไว้ก่อน

TNN ONLINE

บันเทิง

คืบหน้า! "แตงโม นิดา" พลัดตกน้ำ จนท.ยุติการค้นหาใต้น้ำไว้ก่อน

คืบหน้า! แตงโม นิดา พลัดตกน้ำ จนท.ยุติการค้นหาใต้น้ำไว้ก่อน

เจ้าหน้าที่ ปรับแผนปูพหรมเร่งค้นหา "แตงโม นิดา" ล่าสุดหยุดค้นหาใต้น้ำไว้ก่อน หลังใช้เวลากว่า 15 ชม.แต่ยังไม่พบ

วันนี้( 25 ก.พ.65) นาย ปิยะลักษณ์ ถิ่นแก้ว หัวหน้าทีมค้นหาและกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ระบุถึงความคืบหน้า ปฏิบัติการค้นหานักแสดงสาว แตงโม นิดา ว่า ตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำได้ปูพรมหน้ากระดานตามร่องน้ำ ได้ปล่อยนักประดาน้ำไปแล้วเต็มร่องน้ำและใช้เรือลาดตระเวนแต่ก็ยังไม่พบ แตงโม นิดา ตอนนี้ได้ยุติการค้นหาปฏิบัติการใต้น้ำไว้ก่อน แล้วจะมีการประชุมอีกครั้ง ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำมีความเหนื่อยล้า อีกทั้งในช่วงเย็นเป็นต้นไป จะเป็นชั่วโมงเร่งด่วนในการสัญจรทางน้ำ ทางเจ้าหน้าที่จะใช้วิธีการค้นหาทางผิวน้ำตามกระแสน้ำแทน 

การค้นหา เจ้าหน้าที่จะล่องไปตามทิศเหนือ พระราม 5 จากนั้นจะลงไปทางทิศใต้จนสุดสะพานซังฮี้ จะค้นหาจนถึงช่วงค่ำของวันนี้ก่อนและจะมีการประชุมประเมินสถานการณ์อีกครั้ง 

คืบหน้า! แตงโม นิดา พลัดตกน้ำ จนท.ยุติการค้นหาใต้น้ำไว้ก่อน ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16

 

ขณะที่อุปสรรคสำคัญในการค้นหาในครั้งนี้ คือกระแสน้ำและอุณหภูมิน้ำ รวมถึงข้อมูลของผู้ประสบภัยทางน้ำ จุดพิกัดที่ผลัดตกลงไปในแม่น้ำที่ไม่ชัดเจนทำให้เจ้าหน้าที่เหมือนงมเข็มในมหาสมุทร ไม่รู้พิกัดที่แน่ชัด แต่เจ้าหน้าที่ทุกคนได้มีความพยายาม อย่างสุดความสามารถในการค้นหาครั้งนี้ 

ข้อมูลเพิ่มเติม ตามหลักทฤษฎี ของผู้ประสบเหตุที่พักตกลงน้ำ หรือตั้งใจกระโดดลงน้ำ สามารถที่จะพบผู้ประสบเหตุห่างจากจุดที่ผลัดตกได้ถึง 20 กิโลเมตร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกระแสน้ำในช่วงเวลาขนาดนั้นด้วย แต่ส่วนใหญ่จะพบภายใน 24 ชั่วโมง หรือ 2-3 วัน.

เบื้องต้นกำลังเจ้าหน้าที่ในการระดมทีมืร่วมค้นหาในครั้งนี้ อาทิ ชุดปฏิบัติการทางน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู จากหลายพื้นที่ทั้งส่วนกลาง ปทุมธานี สระบุรี ประมาณ 150 คนในจำนวนนี้ เป็นนักประดาน้ำ 50 คน รวมเจ้าหน้าที่จากกองทัพเรือ ปภ.และตำรวจน้ำด้วย

คืบหน้า! แตงโม นิดา พลัดตกน้ำ จนท.ยุติการค้นหาใต้น้ำไว้ก่อน ภาพจาก @melonp.official

 

คืบหน้า! แตงโม นิดา พลัดตกน้ำ จนท.ยุติการค้นหาใต้น้ำไว้ก่อน ภาพจาก @melonp.official

 



ข้อมูล ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16/@melonp.official

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง