TNN online ประมวลภาพ “กากัน มาลิค” บวชศึกษาพระพุทธศาสนา ฉายาทางธรรม“อโสโก ผู้ไร้ซึ่งความโศก”

TNN ONLINE

บันเทิง

ประมวลภาพ “กากัน มาลิค” บวชศึกษาพระพุทธศาสนา ฉายาทางธรรม“อโสโก ผู้ไร้ซึ่งความโศก”

ประมวลภาพ “กากัน มาลิค” บวชศึกษาพระพุทธศาสนา ฉายาทางธรรม“อโสโก ผู้ไร้ซึ่งความโศก”

นักแสดงชื่อดังของบอลลีวูด “กากัน มาลิค” ผู้รับบท “เจ้าชายสิทธัตถะ” ในเรื่อง Sri Siddhartha Gautama ได้บินลัดฟ้ามาประเทศไทย เพื่อเข้าพิธีอุปสมบทที่วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ที่ตนเคยปวารณาตนเป็นศิษย์วัดไว้

นักแสดงชื่อดังของบอลลีวูด “กากัน มาลิค” ผู้รับบท “เจ้าชายสิทธัตถะ” ในเรื่อง Sri Siddhartha Gautama ได้บินลัดฟ้ามาประเทศไทย เพื่อเข้าพิธีอุปสมบทที่วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ที่ตนเคยปวารณาตนเป็นศิษย์วัดไว้ เบื้องต้นมีระยะเวลาบวช 15 วัน ระหว่างวันที่ 10-24 .. 65  ฉายาทางมคธ “อโสโก ผู้ไร้ซึ่งความโศก” 


นายกากัน มาลิค เป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงทั้งจากระดับบอลลีวูดและระดับโลก และมักได้รับบทมหาเทพ (พระศิวะพระวิษณุนารายณ์ พระราม พระกฤษณะ ฯลฯ ในภาพยนต์และละครโทรทัศน์มหากาพย์มากมาย อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ World Bhuddhist Film จากผลงานสร้างชื่อในบทบาทที่เขาได้รับแสดงเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ จากภาพยนตร์เรื่อง Sri Siddhartha Gautama


และจากการได้แสดงนำภาพยนต์เรื่องดังกล่าว ทำให้เขา เริ่มศึกษาหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา และฝึกฝนการปฏิบัติธรรม การเจริญสมาธิภาวนา ตลอดจนเรียนรู้ข้อปฏิบัติของนักบวชในพระพุทธศาสนา จนที่สุดทำให้เขาเกิดความเลื่อมใสศรัทธาต่อพระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงมีความคิดอยากบวชศึกษาพระธรรมในพุทธศาสนา(เมื่อวันที่ 10 ..65)



ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


อัลบัมรูปภาพ 30ภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง