TNN online รวมเพลงดัง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ราชาเพลงแหล่ในตำนาน

TNN ONLINE

บันเทิง

รวมเพลงดัง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ราชาเพลงแหล่ในตำนาน

รวมเพลงดัง ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ราชาเพลงแหล่ในตำนาน

รวมเพลงดัง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ราชาเพลงแหล่ในตำนาน หลังเสียชีวิตลงอย่างสงบ ในวัย 79 ปี


12 มกราคม 2565  ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในวัย 79 ปี โดยกลุ่มเฟซบุ๊ก คนรักไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวการจากไปของราชาเพลงแหล่ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เสียชีวิต เมื่อเวลา 15.40 หลังเข้ารับการรักษาตัว ตั้งวันที่ 14 พ.ย. 2564 ด้วยโรคชรา


สำหรับ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เกิดเมื่อ 7 มีนาคม 2485 หมู่ 2 ตำบลมะขามล้ม (ปัจจุบันเป็น ตำบลวังน้ำเย็น) อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรนายจำปี และนางอ่ำ สกุลณี เป็นชาวไทยเชื้อสายลาว เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี


ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนานของประเทศไทย และอยู่ในวงการมานานหลายสิบปี โดยสร้างผลงานเพลงออกมามากมายนับไม่ถ้วน จวบจนถึงปัจจุบันก็ยังคงผลิตผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง ในจำนวนนั้นเป็นเพลงดังที่ฮิตติดหูมากมาย นอกจากนั้นก็ยังมีความเชี่ยวชาญด้านเพลงพื้นเมืองภาคกลางชนิดหาตัวจับได้ยาก และได้สร้างผลงานเพลงประเภทนี้ออกมามากกว่าศิลปินเพลงพื้นบ้านคนใด 


ทั้งนี้ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ยังมีความสามารถด้านการแต่งเพลงและได้แต่งเพลงดังให้กับนักร้องหลายคน ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างราชินีลูกทุ่งคนที่ 2 คือ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ขึ้นมาประดับวงการเพลงเมืองไทยด้วย  ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) เมื่อปี พ.ศ. 2540


เพื่อเป็นการรำลึกถึงและไว้อาลัยต่อกาจากไป ของ ศิลปินแห่งชาติ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ทีมข่าว TNNONLINE ได้รวบรวมผลเพลงดังของไวพจน์ ที่ฮิตหูติดหูมานานกว่า 50 ปี มาฝากกัน 

















ข้อมูล วิกิพีเดีย / TNNONLINE 

ข่าวแนะนำ