TNN online สิ้น! "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" เจ้าพ่อเพลงแหล่จากไปอย่างสงบ

TNN ONLINE

บันเทิง

สิ้น! "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" เจ้าพ่อเพลงแหล่จากไปอย่างสงบ

สิ้น! ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เจ้าพ่อเพลงแหล่จากไปอย่างสงบ

"ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ราชาเพลงแหล่-ศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาล ในวัย 79 ปี

วันนี้( 12 ม.ค.65)  กลุ่มเฟซบุ๊ก คนรักไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวการจากไปของราชาเพลงแหล่ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ว่าเสียชีวิต เมื่อเวลา 15.40 น. 

หลังเข้ารับการรักษาตัว ตั้งวันที่ 14 พ.ย. 2564 ด้วยโรคชรา 

ประวัติไวพจน์ เพชรสุพรรณ

สำหรับ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เกิดเมื่อ 7 มีนาคม 2485 หมู่ 2 ตำบลมะขามล้ม (ปัจจุบันเป็น ตำบลวังน้ำเย็น) อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรนายจำปี และนางอ่ำ สกุลณี เป็นชาวไทยเชื้อสายลาว เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนานของประเทศไทย และอยู่ในวงการมานานหลายสิบปี โดยสร้างผลงานเพลงออกมามากมายนับไม่ถ้วน จวบจนถึงปัจจุบันก็ยังคงผลิตผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง ในจำนวนนั้นเป็นเพลงดังที่ฮิตติดหูมากมาย นอกจากนั้นก็ยังมีความเชี่ยวชาญด้านเพลงพื้นเมืองภาคกลางชนิดหาตัวจับได้ยาก และได้สร้างผลงานเพลงประเภทนี้ออกมามากกว่าศิลปินเพลงพื้นบ้านคนใด 

ทั้งนี้ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ยังมีความสามารถด้านการแต่งเพลงและได้แต่งเพลงดังให้กับนักร้องหลายคน ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างราชินีลูกทุ่งคนที่ 2 คือ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ขึ้นมาประดับวงการเพลงเมืองไทยด้วย

อย่างไรก็ตาม ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) เมื่อปี พ.ศ. 2540





ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไวพจน์ เพชรสุพรรณ / ข้อมูลประวัติ : วิกิพีเดีย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง