TNN online เลือกตั้ง 2566 "พิธา" ปักธงสุราไทยเป็นสินค้าส่งออก

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 "พิธา" ปักธงสุราไทยเป็นสินค้าส่งออก

เลือกตั้ง 2566  พิธา ปักธงสุราไทยเป็นสินค้าส่งออก

หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยืนยันเดินหน้าขับเคลื่อนภายใน 100 วันแรก หวังช่วยเหลือเกษตรกรไทย และผลักดันให้สุราไทยเป็นสินค้าส่งออกทั่วโลก

นายสมบูรณ์ แก้วเกรียงไกร นายกสมาคมเครือข่ายสุราแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายศุภพงษ์ พรึงลำภู ตัวแทนสมาคมคราฟต์เบียร์ นำคณะเข้ายื่นหนังสือและแถลงการณ์สนับสนุนนโยบายสุราก้าวหน้าของพรรคก้าวไกล โดยมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคฯ รับหนังสือ  โดยกลุ่มผู้สนับสนุนเชื่อว่านโยบายสุราก้าวหน้าของพรรคก้าวไกล ทำให้ผู้ผลิตสุรารายย่อยทั่วประเทศมีความหวัง เพราะไม่มีรัฐบาลใดสนับสนุนมาก่อน พร้อมขอให้ ส.ส. - ส.ว. ให้การสนับสนุน เพื่อลดการผูกขาด  


ขณะที่  นายพิธา ขอบคุณผู้ที่อยู่ในวงการสุราไทย  สุราพื้นบ้านและคราฟต์เบียร์  ที่เห็นตรงกันกับพรรคก้าวไกล อยากจะเปลี่ยนสินค้าการเกษตร จากที่เป็นโภคภัณฑ์ให้เป็นผลิตภัณฑ์ในการดำเนินนโยบายวัฒนธรรม สืบสานประเพณี ไม่ว่าจะเป็นแป้งหมัก สาโท หรืออื่นๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมไทย เป็นนโยบายเศรษฐกิจที่จะทำให้ประเทศไทยมีผลิตภัณฑ์ที่ทำให้คนทั่วโลกได้รู้จัก   ยืนยันว่านโยบายนี้เป็นนโยบายที่เพิ่มผู้ผลิตมากกว่าเพิ่มผู้บริโภค เพราะจะทำให้เกิดการกระจายรายได้ กระจายโอกาสในทางเศรษฐกิจ ซึ่งยอมรับว่า ทั้งกัญชาและสุราต่างมีประโยชน์และโทษ ไม่มีอะไรเสรีจริง ทุกอย่างต้องมีการควบคุมให้เหมาะสม พร้อมระบุว่า ตั้งใจจะนำเสนอสินค้าเหล่านี้ส่งออกไปทั่วโลกให้ได้มากที่สุด 


นายพิธา  กล่าวถึงการแก้ไขกฎกระทรวง ทำให้ไม่มีการกีดกัน ผ่านทุนจดทะเบียน จำนวนแรงม้าหรือจำนวนคนงาน เพื่อให้เกิดความเท่าเทียม ส่วนร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องจะต้องนำมาพิจารณาอีกครั้ง จากนั้นต้องเริ่มที่กฎหมายห้ามโฆษณา เรื่องใบอนุญาตแอลกอฮอล์ที่ต้องทำให้ได้มาตรฐาน  โดยการแก้ไขกฎกระทรวงจะดำเนินการในช่วง 100 วันแรก  ภายหลังเป็นรัฐบาล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง