TNN online เลือกตั้ง 2566 "ส.ว.วุฒิพันธุ์" พร้อมโหวต "พรรคการเมือง" ได้เสียงมากสุดตั้งรัฐบาล

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 "ส.ว.วุฒิพันธุ์" พร้อมโหวต "พรรคการเมือง" ได้เสียงมากสุดตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง 2566 ส.ว.วุฒิพันธุ์ พร้อมโหวต พรรคการเมือง ได้เสียงมากสุดตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง 2566 "วุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์" สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ส่งจดหมายเปิดผนึก พร้อมหนุน "พรรคก้าวไกล" ได้เสียงมากที่สุดเป็นอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง 2566 "วุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์" สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ส่งจดหมายเปิดผนึก พร้อมหนุน "พรรคก้าวไกล" ได้เสียงมากที่สุดเป็นอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล


นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ลำดับที่ 174 มีจดหมายเปิดผนึก กรณีท่าทีต่อผลการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป พ.ศ.2566 โดยระบุว่า


การเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา ลุล่วงไปด้วยดี โดยมีประชาชนทุกช่วงวัยไปใช้สิทธิ์ออก เสียงลงคะแนนมากเป็นประวัติการณ์ นับเป็นปรากฏการณ์ที่น่าชื่นใจอย่างยิ่ง ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ บ่งชี้ว่าพรรคก้าวไกล ได้รับคะแนนนิยมมากที่สุด และมีผู้สมัครได้รับการเลือกตั้งเป็น สส. มากที่สุดเป็นอันดับ 1


ตามครรลองแห่งหลักการตามระบอบประชาธิปไตย พรรคการเมืองที่มีจำนวน สส. มากที่สุด ย่อมได้สิทธิ์ในการจัดตั้งรัฐบาล และหัวหน้าพรรค หรือ ผู้มีรายชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคการเมืองที่มีจำนวน สส. มากที่สุด ย่อมมีความเหมาะสมที่สุดที่จะได้รับการสนับสนุนให้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี


ในฐานะสมาชิกวุฒิสภาคนหนึ่ง ที่เคยมีประสบการณ์ปฏิบัติงานสำคัญ รับใช้ชาติบ้านเมืองมาตลอดช่วงชีวิตของการรับราชการ เคยต้องขมขี่นกับความแตกแยกขัดแย้งในบ้านเมือง ขอถือโอกาสนี้แสดงเจตนารมย์ ภายใต้สิทธิสมาชิกวุฒิสภา ตามบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 สนับสนุนให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในบัญชีพรรคการเมือง ที่มีจำนวน สส.มากที่สุด ได้ทำหน้าที่ นายกรัฐมนตรี


ทั้งนี้ เพื่อจรรโลงไว้ซึ่งความสมานฉันท์ในบ้านเมือง และธำรงไว้ซึ่งหลักการตามระบอบประชาธิปไตยตลอดจนสอดคล้องกับฉันทามติของมหาชน ที่ไปใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง สส. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.

2566


วุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์

สมาชิกวุฒิสภา

(อดีตผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ)






ภาพจาก วุฒิสภา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง