TNN online เลือกตั้ง 2566 รู้จัก "กัณวีร์ สืบแสง" ว่าที่ ส.ส.พรรคเป็นธรรม ที่ก้าวไกลชวนร่วมรัฐบาล

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 รู้จัก "กัณวีร์ สืบแสง" ว่าที่ ส.ส.พรรคเป็นธรรม ที่ก้าวไกลชวนร่วมรัฐบาล

เลือกตั้ง 2566 รู้จัก กัณวีร์ สืบแสง ว่าที่ ส.ส.พรรคเป็นธรรม ที่ก้าวไกลชวนร่วมรัฐบาล

เลือกตั้ง 2566 เปิดประวัติ ทำความรู้จัก "กัณวีร์ สืบแสง" ว่าที่ ส.ส.จากพรรคเป็นธรรม ที่พรรคก้าวไกลชวนร่วมจัดตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง 2566 เปิดประวัติ ทำความรู้จัก  "กัณวีร์ สืบแสง" ว่าที่ ส.ส.จากพรรคเป็นธรรม  ที่พรรคก้าวไกลชวนร่วมจัดตั้งรัฐบาล


เลือกตั้ง 2569 หลังจากก่อนหน้านี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ได้แถลงข่าวว่า พรรคก้าวไกลนั้นได้ติดต่อไปยัง 5 พรรคการเมืองเพื่อเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยมี พรรคเพื่อไทย พรรคประชาชาติ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเสรีรวมไทย และ พรรคเป็นธรรม


ซึ่งพรรคเป็นธรรมนั้น ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ที่นั่ง คือ นายกัณวีร์(นล)สืบแสง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 งานนี้ทำให้ได้รับความสนใจอย่างมาก ว่าเค้าคนนั้นคือใคร


เลือกตั้ง 2566 รู้จัก กัณวีร์ สืบแสง ว่าที่ ส.ส.พรรคเป็นธรรม ที่ก้าวไกลชวนร่วมรัฐบาล ภาพจาก พรรคเป็นธรรม

 



ประวัติ กัณวีร์ สืบแสง

กัณวีร์ สืบแสง เป็น รองหัวหน้าพรรคและประธานยุทธศาสตร์พรรคเป็นธรรม มีชื่อเล่นว่า นล เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ การทำงานด้านสิทธิมนุษยชน และยังเป็นอดีตหัวหน้า สำนักงานภาคสนาม สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัย แห่งสหประชาชาติ (UNHCR)ในหลายประเทศ เช่น ประเทศไทย เมียนมา บังคลาเทศ ซูดาน ซูดานใต้ ฯลฯ


การศึกษา

-ร.ร.สวนกุหลาบวิทยาลัย (มัธยม)

-คณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง (ปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 2)

-University of Oregon (ปริญญาโทความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ กฎหมายระหว่างประเทศและมนุษยวิทยา)



เลือกตั้ง 2566 รู้จัก กัณวีร์ สืบแสง ว่าที่ ส.ส.พรรคเป็นธรรม ที่ก้าวไกลชวนร่วมรัฐบาล ภาพจาก กัณวีร์ สืบแสง Kannavee Suebsang

 


ประสบการณ์การทำงาน

-ปี 2552-2564 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายเตรียมพร้อม สำนักความมั่นคงกิจการชายแดนและการป้องกันประเทศ (จังหวัดชายแดนภาคใต้ การบริหารวิกฤตการณ์ ยุทธศาสตร์ความมั่นคงชายแดน)

-ปี 2552-2564 สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานภาคสนามใน 8 ประเทศ อาทิ ประเทศไทย (แม่ฮ่องสอน) เมียนมา บังคลาเทศ ซูดาน ฟิลิปปินส์ ฯลฯ


งานด้านสังคม

ปัจจุบัน ประธานมูลนิธิสิทธิเพื่อสันติภาพ


เริ่มต้นเส้นทางการเมือง

เมื่อปี 2565 กัณวีร์ สืบแสง เริ่มต้นงานการเมืองกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ถูกวางตัวเป็นว่าที่สส.เขตสวนหลวง-ประเวศ กทม.แต่ยังไม่ได้ลงสมัคร ก็ได้ตัดสินใจลาออก ก่อนที่จะลงมาทำงานภาคประชาชนในนามมูลนิธิสิทธิเพื่อสันติภาพ ซึ่ง กัณวีร์ สืบแสงนั้นชอบการเมืองมาตั้งแต่เด็ก จึงเลือกเรียนด้านรัฐศาสตร์ และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ก่อนที่จะตัดสินใจไปสมัครทำงานกับ UNHCR ไปช่วยกลุ่มคนที่ต้องการความช่วยเหลือ


อุดมการณ์/แนวคิด

-มนุษยธรรมนำการเมือง

-สันติภาพที่กินได้



เลือกตั้ง 2566 รู้จัก กัณวีร์ สืบแสง ว่าที่ ส.ส.พรรคเป็นธรรม ที่ก้าวไกลชวนร่วมรัฐบาล ภาพจาก กัณวีร์ สืบแสง Kannavee Suebsang

 


ขอบคุณประชาชน และ พรรคก้าวไกล

อย่างไรก็ตาม กัณวีร์ สืบแสง ก็ได้โพสต์ข้อความขอบคุณผ่านเฟซบุ๊ก กัณวีร์ สืบแสง Kannavee Suebsang โดยระบุว่า

"ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียง ที่เลือก พรรคเป็นธรรม ผม จะทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎร เป็นผู้แทนของประชาชน

ผู้เป็นเจ้าของอำนาจที่แท้จริง และขอบคุณพรรคก้าวไกล ที่เชิญร่วมรัฐบาล

จากผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พรรคเป็นธรรม ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ที่นั่ง คือ ผม นายกัณวีร์ สืบแสง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1

ผมขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกพรรคเป็นธรรม ผมขอยืนยันที่จะทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎร เป็นผู้แทนของประชาชน ตามที่ได้ประกาศนโยบายไว้ภายใต้หลักการ มนุษยธรรมการเมือง การกระจายอำนาจ จังหวัดจัดการตนเอง ปาตานีจัดการตนเอง พาทหารกลับบ้าน ยกระดับกระบวนการสันติภาพปาตานี

นอกจากนี้ ผม ขอขอบคุณ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ที่กล่าวเชิญพรรคเป็นธรรม ร่วมรัฐบาล ในฐานะ ว่า ที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรคเป็นธรรม ผมยินดีที่ร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ที่มีอุดมการณ์เพื่อประชาธิปไตย และมีนโยบายที่ตรงกันในหลายด้าน จึงเชื่อมั่นว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชนร่วมกันต่อไป"


เลือกตั้ง 2566 รู้จัก กัณวีร์ สืบแสง ว่าที่ ส.ส.พรรคเป็นธรรม ที่ก้าวไกลชวนร่วมรัฐบาล ภาพจาก กัณวีร์ สืบแสง Kannavee Suebsang

 




เลือกตั้ง 2566 รู้จัก กัณวีร์ สืบแสง ว่าที่ ส.ส.พรรคเป็นธรรม ที่ก้าวไกลชวนร่วมรัฐบาล ภาพจาก กัณวีร์ สืบแสง Kannavee Suebsang

 







ที่มา TNN Online รวบรวม/พรรคเป็นธรรม

ภาพจาก กัณวีร์ สืบแสง Kannavee Suebsang

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง