TNN online เลือกตั้ง 2566 ผลคะแนนไม่เป็นทางการอุดรธานี “ก้าวไกล” กวาดคะแนนล้ม “เพื่อไทย”

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 ผลคะแนนไม่เป็นทางการอุดรธานี “ก้าวไกล” กวาดคะแนนล้ม “เพื่อไทย”

เลือกตั้ง 2566 ผลคะแนนไม่เป็นทางการอุดรธานี “ก้าวไกล” กวาดคะแนนล้ม “เพื่อไทย”

เลือกตั้ง 2566 ผลคะแนนไม่เป็นทางการอุดรธานี “ก้าวไกล” กวาดคะแนนล้ม “เพื่อไทย” เสียแชมป์ 3 เขต

วันนี้ ( 15 พ.ค. 66 )ผลการนับคะแนนเลือกตั้ง จ.อุดรธานี ทั้ง 10 เขต อย่างไม่เป็นทางการ เขต 1 นายณัฐพงษ์ พิพัฒน์ไชยศิริ พรรคก้าวไกล 32,476 คะแนน เขต 2 นางหทัยรัตน์ เพชนพนมพร พรรคเพื่อไทย 41,285 คะแนน เขต 3 นายหรั่ง ธุระพล พรรคไทยสร้างไทย 36,250 คะแนน เขต 4 นาย ภาณุ พรวัฒนา พรรคเพื่อไทย 21,475 คะแนน เขต 5 นายกรวีร์ สาราคำ พรรคเพื่อไทย 36,489 คะแนน เขต 6 นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ พรรคไทยสร้างไทย 27,751 คะแนน เขต 7 นายธีระชัย แสนแก้ว พรรคเพื่อไทย 33,928 คะแนน เขต 8 นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม พรรคเพื่อไทย 33,537 คะแนน เขต 9 นายวัชระพล ขาวขำ พรรคเพื่อไทย 43,529 คะแนน และเขต 10 นางเทียบจุฑา ขาวขำ พรรคเพื่อไทย 47,532 คะแนน


ต่อมาเวลา 09.09 น. วันเดียวกัน ที่ศาลหลักเมืองอุดรธานี นายณัฐพงษ์ พิพัฒน์ไชยศิริ หรือเคน ผู้ชนะการเลือกตั้ง สส.แบบแบ่งเขต อุดรานี เขต 1 พรรคก้าวไกล เดินทางไปกราบไหว้สักการะพระพุทธโพธิ์ทอง ศาลหลักเมืองอุดรธานี และท้าวเวสสุวรรณ เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวอย่างเป็นกันเอง


นายณัฐพงษ์ พิพัฒน์ไชยศิริ เปิดเผยว่า หลังจากทราบคะแนนเสียงว่าชนะการเลือกตั้ง รู้สึกจุกที่ท้องก่อน แล้วขึ้นมาที่อก พูดไม่ออก เชื่อเหลือเกินว่า ผู้สมัครทั้ง 14 คน ที่ลงแข่งขันกัน เราทำงานหนักที่สุด ครบที่สุด ไปด้วยตัวเองทุกพื้นที่ มองหน้า จับมือ พูดคุยทุกคน เราทำงานตั้งแต่ก่อนจับสลากหมายเขต ทำงานเต็มๆ 3 เดือน หลังได้เบอร์แล้วยิ่งเข้มขึ้น ที่สำคัญคือคนที่ติดตามกันมาตั้งแต่สมัยที่แล้ว ตั้งแต่เป็นอนาคตใหม่ เรายังสื่อสารกันอยู่ อยากให้เราไปหาที่ไหน อยากพูดคุยกับเรา เราไปทันที เป็นการเมืองใหม่ เป็นมิติใหม่ ซึ่งก็รู้สึกสนุกดี 


“หลังจากนี้ไปถ้าได้มีโอกาสทำงาน ก็เช่นกัน เราจะลงพื้นที่ทำงานอย่างเต็มที่ สมัยก่อนจะเห็นชาวบ้านเหมารถมาหานักการเมือง แต่เราจะเข้าไปใกล้ชิดมากกว่าเดิม ส่งข้อความมาบอกเรา หรือเขียนจดหมายส่งมาที่บ้านผมก็ได้ คิดว่าการเข้าถึงมันง่ายขึ้นเยอะ การเมืองมันเปลี่ยนไปแล้ว เมื่อคืนนี้ทางพรรคได้มีการติดตามผลอย่างใกล้ชิด เพราะการทำงานของ กกต.ค่อนข้างจะล่าช้า มีบางอย่างที่ไม่สมเหตุสมผล และหลายอย่างมันสามารถถอดบทเรียนได้จาก ปีที่แล้ว ซึ่งประชาชนหลายคนครั้งให้ความสำคัญกับ 1 สิทธิ์ 1 เสียง ของเขามาก"


นายณัฐพงษ์ พิพัฒน์ไชยศิริ เปิดเผยอีกว่า ขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชน เขต 1 อุดรธานี ทั้งที่เลือกผมและไม่ได้เลือกผม วันนี้ผมมีคะแนนเลือกตั้งมาเป็นอันดับ 1 ผมเป็น สส.ของทุกท่าน ใครยังไม่รู้จักกัน ไม่ชอบกัน ไม่เป็นไร มาพูดคุยกัน เชื่อว่าการพูดคุยกันจะทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้น ก้าวไกลไม่ได้น่าเกลียดน่ากลัวเหมือนที่เขากล่าวอ้าง ส่วนแนวทางการทำงาน อย่างแรกตั้งใจอยากจะสื่อสารก่อน ช่วงแรกอาจจะทำซ้ำๆ เป็นวีดีโอ ผ่านช่องทางโซเชียล เพราะหลายท่านมีช่วงเวลาที่ไม่ตรงกัน การสื่อสารแรกคือการบอกว่า หน้าที่ สส.คืออะไร หน้าที่การทำงานคืออะไร การสื่อสารระหว่างกันและกัน ขอความช่วยเหลือ มีความเดือดร้อน จะทำอย่างไร เราจะใกล้ชิดกันมากขึ้น


ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี 

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง