TNN online เลือกตั้ง 2566 เพื่อไทย ยังไม่ประกาศชัยชนะ

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 เพื่อไทย ยังไม่ประกาศชัยชนะ

เลือกตั้ง 2566 เพื่อไทย ยังไม่ประกาศชัยชนะ

ความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยกันบ้าง คณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ยกคณะแถลงชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตย หลังผลการนับคะแนนเบื้องต้นชี้ว่า พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลมีคะแนนนำพรรคการเมืองจากขั้วรัฐบาลเดิม

ต้องบอกว่าตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ ออกจากปากแกนนำพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับการประกาศชัยชนะ หรือการจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ระบุเพียงว่าพรรคเพื่อไทยยังมีที่นั่ง ส.ส.มาเป็นอันดับ 1 แต่แม้กระนั่น นายเศรษฐา ทวีสิน ยอมรับว่า ใจเสียและผิดหวังกับผลการเลือกตั้งพื้นที่ กทม.



บรรดาสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ยังคงเกาะติดสถานการณ์รอฟังท่าทีจากผู้บริหารพรรคเพื่อไทยต่อผลการเลือกตั้ง ที่แม้ว่าเพื่อไทยจะมีที่นั่งมาเป็นอันดับ 1  แต่ผลการเลือกตั้งอาจไม่แลนด์สไลด์   ซึ่งบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย ต่างปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อผลการเลือกตั้ง เพราะผลการนับคะแนนยังไปได้ไม่กี่เปอร์เซ็นต์ จึงขอรอฟังผลจาก กกต. ให้ก้าวหน้ามากกว่านี้ก่อน แต่เบื้องต้นพรรคเพื่อไทยขอประกาศชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตย


นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  พรรคเพื่อไทย  ยืนยันพรรคเพื่อไทยยังได้ที่นั่ง ส.ส.มากที่สุด ส่วนโอกาสจะไหลไปถึง 200 เสียงหรือไม่นั้น ยังเป็นเรื่องที่เพื่อไทยติดตาม เพราะการนับคะแนนยังไปไม่ถึงไหน แต่ยอมรับว่ารู้สึกใจเสียและผิดหวังกับผลการเลือกตั้งในพื้นที่ กทม.  ที่พรรคเพื่อไทยแพ้คู่แข่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนเองก็รู้สึกแปลกใจ 


ขณะที่ บริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ได้มีมวลชนที่สนับสนุนพรรคฯ ได้เดินทางมานั่งลุ้นผลคะแนนผ่านจอ LED ขนาดใหญ่ที่พรรคฯ ติดตั้งเอาไว้ ซึ่งบรรยากาศไม่คึกคักเท่าที่ควร  หลายคนผิดหวังที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้จำนวนที่นั่ง ส.ส.ตามเป้าที่ตั้งเอาไว้ และยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจที่พรรคก้าวไกลมีคะแนนนำหลายจุด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง