TNN online เลือกตั้ง 2566 “ชัชชาติ” แจงปมยิงเลเซอร์ รทสช. บนเสาสะพานพระราม 8

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 “ชัชชาติ” แจงปมยิงเลเซอร์ รทสช. บนเสาสะพานพระราม 8

เลือกตั้ง 2566 “ชัชชาติ” แจงปมยิงเลเซอร์ รทสช. บนเสาสะพานพระราม 8

ผู้ว่าฯ กทม. ชี้แจง พรรครวมไทยสร้างชาติแค่ขออนุญาตใช้สถานที่สะพานพระราม 8 หาเสียง แต่ไม่ได้แจ้งขออนุญาตยิงเลเซอร์ไปที่เสาสะพาน เพราะหากรู้รายละเอียดจะไม่อนุญาต

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ  ยิงเลเซอร์หาเสียงบนเสาของสะพานพระราม 8  ว่า น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ สมาชิกพรรคฯ  ได้ทำเรื่องขออนุญาตใช้สถานที่บริเวณลานริมน้ำของสะพานพระราม 8 ตั้งแต่วันที่ 8-12 พ.ค.2666 ตั้งแต่เวลา 20:00 น. ถึง 02:00 น. ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ กทม. อนุญาตให้ทุกพรรคการเมืองหาเสียงได้ แต่ในส่วนของรายละเอียดการขอใช้สถานที่ของพรรครวมไทยสร้างชาติที่แนบมามีเพียงรายละเอียดขอใช้พื้นที่ รวมถึงขอฉายภาพข้อความ ไม่ได้เขียนว่าจะเป็นการยิงข้อความไปที่เสาสะพานพระราม 8 ซึ่ง กทม.ไม่คาดคิดว่าจะมีการดำเนินการในลักษณะดังกล่าว กทม.จึงได้มีการอนุญาตให้ใช้สถานที่หาเสียงไปตามปกติ โดยเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะกทม.ไม่ได้มีอำนาจอนุญาตให้ใช้เสาสะพานในการหาเสียง และพื้นที่ดังกล่าวเป็นของสำนักโยธาในการรับผิดชอบ

 

ยืนยันว่าหาก กทม. ทราบรายละเอียดจะไม่อนุญาตให้มีการใช้ข้อความดังกล่าว เพราะถือว่าจะเป็นการประเด็นในเรื่องของการสร้างความเดือดร้อนรำคาญสำหรับคนขับรถไป-มา หรือความไม่ปลอดภัยของผู้สัญจร  แต่ กทม. ไม่ได้เอาผิดในเรื่องนี้ ส่วนจะผิดกฏหมายเลือกตั้งหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของ กกต. พิจารณา   พร้อมขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และถือเป็นบทเรียน และย้ำว่า กทม. เป็นกลางในการสนับสนุนพรรคต่าง ๆ ในการหาเสียง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง