TNN online เลือกตั้ง 2566 เปิดขั้นตอน "ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง" ผ่านแอปฯ Smart Vote

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 เปิดขั้นตอน "ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง" ผ่านแอปฯ Smart Vote

เลือกตั้ง 2566 เปิดขั้นตอน ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง ผ่านแอปฯ Smart Vote

เลือกตั้ง 2566 กกต.เปิดขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง ผ่านแอปพลิเคชัน "Smart Vote"

เลือกตั้ง 2566 กกต.เปิดขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง ผ่านแอปพลิเคชัน "Smart Vote" 


จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เห็นชอบร่างแผนการจัดการเลือกตั้งส.ส. ตามที่สำนักงานกกต. เสนอ กำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งทั่วไป และลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตและนอกเขต ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอเชิญชวนตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งและติดตามข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. ผ่านแอปพลิเคชันสมาร์ทโหวต (Smart Vote)

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งและบุคคลทั่วไปที่มีความประสงค์ในการติดตามรับทราบข้อมูลของผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรปี 2566 สามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้สมัครรับเลือกตั้งได้โดยง่ายด้วยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสมาร์ทโหวต(Smart Vote) ผ่านเว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ App Store และ Google Play 

รองรับโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชัน 8 ขึ้นไป และ iOS เวอร์ชัน 11 ขึ้นไป

สำหรับผู้ที่ได้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสมาร์ทโหวต(Smart Vote) ไว้แล้วจะต้องอัปเดตแอปพลิเคชันให้เป็นปัจจุบันก่อนจึงจะเข้าถึงข้อมูลโดยสามารถตรวจสอบบัญชีรายชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งของตนและติดตามข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง อาทิ ข้อมูลของผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ได้โดยง่าย

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าช่องทางการติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไป พ.ศ. 2566 ผ่านนแอปสมาร์ทโหวต(Smart Vote) จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สะดวก รวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนชนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เว็บไซต์ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง www.ect.go.th หรือ Facebook แฟนเพจ “สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง” หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1444


ขั้นตอนการ ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 2566 ผ่านแอปพลิเคชัน"Smart Vote" มีรายละเอียดดังนี้


1. เข้าหน้า แอปพลิเคชันฉลาดเลือก "Smart Vote" กดคลิกเลือก "หน้าถัดไป"

2. กดคลิกตรง "เลือกตั้งส.ส."

3. กดเลือกที่ "ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง แจ้งเหตุที่ไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง"

4. ตรวจสอบรายละเอียดสิทธิเลือกตั้ง


เลือกตั้ง 2566 เปิดขั้นตอน ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง ผ่านแอปฯ Smart Vote



ข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 

ภาพจาก กองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง / TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง