TNN online เลือกตั้ง 2566 “มณีรัตน์ ภูมิใจไทย” ชูนโยบาย "มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า"

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 “มณีรัตน์ ภูมิใจไทย” ชูนโยบาย "มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า"

เลือกตั้ง 2566 “มณีรัตน์ ภูมิใจไทย” ชูนโยบาย มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ไรด์เดอร์-พี่วิน พระโขนง-บางนา ปลื้ม “มณีรัตน์ ภูมิใจไทย” ชูนโยบาย "มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า" ตอบโจทย์ลดรายจ่าย ช่วงน้ำมันแพง

วันที่ 29 มี.ค.2566 น.ส.มณีรัตน์ ลิมป์รัตนกาญจน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตพระโขนง-บางนา พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่รับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนในพื้นที่  พร้อมกล่าวว่า  วันนี้มีโอกาสได้พูดคุยกับพี่วินมอเตอร์ไซค์ ไรเดอร์ และผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับฟังปัญหาของผู้ใช้รถจักรยานยนต์  พบว่าเกือบทุกคนประสบปัญหาราคาน้ำมันแพง ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่เพิ่มต้นทุนของอาชีพวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไรเดอร์ส่งสินค้า ตลอดจนประชาชนทั่วไป  ประกอบกับปัญหาโลกร้อนและปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเรื่องฝุ่นพิษ PM 2.5 ที่กำลังวิกฤตส่งผลอันตรายต่อสุขภาพอย่างมากในตอนนี้


พรรคภูมิใจไทย เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ จึงมีนโยบาย "มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า"และติดตั้งแผงโซล่าร์ลูฟ บนหลังคา เก็บพลังงานแสงอาทิตย์เปลี่ยนมาเป็นไฟฟ้า ประหยัดค่าไฟลดค่าใช้จ่าย ส่งผลให้ทั้งอากาศและสิ่งแวดล้อมดีขึ้นได้  

ตอบโจทย์ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยมลพิษ PM 2.5 และยังช่วยลดต้นทุนค่าน้ำมัน ลดค่าไฟฟ้า ให้พี่น้องประชาชนอีกด้วย 


โดยนโยบายนี้ หากบ้านไหนติดตั้งแผงโซล่าร์ลูฟบนหลังคา จะให้สิทธิซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าบ้านละ 1 คัน ในราคา 6,000 บาท ด้วยระบบผ่อนชำระ เพียงเดือนละ 100 บาท เป็นเวลา นานถึง 60 งวด และสามารถใช้เครดิตพลังงาน เติมกระแสไฟฟ้าได้ โดยไม่ต้องจ่ายค่าพลังงานสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยลดรายจ่ายให้แก่ประชาชน ทั้งการซื้อรถราคาถูกและไม่ต้องเสียเงินค่าพลังงาน


“ส่วนตัวมองว่า "นโยบายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า"นี้ จะตอบโจทย์ทั้งลดช่วยต้นทุน เพิ่มรายได้ พร้อมยกระดับชีวิตพี่ๆ วินมอเตอร์ไซค์ ไม่ต้องแบกรับภาระหนักอึ้ง ซ้ำเติมภาวะเศรษฐกิจ รายรับไม่พอรายจ่ายอีกต่อไป เพราะเราอยากทำให้พี่น้องประชาชนทุกคนยิ้มได้” น.ส.มณีรัตน์ กล่าว




เลือกตั้ง 2566 “มณีรัตน์ ภูมิใจไทย” ชูนโยบาย มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า


เลือกตั้ง 2566 “มณีรัตน์ ภูมิใจไทย” ชูนโยบาย มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า


เลือกตั้ง 2566 “มณีรัตน์ ภูมิใจไทย” ชูนโยบาย มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง