TNN online เลือกตั้ง 2566 ส่องสนามเลือกตั้ง ส.ส.กทม.

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 ส่องสนามเลือกตั้ง ส.ส.กทม.

เลือกตั้ง 2566 ส่องสนามเลือกตั้ง ส.ส.กทม.

โหมโรงเลือกตั้ง ส.ส. เปิดฉากขึ้นอย่างคึกคัก หลังมีพระราชกฤษฎีกายุบสภาไปเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา หลายพรรคการเมืองต่างทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศกันแล้ว เช่นเดียวกับสนาม กทม.ที่มีทั้งหมด 33 เขต เป็นสนามสำคัญของพรรคการเมืองที่อยากชนะเลือกตั้ง

พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งทยอยเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สนาม กทม.ไปแล้วทุกสัปดาห์ โดยมี ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ นำโดย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  แม่ทัพหญิง กทม. ภายใต้แคมเปญม พลังใหม่กรุงเทพ พลังประชารัฐ  เน้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง



ส่วนพรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพฯ" เพื่อเปิดนโยบายสำหรับคนกรุงเทพมหานคร รวมถึงแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ทั้ง 33 เขต ประกาศขจัดความเหลื่อมล้ำในเมืองหลวง ลดค่าครองชีพรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ยกกรุงเทพฯ ศูนย์กลางการเงิน



ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัว ผู้สมัคร กทม.ทั้ง 33 เขตไปแล้ว นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์.” แนวคิด “ประชาธิปัตย์ = ประชาชน ซึ่งก็มีทั้งคนรุ่นใหม่ลงสนามการเมือง ถึง 14 เขต


เช่นเดียวกับพรรคภูมิใจไทย ที่ปีนี้ วางตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ กทม.และพรรคต่างรุกหนัก หวังจะได้ ส.ส.ในสนามนี้สักครั้ง เพราะได้ดึง อดีต ส.ส. กทม.เจ้าของพื้นที่ล่าสุด มาลงแข่งขันในนามพรรคภูมิใจไทย 



ด้านพรรคก้าวไกล พรรคน้องใหม่ ที่แจ้งเกิดในพื้นที่ กทม.ได้ดี ก็เปิดตัว ส่งผู้สมัคร ทั้ง 33 เขต ภายใต้แคมเปญ กาก้าวไกล กรุงเทพไม่เหมือนเดิม คาดคนกรุงเทพที่เคยเลือก ส.ก.ของพรรค จะเทคะแนนให้ 



หลังแต่ละพรรคทอยอยเปิดตัวผู้สมัคร กทม.แล้ว นักวิชาการมองว่า สนามเลือกตั้ง กทม. ในครั้งนี้ มีสีสัน และหลากหลายทางการเมือง ส่วนเสียงคนกรุงจะเทให้พรรคไหนนั้น เชื่อว่าจะเป็นพรรคที่เกิดขึ้นมาใหม่



นักวิชาการยังมองว่า การเลือกตั้ง ครั้งนี้ สนาม กทม. ถือมีส่วนสำคัญ และส่งผลต่อสนามเลือกตั้งใหญ่ ทุกครั้ง ขณะที่ทุกพรรคการเมือง ต่างดันผู้สมัคร ที่มีโปรไฟล์ดีเด่นในแต่ละด้าน และเจ้าของพื้นที่เดิม ลงแข่งขันกันอย่างคึกคัก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง