TNN online เลือกตั้ง 2566 "ชวน" สงสัย "จุรินทร์" กระแสตก- จ่อหาเสียงช่วย ปชป.

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 "ชวน" สงสัย "จุรินทร์" กระแสตก- จ่อหาเสียงช่วย ปชป.

เลือกตั้ง 2566 ชวน สงสัย จุรินทร์ กระแสตก- จ่อหาเสียงช่วย ปชป.

เลือกตั้ง 2566 อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สงสัยเหตุใดคะแนนความนิยมของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จึงลดลงอยู่ในระดับท้าย พร้อมเผยเตรียมลงพื้นที่หาเสียงช่วยพรรคประชาธิปัตย์อย่างเต็มที่ หลังการยุบสภา

นายชวน หลีกภัย  อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกระแสวิจารณ์กรณีที่อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ออกมาเปิดเผยปัญหาการยัดเงินซื้อกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ โดยยืนยันว่าการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค รวมถึงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคไม่ได้มีการซื้อเสียง เพราะประชาธิปัตย์มีลักษณะที่ว่าคนจะมาเป็นรัฐมนตรีไม่ต้องเสียเงิน แต่สำหรับพรรคอื่นตนไม่ทราบ พร้อมยกตัวอย่างตนเองที่ก้าวสู่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรีได้โดยไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียว แต่สิ่งที่ตนย้ำเสมอคือ สมาชิกต้องระลึกถึงบุญคุณพรรค  พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้ภาพพจน์ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เหมือนเดิม หลายคนเลือกออกไปจากพรรค แต่คนประเภทอย่างตนไม่มีทางไปไหน ต้องช่วยกันให้สุดความสามารถ 



แต่สิ่งที่ตนแปลกใจคือ เหตุใดเมื่อมีการหยั่งเสียง ผลโพลที่ออกมานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จึงอยู่ในลำดับท้าย  ทั้งที่ส่วนตัวมองว่านายจุรินทร์เป็นคนมีความสามารถคนหนึ่ง ที่ตนและนายบัญญัติ บรรทัดฐาน รวมถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ได้สนับสนุนให้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


 ทั้งนี้ ภายหลังมีการยุบสภา ตนจะไปช่วยพรรคหาเสียงอย่างเต็มที่

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง